ยูนิเซฟจับมือ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ลงพื้นที่โมซัมบิก ให้กำลังใจเด็กที่ประสบภัยจากพายุไซโคลน ในโครงการ #ไทยช่วยภัยไซโคลน

จันทร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๕
ยูนิเซฟ ประเทศไทย จับมือ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี ลงพื้นที่เยี่ยมเด็กๆ และครอบครัวผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลนในประเทศโมซัมบิกเมื่อวันที่ 24-29 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อนำเรื่องราวมาถ่ายทอดให้คนไทยได้รับรู้ พร้อมระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยโครงการ #ไทยช่วยภัยไซโคลน

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พายุไซโคลนอิดาอีที่พัดถล่มหลายประเทศในแอฟริกา ได้แก่ ประเทศโมซัมบิก ประเทศมาลาวี และประเทศซิมบับเว นับเป็นภัยพิบัติครั้งร้ายแรงที่สุดในแอฟริกาตอนใต้ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา แม้เหตุการณ์จะผ่านมาราว 3-4 เดือนแล้ว แต่ภัยพิบัตินี้ยังคงส่งผลกระทบต่อประชากรกว่า 3 ล้านคน และเด็ก ๆ อีกกว่า 1.6 ล้านคน ซึ่งกำลังเสี่ยงต่อโรคระบาด และภาวะขาดสารอาหารรุนแรง เนื่องจากการต้องอพยพออกจากบ้าน ขาดแคลนน้ำสะอาดและขาดสุขอนามัยที่ดี

โครงการ #ไทยช่วยภัยไซโคลน จัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงวิกฤตร้ายแรง และระดมทุนจากประชาชนไทยเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ และครอบครัวกว่า 3 ล้านคนในแอฟริกาที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก โดย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี รับหน้าที่เป็นตัวแทนภารกิจพิเศษของโครงการ หลังจากได้ไปเยี่ยมเด็ก ๆ ที่โมซัมบิกแล้ว ติ๊กกล่าวว่า "แม้เหตุการณ์จะผ่านมาหลายเดือนแล้ว แต่เด็กและครอบครัวผู้ประสบภัยยังคงใช้ชีวิตอยู่กันอย่างยากลำบาก ผมรู้สึกเป็นห่วงอนาคตของเด็ก ๆ ที่นี่ พวกเขาควรมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ ผมเชื่อว่า ในฐานะที่พวกเราทุกคนคือประชากรบนโลกใบเล็ก ๆ ที่เชื่อมต่อถึงกัน การสนับสนุนจากคนไทยในภาวะวิกฤตนี้ จะช่วยให้เด็ก ๆ สามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ และกลับมามีชีวิตที่เป็นปกติอีกครั้งครับ"

ช่องทางบริจาค

SMS: พิมพ์ 100 และส่งมาที่เบอร์ 4712225 (100 บาทต่อ 1 ข้อความ)

ออนไลน์: http://www.unicef.or.th/cyclone

โอนผ่านบัญชีธนาคาร: ธนาคารกรุงเทพ หมายเลขบัญชี 201-3-01324-4

กรุณาส่งข้อมูลติดต่อ (ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์) พร้อมใบสลิปมาที่ยูนิเซฟ โดยระบุ "ไซโคลน" มาที่ [email protected] หรือแฟ็กซ์ 02 356 9229

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4