นักดนตรีรุ่นเยาว์มากพรสวรรค์ 116 คนเข้าร่วมการแข่งขัน Zhuhai Mozart Competition ครั้งที่ 3 เดือนกันยายนนี้

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๖
หลังผ่านรอบคัดเลือกที่มหาวิทยาลัย Mozarteum University ในเมืองซาลซ์บูร์ก ประเทศออสเตรีย นักเปียโนและนักไวโอลินรุ่นเยาว์ 116 คน จาก 16 ประเทศและดินแดนจะได้เข้าร่วมการแข่งขันดนตรีระดับเยาวชน Zhuhai International Mozart Competition for Young Musicians ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดโดย Huafa Group ทั้งนี้ ในการแถลงข่าวครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม มีการประกาศว่าการแข่งขันปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-22 กันยายน ณ เมืองจูไห่ มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยการแข่งขันเครื่องดนตรีแต่ละประเภทจะแบ่งผู้เข้าแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่มตามอายุ และผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลสูงสุด 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ

การแข่งขัน Zhuhai Mozart Competition จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2558 ตามมาด้วยการแข่งขันครั้งที่สองในปี 2560 ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากมหาวิทยาลัย Mozarteum University ทั้งยังได้รับการรับรองจาก World Federation of International Music Competitions ในเมืองเจนีวา และ Alink-Argerich Foundation การแข่งขันรายการนี้ใช้ชื่อของ "โมซาร์ท" และเมือง "จูไห่" เพื่อเติมเสน่ห์ทางดนตรีและศิลปะให้กับเมืองแห่งนี้

ผู้ชนะหลายคนจากการแข่งขันครั้งก่อนๆ ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในเส้นทางดนตรี โดยคว้ารางวัลจากการแข่งขันหลายรายการ ได้แก่ International Mozart Competition Salzburg, Clara Haskil International Piano Competition, Menuhin Competition ระดับเยาวชนปี 2018 และล่าสุดคือ Tchaikovsky Competition ปี 2019

ในการแข่งขัน Zhuhai Mozart Competition ครั้งที่ 3 มีการตั้งกฎใหม่เพื่อห้ามนักดนตรีที่เป็นลูกศิษย์ของคณะกรรมการเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อให้เกิดความยุติธรรมและความโปร่งใส และยังมีการเพิ่มรางวัล "Best Interpretation of Chinese Works" เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้สัมผัสกับความงามของดนตรีจีนระดับมาสเตอร์พีซ

นอกจากนี้ กลุ่ม "นักวิจารณ์รุ่นเยาว์" ซึ่งประกอบด้วยนักเรียน 10 คนจากโรงเรียนดนตรีประเภท non-conservatory ในจีน จะวิจารณ์และเลือกผู้เข้าแข่งขันที่ชื่นชอบจากการแข่งขัน Zhuhai Mozart Competition ครั้งที่ 3 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการทำเช่นนี้ในการแข่งขันดนตรีในประเทศจีน

ขณะเดียวกันจะมีการจัดคอนเสิร์ต นิทรรศการ การบรรยาย และเวิร์กช็อปหลายรายการในเมืองจูไห่ตลอด 2 สัปดาห์ ภายใต้งาน "Mozart Festival - Music plus Life" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับคนรักดนตรีและทุกคนในเมืองจูไห่ ทั้งนี้ เมืองจูไห่พร้อมต้อนรับแขกจากทั่วโลกให้มาร่วมเพลิดเพลินกับดนตรี และร่วมเป็นสักขีพยานความสำเร็จของดาวรุ่งแห่งวงการดนตรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้