The Mask วรรณคดีไทย กระชากสองหน้ากากนักร้องหนุ่มสุดหล่อ เต๋า เศรษฐพงศ์ – ชาติ สุชาติ

อังคาร ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๓๕
The Mask วรรณคดีไทย เมื่อคืนที่ผ่านมา (13 มิ.ย.62) ปิดรอบ SEMI FINAL กันไปแบบสมศักดิ์ศรี กับ 4 หน้ากากกรุ๊ปไม้จัตวา หน้ากากเวตาล, หน้ากากนางพันธุรัตน์, หน้ากากม้านิลมังกร และหน้ากากเมขลา ซึ่งทั้ง 4 หน้ากากโชว์บทเพลงกันสุดพลังเสียง เรียกว่าแค่โชว์เปิดรายการก็ทำเอาร้องว้าว กับแขกรับเชิญคนพิเศษอย่าง "อาร์ม กรกันต์" ที่เจ้าตัวนั้นมาพร้อมเพลงเพราะๆ "เพลงรักสุดแผ่นดินสิ้นแผ่นฟ้า" เพลงประกอบซีรีส์จีนอภินิหารกระบี่สามภพ ซึ่งเจ้าตัวนั้นร่วมฟีเจอริ่งกับ 4 หน้ากากได้ออกมาไพเราะสุดๆ

ก่อนจะไปสนุกกับโชว์ของหน้ากากท้านิลมังกร ที่เปิดเวทีร้องเป็นคนแรก เรียกว่ารอบนี้เป็นการเอาเพลงลูกทุ่งอย่างเพลง "รำคาญกะบอกกันเด้อ" มาร่วมผสมทำนองแร็ป ทำออกมาได้เข้ากันและลงตัวที่สุด ต่อด้วยเสียงหวานๆใสๆของหน้ากากนางพันธุรัตน์ เสียงของเธอทำเอาคณะกรรมการต่างยกให้เป็นหน้ากากแห่งสไตล์ละครเวที เสียงสูงเสียงใสก้องกังวาลแบบจับใจจริงๆ ซึ่งเธอนั้นมาในเพลง "เขียนให้เธอ" ในทำนองชวนฝันจินตนาการนึกภาพตามเรื่องราวในเพลง ต่อด้วยเพลงช้าๆซึ้งๆชวนอกหักอย่างเพลง "สิ่งของ" ที่ถ่ายทอดออกมาดึงอารมณ์ผสมเสียงนุ่มลึกของหน้ากากเวตาล ละมุนละไมหูมากๆ ก่อนจะปิดท้ายคนสุดท้ายของกรุ๊ปกับหน้ากากนางเมขลา เรียกว่าทั้งเสียงร้อง ทั้งทำนอง และผสมแนวแร็ป เธอชวนมันแบบเอาเวทีจนอยู่หมัดในเพลง "เขาไปแล้ว" จัดเต็มใส่กันสุดพลังแบบนี้ทำเอาการตัดสินใจไม่ใช่เรื่องง่าย

ก่อนผลคะแนนตัดสินออกมาเป็น หน้ากากนางพันธุรัตน์ และ หน้ากากนางเมขลา ได้เข้ารอบต่อไปและเมื่อถึงเวลาที่ต้องมากระชากหน้ากาก เริ่มกันที่หน้ากากม้านิลมังกร และก็เป็นไปตามคาด เจ้าของเสียงหล่อๆเขาคือ "เต๋า เศรษฐพงศ์ เพียงพอ" นักร้องหนุ่มทั่งเก่งทั้งร้องทั้งเต้น รวมถึงการแสดง ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "สนุกมากครับ พอรู้ว่ากรรมการเป็นนิกกี้มากับพี่อาร์มผมเรียบร้อยแน่ๆ เพราะเล่นภาพยนต์แรกๆก็เล่นกับพี่อาร์มครับ จริงๆต้องบอกก่อนว่าที่บ้านเป็นแฟนคลับรายการนี้มากและพอเรามีโอกาสได้มา รอบแรกไม่ได้บอกพ่อว่าเรามา เพราะคุณพ่อเป็นแฟนรายการนี้เลย พอบอกไปปุ๊บเพลงนี้เป็นเพลงที่พ่อเลือกให้ครับรำคาญกะบอกกันเด้อครับ เป็นเพลงลูกทุ่งอีสาน ที่เลือกเพลงนี้ผมอยากให้คนได้รู้จักว่าเราก็เป็นคนอีสานนะ และที่เป็นม้านิลมังกรคือผมเกิดปีม้าครับ และคิดว่าม้าเป็นสัตว์นำโชคสำหรับเรา"

ต่อด้วยหน้ากากเวตาลที่ถูกกระชากเป็นคนต่อไป และก็เป็นอีกหน้ากากที่การคาดเดามาถูกทาง เขาคือ "ชาติ สุชาติ" นักร้องเสียงนุ่มที่สาวๆต่างชื่นชอบ ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "ผมคิดว่าผมอยู่ในหน้ากากแล้วน่าจะพูดได้เก่ง เพราะเรามีเซฟโซน แต่เอาเข้าจริงแล้วผมหนีตัวเองไม่ได้จริงๆ มันยากมากครับ ที่ผมเลือกเป็นหน้ากากเวตาลผมว่าเวตาลมีเสน่ห์ครับ เสน่ห์ในตัวเขาที่ผมเห็นก็คือภายนอกเขาดูเป็นคนน่ากลัว น่าขยะแขยงเป็นปีศาจเป็นภูตผี แต่ผมว่าภายในเขามีปัญญาสูงมากเลย ผมรู้สึกว่าข้างในกับข้างนอกไม่เหมือนกันมันน่าค้นหาดีครับ"

และในสัปดาห์หน้า (วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน นี้) มาลุ้นกับการต่อสู้สุดร้อนแรงของ 2 หน้ากากที่ทุกคนรอคอย หน้ากากบ่วงนาคบาศ และ หน้ากากนางวันทอง มีเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้ครอบครองบังลังก์แชมป์กรุ๊ปไม้เอก ร่วมลุ้นไปพร้อมกันใน The Mask วรรณคดีไทย วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้