“บอย-ตรัย ภูมิรัตน” ชวนครอบครัวทุกวัยไปเที่ยวด้วยกัน แต่งเพลงใหม่พร้อมทำคลิปครอบครัวแอ่วม่วนที่จ.เชียงรายตามสไตล์ Chiang R A I

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๔:๑๖
"บอย-ตรัย ภูมิรัตน" แต่งเพลงใหม่ทำคลิปครอบครัวท่องเที่ยวในปฏิบัติการแอ่วตึงบ้านสะท้านเจียงฮายตามสไตล์ Chiang R A I รณรงค์ทุกครอบครัวหาเวลาว่างทำกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว ชวนไปเที่ยว จ.เชียงราย ภายใต้โครงการเชียงรายแต้ แต้ ที่สนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตามแนวคิด Chiang R A I (R : Relax, A : Art, I : Inspiration)

นอกจากเนื้อหาในบทเพลงที่บรรยายการท่องเที่ยวใน จ.เชียงรายที่มีจุดเด่น 3 ด้านตามแนวคิด Chiang R A I (R : Relax, A : Art, I : Inspiration) ไว้อย่างไพเราะลงตัว คลิปท่องเที่ยวครั้งนี้ยังได้ถ่ายทอดถึงความสุขสนุกสนานของครอบครัว "บอย-ตรัย" ที่มีน้องชื่นใจมาสร้างสีสันตลอดทริปด้วยการเดินทางไป Relax หรือเที่ยวแบบชิล ชิล ชมธรรมชาติที่ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มเกษตรอินทรีย์ ที่มีกิจกรรมสอนการทำเกษตรอินทรีย์และอาหารออร์แกนิคให้ผู้สนใจดูแลสุขภาพ และการเดินทางไปชิมอาหารฝีมือเชฟก้อง-ก้องวุฒิ ชัยวงศ์ขจร เชฟหนุ่มไฟแรงที่ใส่ใจนำวัตถุดิบจากธรรมชาติภายในท้องถิ่นมาสร้างสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษ ณ ร้านอาหาร Locus Native Food Lab

ต่อด้วยการเที่ยวแบบ อาร์ต อาร์ต ชมงานศิลปะของศิลปินไทย ศิลปินชาวเชียงราย และศิลปินนานาชาติ ซึ่งหมุนเวียนจัดนิทรรศการต่อเนื่องตลอดทั้งปี ที่ขัวศิลปะ ซึ่ง "ขัว" ในภาษาเหนือแปลว่า "สะพาน" ขัวศิลปะ จึงแปลว่าสะพานที่จะเชื่อมศิลปะสู่สังคม และการเดินทางไปชมศิลปะที่พิพิธภัณฑ์บ้านดำและวัดร่องเสือเต้น รวมทั้งไปเรียนรู้วิถีชุมชนที่บ้านปางห้า หมู่บ้านท่องเที่ยวเหนือสุดของไทย ที่นี่น้องชื่นใจกับคุณแม่ช่วยกันตกแต่งกระดาษสาลายหนึ่งเดียวในโลกเป็นการสร้างความทรงจำและประสบการณ์ประทับใจระหว่างคุณแม่กับคุณลูก ซึ่งที่นี่ยังมีโฮมสเตย์และกิจกรรมดีๆ มากมายไว้รอต้อนรับผู้ไปเยือน

ปิดท้ายด้วยการเที่ยวแบบ ฮิป ฮิป สร้างแรงบันดาลใจผ่านการท่องเที่ยว พาไปเยี่ยมชมดอยตุงที่มีทั้งพระตำหนักดอยตุงและสวนแม่ฟ้าหลวงที่เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพรรณพร้อมทัศนียภาพอันสวยงาม ซึ่งที่นี่ให้โอกาสชาวบ้านเผ่าต่างๆ อาทิ เผ่าอาข่า ลาหู่ ไทยใหญ่ และจีนฮ่อเข้ามาทำงานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตอีกด้วย นอกจากนี้สิ่งสำคัญมากที่น้องชื่นใจไม่เคยลืม คือ การช่วยเก็บขยะทิ้งลงถังเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมนับเป็นตัวอย่างนักท่องเที่ยวที่ดีใส่ใจสิ่งแวดล้อม

โดย "บอย-ตรัย ภูมิรัตน" กล่าวว่า "..ขอเชิญชวนให้ทุกครอบครัวหาเวลาว่างทำกิจกรรมหรือเดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ซึ่งเชียงรายเป็นจังหวัดที่เหมาะสำหรับสมาชิกในครอบครัวทุกวัย ด้วยมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเที่ยวแบบชิล ชิล พักผ่อนกับธรรมชาติ เที่ยวแบบ อาร์ต อาร์ต ชมงานศิลปะต่างๆ แบบใกล้ชิด หรือเที่ยวแบบฮิป ฮิปและได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ ผ่านการเดินทาง เชียงรายจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ทุกคนในครอบครัวสามารถมีความสุขไปด้วยกันได้ ไปเที่ยวเชียงรายแต้แต้ สุขทุกวัย สนุกทุกไลฟ์สไตล์ แบบพวกเรากันครับ.."

สนใจฟังเพลงและชมคลิปท่องเที่ยวจ.เชียงราย ตามแนวคิด Chiang R A I ของครอบครัว"บอย-ตรัย"จะอบอุ่นและน่ารักขนาดไหนติดตามเพจเฟสบุ๊ค ททท. สำนักงานเชียงราย ได้ที่เว็บไซต์ ww.facebook.com/tatchiangrai

นอกจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคเหนือ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจ.เชียงราย ดำเนินโครงการเชียงรายแต้ แต้ โดยจัดทำโปรโมชั่นมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ 2 วัยขึ้นไปที่เดินทางท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เพียงร่วมแอดไลน์ @tatchiangrai หรือ คลิก https://line.me/R/ti/p/%40tatchiangrai และกดไลค์เฟสบุ๊ค ททท. สำนักงานเชียงรายเพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมายถึงเดือนกันยายน 2562 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4