“หน้ากากหลวิชัยคาวี” คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้โท ถอดหน้ากากนางมัทนา เป็น “ลูกหว้า พิจิกา”

จันทร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๒
The Mask วรรณคดีไทย โดนใจกองเชียร์เป็นแถวๆ หลังผลออกมาเป็น "หน้ากากหลวิชัยคาวี" คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้โทมาได้สำเร็จ เรียกว่าการแข่งขันเพื่อหาแชมป์กรุ๊ปไม้โท ของทั้ง 2 หน้ากากระหว่าง "หน้ากากหลวิชัยคาวี" และ "หน้ากากนางมัทนา" ต่างก็ทำเอาออกมาได้ดีทั้งคู่ ยากต่อการตัดสินใจสุดๆ ซึ่งแต่ละโชว์นั้นสร้างความประทับใจตามสไตล์ของหน้ากาก

ซึ่งประเดิมเปิดเวทีกันที่ 2 หน้ากากออกมาร่วมร้องฟีเจอริ่งกันในเพลงสนุกๆ ชวนร่ายรำ เปิดกันที่หน้ากากหลวิชัยคาวี มาในเพลง "แม่อยากอุ้มหลาน" ก่อนจะไปร่วมร้องกับหน้ากากนางมัทนาในเพลง "จะขอก็รีบขอ" จนเป็นภาพน่ารักๆของทั้ง 2 หน้ากากที่เกี้ยวพาราสีกันโดนใจ ก่อนจะไปลุ้นกับพลังเสียงของโชว์ "หน้ากากนางมัทนา" เรียกว่างานนี้เธอนั้นมาแบบไล่ระดับอารมณ์จากเบาๆไปจนหวีดขั้นสุดเสียงในเพลง "คราม" ปล่อยพลังดุเดือดของจริง ต่อด้วยโชว์ของหน้ากากหลวิชัยคาวี งานนี้เขาทั้งคู่งัดฝีมือความฉกาจมาแบบอยู่หมัด ทั้งร้อง ทั้งเต้น แร็ป รวมไปถึงบีทบ็อกซ์ ที่เอามาผสมอย่างลงตัว แถมยังมาแบบ 2 เพลง 2 อารมณ์ในเพลง "ใจสั่งมา" ที่เริ่มจากช้าๆซึ้งๆก่อนจะไปแร็ป และแดนซ์มันๆในเพลง "เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว"

ก่อนที่ผลการตัดสินจะออกมาเป็น "หน้ากากหลวิชัยคาวี" คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้โทไปครอง เจ้าตัวนั้นบอกว่า "ขอบคุณคณะกรรมการ ขอบคุณคนดูที่ช่วยโหวตนะครับ ขอบคุณเวทีนี้ที่ทำให้เราได้มีโอกาสแสดงความสามารถที่ซ่อนเร้นไว้ รอบหน้าจะทำให้ดีกว่าเดิมนะครับ ผมจะเป็นตัวแทนแชมป์กรุ๊ปให้ทุกคนเองครับ"

และเวลาที่ทุกคนลุ้นเหมือนกันว่าภายใต้หน้ากากนางมัทนาเป็นใคร ซึ่งเสียงการคาดเดานั้นมีทั้งมั่นใจและไม่มั่นใจว่าเธอคนนี้จะเป็นคนที่ทายไว้หรือไม่ และผู้ที่อยู่ภายใต้หน้ากากนางมัทนา เธอคือ เจ้าของเสียงเพราะๆมากความสามารถอย่าง "ลูกหว้า พิจิกา" ซึ่งเข้าตัวนั้นบอกว่า "ตื่นเต้นมากค่ะ ตื่นเต้นมากจริงๆดูมาหลายซีซั่นแต่พอมาอยู่เองมีทั้งความตื่นเต้น มีทั้งความกดดัน จริงๆการที่ได้มาร้องเพลงให้ทุกคนฟังมันเป็นกำไรแล้วค่ะ การได้มารายการนี้ก็ถือเป็นกำไรตั้งแต่รอบแรกแล้ว ได้ทำอะไรที่แตกต่าง ต้องขอบคุณมากนะคะที่ให้โอกาสมาทำโชว์สนุกๆ ดีๆให้ทุกคนได้ฟังกันขอบคุณมากๆค่ะ ที่เลือกเป็นหน้ากากนางมัทนา ตั้งแต่เด็กๆ เราโตอยู่ที่ข้างๆพระราชวังสนามจันทร์ซึ่งเป็นพระราชวังชองรัชกาลที่ 6 แล้วก็มัทนะพาธาก็เป็นวรรณคดีที่รัชกาลที่ 6 พระราชนิพนธ์ด้วยพระองค์เองไม่ได้แปลมาจากต่างประเทศแต่อย่างใด และก็เป็นบทละครพูดด้วยก้เลยมีความผูกพันธ์และก้อยากอย่างนึง นามสกุลก็เป็นนามสกุลที่พระราชทานมาจากรัชกาลที่ 6 ด้วยค่ะก็มีความผูกพันธ์ส่วนตัวค่ะ"

และในสัปดาห์หน้ามาลุ้นกันต่อกับอีก 2 หน้ากากที่จะมาชิงแชมป์กรุ๊ปไม้ตรี หน้ากากโสนน้อยเรือนงาม และ หน้ากากชาละวัน ใครจะได้ครองบัลลังค์แชมป์ของกรุ๊ปไม้ตรีเป็นคนต่อไป ลุ้นไปพร้อมกันใน The Mask วรรณคดีไทย วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้