โครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่น 3 เปิดรับสมัครแล้ว

พุธ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๐
HOOQ เฟ้นหาสุดยอดคนทำหนังรุ่นใหม่ในเอเชีย พร้อมเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นจริง

HOOQ ผู้ให้บริการวิดีโอออนดีมานด์ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่น 3 เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับคนทำหนังรุ่นใหม่ บ่มเพาะผู้ที่มีพรสวรรค์ และเผยแพร่คอนเทนต์ที่น่าสนใจสู่สายตาผู้ชมในเอเชียที่ต้องการคอนเทนต์คุณภาพสูง

Bryan Seah หัวหน้าฝ่าย Original Productions ของ HOOQ กล่าวว่า "เราตื่นเต้นมากที่ได้จัดโครงการ HOOQ Filmmakers Guild เป็นซีซั่นที่ 3 เราตระหนักดีว่าเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมสามารถก้าวข้ามพรมแดน และในฐานะผู้ให้บริการวิดีโอออนดีมานด์ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราอยากมอบโอกาสให้คนทำหนังรุ่นใหม่ได้มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวไปทั่วภูมิภาค โครงการนี้ไม่ใช่แค่การเฟ้นหาผู้ที่มีพรสวรรค์เท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้คนทำหนังในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดียได้โชว์ความสามารถด้วย"

หลังจากประสบความสำเร็จในซีซั่นที่ผ่านมา โดยได้รับผลงานส่งเข้าประกวดจำนวนมากจากคนทำหนังรุ่นใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นจริง HOOQ คาดว่าปีนี้จะได้รับผลงานส่งเข้าประกวดมากกว่า 500 ผลงาน นอกจากนี้ HOOQ จะเพิ่มงบในการพัฒนาซีรีส์ตอนนำร่อง (pilot episode) อีก 30% เป็น 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นความพยายามในการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย ตลอดจนยกระดับคุณภาพของคอนเทนต์

Jennifer Batty ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ของ HOOQ กล่าวถึงการเปิดตัวโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่น 3 ว่า "เรามีโอกาสร่วมงานกับคนทำหนังที่มีพรสวรรค์ที่สุดในเอเชียนับตั้งแต่เปิดโครงการในปี 2560 ผลงานที่คนทำหนังรุ่นใหม่ส่งเข้ามาประกวดทำให้เราตกตะลึง หลายเรื่องราวแหวกแนวและท้าทายขนบดั้งเดิม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าภูมิภาคเอเชียเต็มไปด้วยผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร เราแทบรอไม่ไหวที่จะได้ชมผลงานในปีนี้"

รูปแบบการตัดสินยังคงเหมือนเดิม โดยคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยคนทำหนังมากพรสวรรค์ในเอเชียจะเลือกบทหนังมา 5 เรื่องเพื่อสร้างเป็นซีรีส์ตอนนำร่อง จากนั้นสมาชิกของ HOOQ จะโหวตเลือกเรื่องที่ดีที่สุดเพื่อสร้างเป็นซีรีส์ที่สมบูรณ์และฉายผ่าน HOOQ

ผู้ชนะในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ได้แก่

BHAK ผู้ชนะในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่นแรก

BHAK เป็นผู้ชนะในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่นแรก ทั้งยังคว้ารางวัลกรังด์ปรีซ์สาขาซีรีส์ตอนนำร่องยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโรดไอส์แลนด์ (RIIFF) ในปี 2561 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเว็บซีรีส์ยอดเยี่ยมในเทศกาลภาพยนตร์ RIIFF ปี 2562 ซีรีส์ "ดราม่า-คอเมดี" ที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามเรื่องนี้ เขียนบทและกำกับโดย Arjun Chatterjee และ Shreyom Ghosh จากบริษัท Big3 Media โดยบอกเล่าเรื่องราวของสองคนทำหนังรุ่นใหม่ที่มีความทะเยอทะยานแต่ถูกปั่นหัวในวงการบอลลีวูด จึงตัดสินใจจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง จนนำไปสู่ความเลวร้าย ความวุ่นวาย ความมัวเมา การหักหลัง และความรัก

Arjun Chatterjee และ Shreyom Ghosh สองผู้กำกับ กล่าวว่า "การเข้าประกวดและเป็นผู้ชนะในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่นแรกถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก ตอนที่เราคิดบทเรื่อง BHAK เราต้องการฉีกกฎการเล่าเรื่องแบบเดิมๆ และ HOOQ เปิดโอกาสให้เราเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นจริง เราทุ่มเทหัวใจและจิตวิญญาณในการสร้างสรรค์ซีรีส์เรื่องนี้ และดีใจมากที่ได้รับความสนใจอย่างที่สมควรได้รับ"

She's A Terrorist And I Love Her ผู้ชนะในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่น 2

She's A Terrorist And I Love Her ดาร์กคอมเมดี้ จากสิงคโปร์ เป็นผู้ชนะในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่น 2 โดยบอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มอับโชคที่เผชิญปัญหาส่วนตัวและปัญหาการเงินมากมาย หลังจากถูกไล่ล่าโดยกลุ่มนักทวงหนี้ เขาได้ตกลงแต่งงานปลอมๆ เพื่อหาเงิน ก่อนจะพบว่าภรรยาใหม่ของเขาคือพวกหัวรุนแรงที่วางแผนโจมตีสิงคโปร์

ซีรีส์ดังกล่าวเอาชนะเรื่องอื่นๆ ที่เข้ารอบ ได้แก่ Split Second หนังแอคชั่น-คอมเมดี้ จากไทย Lucky Girl หนังแนวตื่นเต้นเหนือธรรมชาติจากไทย, Babi! หนังการเมืองจากมาเลเซีย และ Klenix หนังดราม่าเหนือธรรมชาติจากอินโดนีเซีย ปัจจุบัน She's A Terrorist And I Love Her กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการก่อนถ่ายทำ และจะรับชมได้ทาง HOOQ ในสิ้นปีนี้

Terence Chia และ Haresh Tilani ผู้กำกับ She's a Terrorist and I Love Her! กล่าวว่า "ทั่วโลกเต็มไปด้วยสื่อและคนทำหนังมากพรสวรรค์ บางครั้งจึงเป็นเรื่องยากที่จะสร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ในซีรีส์ She's a Terrorist and I Love Her! เรากล้าที่จะแสดงความคิดสร้างสรรค์อย่างแตกต่าง พร้อมใส่มุกตลกเข้าไปในดราม่า เราขอขอบคุณ HOOQ ที่ให้โอกาส และเรามั่นใจว่าผู้ชมจะต้องหลงรักซีรีส์เรื่องนี้เมื่อถ่ายทำเสร็จ"

การเข้าร่วมโครงการ HOOQ Filmmakers Guild

โครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่น 3 เปิดฉากตั้งแต่วันนี้ และจะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 โดยสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.genero.com/hooq

ผู้เข้าร่วมโครงการต้องศึกษาในสาขาภาพยนตร์หรือทำงานในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยมีประสบการณ์ด้านการผลิตภาพยนตร์มาก่อน ผู้เข้าร่วมโครงการต้องส่งบทและรายละเอียดโครงเรื่องของมินิซีรีส์หรือซีรีส์ฉบับเต็มความยาวไม่เกิน 13 ตอนต่อซีซั่น โดยไม่จำกัดประเภทของซีรีส์ แต่ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องใช้ภาษาของประเทศผู้สมัครเท่านั้น

ทางโครงการเปิดรับผลงานจากสิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย มาเลเซีย กัมพูชา และเวียดนาม

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ

การใช้งาน HOOQ

HOOQ เปิดให้รับชมออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ www.HOOQ.tv หรือรับชมผ่านแอปโดยดาวน์โหลดจาก Apple Store และ Google Play Store ผู้ใช้งานสามารถลงทะเบียนและล็อกอินได้ง่ายๆ เพื่อเข้าถึงคอนเทนต์ของ HOOQ ที่อัดแน่นด้วยหนังและซีรีส์สุดฮิตทั้งในเอเชียและนานาชาติ

เกี่ยวกับ HOOQ

HOOQ เป็นผู้ให้บริการวิดีโอออนดีมานด์ชั้นนำในตลาดเกิดใหม่ของเอเชีย โดยนำเสนอภาพยนตร์ เกมโชว์ และรายการสดในประเทศ ในภูมิภาค และระดับฮอลลีวู้ด รวมกว่า 12,000 ชั่วโมงสู่สายตาผู้ใช้งานทุกที่ ทุกเวลา และทุกอุปกรณ์ HOOQ เกิดจากการร่วมทุนของ Singtel, Sony Pictures Television และ Warner Bros เมื่อเดือนมกราคม 2558 และสร้างจุดหมายปลายทางความบันเทิงด้วยความเข้าใจในพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค ปัจจุบัน HOOQ ให้บริการในฟิลิปปินส์ ไทย อินเดีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ ซึ่งมีประชากรรวมกันมากกว่า 1.7 พันล้านคน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ HOOQ.tv

ติดตามเราได้ทาง:

LinkedIn: https://sg.linkedin.com/company/hooq-tv

Instagram: https://www.instagram.com/hooq.sg/

Facebook: https://www.facebook.com/HOOQ.sg/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190805/2543076-1-a

คำบรรยายภาพ - HOOQ Original: BHAK - ผู้ชนะในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่นแรก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190805/2543076-1-b

คำบรรยายภาพ - HOOQ Original: She's A Terrorist And I Love Her - ผู้ชนะในโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ซีซั่น 2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้