“คริสโตเฟอร์”เฟ้นหาสาระรอบโลก เล่าให้เพลินบวกเสริมคำศัพท์ในรายการ “กระแสโลก”

อังคาร ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๐
เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาและคร่ำหวอดในวงการสื่อสารมวลชนมาไม่น้อย สำหรับ "คริสโตเฟอร์ ไร้ท์" ที่ล่าสุดมารับหน้าที่จัดรายการ"กระแสโลก World News" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.00-05.30 น. ทางช่อง MONO29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ประกบคู่กับ "เต้-สุผจญ กลิ่นสุวรรณ" ที่จะมาอัพเดตเรื่องราวข่าวสารในรอบโลกในได้รับรู้กันในทุกเช้าตรู่ โดย คริสโตเฟอร์ เปิดเผยถึง รายการกระแสโลก ว่า

"ผมกับเต้เรารู้จักกันมานานกว่า 10 ปีแล้วครับ ทุกครั้งที่เราจัดรายการคู่กันเราจะเข้าขากันได้ดีมากเลยครับ สำหรับรายการกระแสโลก วัตถุประสงค์ของรายการนี้คืออยากให้คนไทยได้รับรู้ว่าเรื่องราวเจ๋งๆ จากหลากหลายประเทศ ยิ่งสมัยนี้ ข่าวสารต่างๆมีหลากหลายช่องทางในการรับรู้ มันก็ต้องพยายามปรับเนื้อหาของการเล่าข่าวให้มีความสนุก เป็นเรื่องราวที่คนฟังอยากฟัง ซึ่งในเวลาตี 5 เป็นเวลาที่หลายคนเริ่มตื่นนอน เราก็อยากเติมอาหารสมองดีๆในตอนเช้า แต่ถือว่าเป็นสิ่งท้าทายเช่นกันที่จะทำอย่างไรให้เรื่องยากๆจากรอบโลกกลายเป็นเรื่องง่ายในยามเช้า เราจึงต้องทำเวลาตี 5 ให้มันสดชื่น, สนุก, เป็นมิตรกับผู้ชม ให้คนไทยได้รับรู้ข้อมูลดีๆ พร้อมสอดแทรกภาษาอังกฤษไปบ้างเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นเกร็ดความรู้ทั้งเรื่องศัพท์ และการออกเสียง เพื่อทำให้ภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องยากและไกลตัวจนเกินไป บวกกับการเล่าข่าวที่ไม่เครียดเกินไป ทำให้ผู้ชมได้มีรอยยิ้มยามเช้า ทุกอย่างมันต้องไปคู่กันอย่างคำว่า Play กับ Learn ถ้าเอามารวมกันก็จะกลายเป็นเพลิน ถ้าเพลย์อย่างเดียว คือเล่นอย่างเดียว ก็ดูไม่มีสาระ น่าเชื่อถืออะไร หรือถ้าเรียนรู้อย่างเดียว ก็จะดูจริงจังกับชีวิตไปหรือเปล่า ลองเอา 2 คำนี้มารวมกันแล้วชีวิตจะเพลินเหมือนกับรายการกระแสโลกครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน