นักแสดงโมโน “น้ำ-กิ๊ก” ชวนเข้าวัด ฝึกจิตสงบสร้างบุญในวันเข้าพรรษา

พฤหัส ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๘
เทศกาลวันเข้าพรรษามาเยือนอีกครั้งแล้ว สองนักแสดงสาวเพื่อนซี้ "น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัย" และ "กิ๊ก-กรกมล เจริญชัย" นักแสดงในเครือ โมโน กรุ๊ป ต่างมีจิตกุศลและปฎิบัติตนเป็นพุทธศาสนิกชนเหมือนกัน วันนี้ทั้งคู่จึงพร้อมใจกันนัดหมายมาทำบุญไหว้พระฝึกจิตใจให้สงบ ทำบุญในช่วงวันเข้าพรรษานี้พร้อมกันเลย

สองสาวนัดกันช่วงเช้า ณ วัดบางจาก ย่านปากเกร็ด ทั้งคู่มาในชุดขาวเรียบร้อย และบอกกับทีมข่าวว่าเป็นวัดประจำที่มาบ่อยมาก เพราะใกล้บ้านและที่ทำงาน จึงคุ้นเคยเป็นอย่างดี บรรยากาศวันนี้ก็เป็นใจไม่ร้อนมากจนเกินไปจึงเริ่มต้นชวนกัน จุดธูป-เทียน นำดอกไม้ ไหว้พระประธานฯ พร้อมอธิษฐานจิตด้วยความตั้งใจ จากนั้นทำบุญปิดทองลูกนิมิตร และหยอดเงินร่วมทำบุญ ก่อนจะพากันเข้าอุโบสถหอบหิ้วเทียนพรรษาและหลอดไฟมาถวายแด่พระสงฆ์

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ชวนกันเดินชม พระอุโบสถที่สวยงามและงานรูปปั้นที่เกี่ยวข้องกับหลักคำสอนศาสนามากมาย พร้อมตั้งจิตอธิษฐานถึง"พระพุทธมงคลชัย" พระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตัก 19 เมตร สูง 27 เมตร ที่ตั้งเด่นอยู่บริเวณหน้าวัดบางจาก ติดริมแม่น้ำ ทำบุญเสร็จแล้ว ทั้งคู่ชวนทีมข่าวนั่งเรือข้ามฟากไปยังเกาะเกร็ด ซึ่งตรงท่าน้ำวัดมีเรือข้ามฟากพอดี ค่าโดยสารคนละ 5 บาท งานนี้จึงลงเรือข้ามฟากชมบรรยากาศน้ำเจ้าพระยาอย่างฟิน อากาศดีเป็นพิเศษจริงๆ และปิดท้ายทริปบุญในครั้งนี้ ด้วยการทำบุญให้อาหารปลา ที่สร้างความสุขให้กับสองสาวอยู่ไม่น้อย

น้ำ เผยความรู้สึก "ปกติวันเข้าพรรษาและวันพระต่างๆ น้ำจะไปทำบุญพร้อมกับครอบครัวเป็นประจำค่ะ แต่ปีนี้พิเศษหน่อย ได้คุยกับพี่กิ๊กและรู้ว่าชอบทำบุญเหมือนกัน ก็เลยชวนกันมา วันนี้รู้สึกดีมากๆ ที่ได้มีโอกาสได้มาไหว้พระ ถวายเทียนเข้าพรรษา และทำบุญทำทาน ได้ให้อาหารปลาด้วยกัน รู้สึกสุขใจมากๆ ค่ะ"

กิ๊ก เสริม "ดีใจค่ะ ได้มาถวายเทียน หลอดไฟ เพื่อที่จะได้มีแสงสว่างนำทางชีวิต รู้สึกมีความสุขมากๆ ค่ะ การทำบุญทำให้จิตสงบดีจริงๆ ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะเชิญชวนวันเข้าพรรษามีปีละครั้งเองนะคะ อยากให้มาร่วมทำบุญ ทำจิตใจให้สงบ เพื่อเป็นพลังใจให้เราได้ก้าวเดินต่อไปค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4