ปรากฏการณ์ “Parasite” ฟีเวอร์ แรงไม่หยุด เดินหน้าคว้ารางวัลเกียรติยศ จาก Sydney Film Festival

อังคาร ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๐
หลัง "Parasite" คว้ารางวัล Palme d'Or หรือ รางวัลปาล์มทองคำ รางวัลสูงสุดจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 72 ที่นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์เกาหลีที่ได้คว้ารางวัลนี้มาครอง กระแส "Parasite" ฟีเวอร์ ก็ฮิตถล่มทลายไปทั่วโลก ล่าสุดในวันที่ 16 มิถุนายน (ตามเวลาท้องถิ่น) Sydney Film Festival เทศกาลภาพยนตร์เมืองซิดนีย์ ได้ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียว่า Parasite ได้ชนะรางวัล Sydney Film Prize คณะกรรมการได้กล่าวว่า "Parasite เป็นภาพยนตร์ตลกร้าย ทั้งสวยงามและจิกกัด และนำเสนอในเรื่องชนชั้นได้อย่างดีเยี่ยม " Sydney Film Festival เป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลียที่มีมาตั้งแต่ปี 1954 โดย ผู้กำกับ บงจุนโฮ (The Host, Snowpiercer, Okja) ได้เป็นตัวแทนไปร่วมงาน และได้รับรางวัลเป็นจำนวนราวๆ 41,300 ดอลลาร์ นับเป็นผู้กำกับชาวเกาหลีคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลนี้

"Parasite" ถือเป็นผลงานชิ้นที่ 2 ของผู้กำกับชื่อดัง บงจุนโฮ ที่ได้เข้าชิงรางวัลในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ หลังจากเรื่อง Okja (2017) โดยภาพยนตร์ "Parasite" ถือเป็นภาพยนตร์ตลกร้ายที่ว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวฐานะยากจนในมหานครโซลที่พ่อ (ซงคังโฮ) และแม่ ไม่มีงานทำ ลูกชายคนโต (ชเวอูชิก) ให้น้องสาวช่วยปลอมตัวตนเพื่อสวมรอยเป็นนักเรียนนอก โดยหวังจะได้งานติวหนังสือให้กับลูกสาวของเศรษฐี ( อีซอนคยูน) และภรรยา (โจยอจอง) จนเป็นเหตุให้ทั้งสองครอบครัวที่ฐานะแตกต่างกันสุดขั้วนี้ต้องมาเกี่ยวพันกันในเหตุการณ์อลวนเกินคาดเดา

"Parasite"

18 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/hb1iOVvkykY

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้