5 ข้อคิด ก่อนเค้นไอเดียสุดปัง True Young Producer Award 2019

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๗
5 ข้อคิด ก่อนเค้นไอเดียสุดปัง True Young Producer Award 2019

ยุคนี้ เชื่อว่ายังมีน้องๆ นักศึกษาบางคนฝันอยากเป็นครีเอทีฟเดินเข้าวงการโฆษณาเพื่อกวาดรางวัลและชื่อเสียง ขณะเดียวกันก็มีเวทีมากมายให้น้องๆ ได้ปล่อยของหรือโชว์ไอเดียกันหลายโครงการ อย่างน้อยก็มีหนึ่งเวทีที่น่าสนใจอย่าง True Young Producer Award โครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 13 แล้ว ทำให้นักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วประเทศได้รู้จักและสนใจส่งผลงาน 600-700 ผลงานต่อปี

สำหรับปีนี้ ประมาณเดือนกรกฏาคม ทีมทรูจะเริ่มโปรโมทชวนนัองๆ นักศึกษาส่งผลงานเข้าประกวด ช่วงนี้จึงอยากให้น้องๆ เตรียมตัว ขอฝากข้อคิด สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากจะร่วมปั้นไอเดียกับโครงการฯ

ข้อหนึ่ง - ตีโจทย์ให้แตก เพราะทุกปีจะมีปัญหาเรื่องการตีโจทย์ไม่แตก หรือไม่ตรงหัวข้อ ทำให้พลาดโอกาสตั้งแต่ต้น ใครไม่ชัวร์ว่าตัวเองเข้าใจโจทย์หรือหัวข้อการประกวดดีพอ รีบระดมสมองในทีมตัวเองถกเถียงจนกว่าเข้าใจตรงกัน หรือรีบพึ่งพาอาจารย์ที่ปรึกษาให้ไว ใครตีโจทย์พลาดไอเดียจะเป๋ทันที

ข้อสอง - อย่าประมาท น้องๆ ทุกคณะ ทุกมหาวิทยาลัย มีสิทธิเท่าเทียมกันที่จะฝันจะเค้นไอเดีย เพื่อล่ารางวัลสุดฤทธิ์ มันไม่แน่เสมอไป ว่าเด็กเรียนสายนิเทศฯ จะได้เปรียบกว่าเด็กคณะอื่น บางปีก็เห็นเด็กคณะอื่นชนะได้รางวัลกันเยอะ

ข้อสาม - เหลาสมองให้แหลมคม ง่ายๆ ลองหาหนังโฆษณาดีๆ ได้รางวัลเวทีระดับโลกมาเปิดดูกันให้ฟิน เพื่อ inspire ตัวเอง แต่อย่าเผลอก้อปปี้มาเด็ดขาด กรรมการท่านรู้ทัน

ข้อสี่ - กรรมการระดับเซียน แต่ละท่านเจ๋งกันคนละแบบ พอมารวมตัวกันตัดสิน วิธีคอมเม้นท์ทุกท่านจะเป๊ะ ก่อนส่งไอเดียเป็นสตอรี่บอร์ด ต้องมั่นใจว่าไม่หลุดทั้งเรื่อง ภาพ ภาษา วิธีเล่าเรื่อง เอาให้ว้าวสุดๆ ค่อยส่ง

ข้อห้า - ใส่ความตั้งใจลงไปด้วย อย่าส่งผลงานเพื่อหวังเอาคะแนนจากอาจารย์อย่างเดียว กว่าจะเป็น 10 ทีมรอบสุดท้าย น้องๆ จะได้ประสบการณ์ที่มีคุณค่า ได้โชว์ไอเดีย กล้าแสดงออก ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ได้ทำ workshop ร่วมกับครีเอทีพมืออาชีพ ผู้กำกับชื่อดัง และวิทยากรทรงคุณวุฒิจากหลายสาขาอาชีพความตั้งใจเคือจุดเริ่มต้น ทำให้น้องๆ มีโอกาสผ่านฉลุยเข้ารอบสุดท้าย ได้รางวัลสร้างชื่อเสียงให้คณะและสถาบันตัวเอง

ข้อคิดทุกข้อพอจะเป็นจุดสตาร์ทสำหรับน้องๆ ได้บ้างหรือเปล่าคะ เพราะอีกไม่นานก็จะรู้แล้วว่าโจทย์ของปีนี้ คือเรื่องอะไร เริ่มเปิดรับสมัครผลงานวันไหน และมีกติกาเพิ่มเติมอย่างไร รางวัลจะขนมาเต็มเบอร์ไหน

อย่าลืมปักหมุดติดตาม ได้ที่ Facebook : True Young Producer Award

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ