เยาวชนไทยโชว์กึ๋นดนตรีสากล แฟนเพลงคลาสสิกสเปนทึ่ง

ศุกร์ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๖
วงดุริยางค์เยาวชนในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ Thai Youth Orchestra หรือ TYO ภายใต้การสนับสนุนของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) นำคณะนักดนตรีเยาวชนไทยเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตโชว์ความสามารถดนตรีคลาสสิก ในงาน International Alicante Festival of Youth Orchestra 2019 ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 2 - 8 สิงหาคม 2562 เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ ราชอาณาจักรสเปน

ดร.อัครวัฒน์ ศรีณรงค์ ในฐานะผู้ควบคุมวงและผู้อำนวยเพลง วงดุริยางค์เยาวไทยในพระอุปถัมภ์ฯ หรือ TYO เปิดเผยว่า ปี่นี้ถือเป็นปีที่ 2 ที่วง TYO ซึ่งประกอบด้วยนักดนตรีเยาวชนชาย-หญิง รวมกว่า ๖๐ คน ได้มีโอกาสเดินทางไปแสดงความสามารถด้านดนตรีสากลในเวทีนานาชาติ โดยได้รับการเชิญจาก ราชอาณาจักรสเปน ถือเป็นโอกาสที่ดีที่นักดนตรีระดับเยาวชนของไทย ได้แสดงศักยภาพการแสดงดนตรีสากลในรูปแบบออเคสตราให้แฟนเพลงดนตรีคลาสสิกชาวสเปนและนานาชาติ ได้ประจักษ์ถึงความสามารถ และได้รับการยอมรับถึงมาตรฐานทางดนตรีในวงออเคสตราของประเทศไทย

และในครั้งนี้ วง TYO ได้ร่วมแสดงคอนเสิร์ต รวมทั้งหมด 6 รายการ ซึ่งต้องเดินทางไปแสดงทั้งหมด 3 สถานที่ ใน 3 เมือง โดยมีรูปแบบและรายละเอียดในการแสดงของทั้งหมด 6 รายการ ดังนี้ -คอนเสิร์ตครั้งที่ 1 ในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2562 ณ Teulada Concert Hall -คอนเสิร์ตครั้งที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2562 ณ Adda Concert Hall -การแสดงคอนเสิร์ตครั้งที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2562 ณ Torrevieja Concert Hall ซึ่งใน 3 รายการแสดงแรกนี้เป็นการแสดงคอนเสิร์ต ด้วยการนำเสนอบทเพลง ประเภท Classic Symphony และเพลงที่ประพันธ์ขึ้นใหม่โดยฝีมือ นักประพันธ์เพลงชาวไทยที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ และมีการบรรเลงเดี่ยว ประชันกับวง Orchestra ด้วยความสามารถของเด็กไทย ซึ่งเป็นสมาชิกของวงดุริยางค์เยาวชนไทย ในพระอุปถัมภ์ฯ อีกด้วย โดยมีรายการเพลงที่ใช้แสดง อาทิ Film Suite (2013-2018) / The Creation / Garin's X Guardian / Love Theme from Drunk and Disorderly บรรเลงเดี่ยวไวโอลิน โดย ดร.อัครวัฒน์ ศรีณรงค์ / En Route ประพันธ์โดย พันธวิต เคียงศิริ / Zigeunerweisen Op.20 : Pablo de Sarasate บรรเลงเดี่ยวไวโอลิน โดย สาธุ วงศาโรจน์ และบทเพลงของ Peter Ilyich Tchaikovsky : Symphony no. 5 in e minor op. 64

และในการแสดงคอนเสิร์ต 3 รายการสุดท้ายนี้ เป็นการแสดงและการบรรเลงร่วมกันระหว่างวงดุริยางค์เยาวชนจากราชอาณาจักรสเปน, สาธารณรัฐชิลี และ วง TYO ของประเทศไทย โดยใน 3 รายการแสดงนี้ ทางสเปน ได้ให้เกียรติ ดร.อัครวัฒน์. ศรีณรงค์ บรรเลงเดี่ยวไวโอลินอีกด้วย ประกอบด้วย 3 สถานที่ดังนี้ -คอนเสิร์ตครั้งที่ 4 ในวันอังคารที่ 6 สิงหาคม 2562 ณ Torrevieja Concert Hall -คอนเสิร์ตครั้งที่ 5 ในวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2562 ณ Teulada Concert Hall และการแสดงคอนเสิร์ตครั้งที่ 6 ในวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2562 ณ Adda Concert Hall ประกอบด้วยรายการเพลงที่ใช้แสดงร่วมกัน ได้แก่ El amor brujo (Danza ritual del fuego : Ritual Fire Dance) : Falla Manuel de / Violin concerto No.1 in g minor op.26 : Max Bruch บรรเลงเดี่ยวไวโอลิน ดร.อัครวัฒน์ ศรีณรงค์ / Scheherazade Op.35 : N. Rimsky Korsakov / Tico Tico : Zequinha de Abreu และบทเพลง Preludio de El tambor de granaderos : Ruperto Chapi

ทั้งนี้ เมื่อวงดุริยางค์เยาวชนไทยในพระอุปถัมภ์ TYO เดินทางกลับประเทศ จะได้มีการแสดงคอนเสิร์ตให้แฟนเพลงคลาสสิกในเมืองไทยได้ชมกันในโอกาสต่อไป ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง แฟนเพจ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น