“ตูมตาม-ลูกน้ำ-เต๋า-ข้าวทิพย์” โชว์สุดซึ้งร้องรำเพลงหมอลำ ส่งท้าย ละคร “ดอกคูนเสียงแคน”

ศุกร์ ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๘
ปิดฉากกันด้วยฉากสวยๆ ที่สร้างความประทับใจที่จะทำให้แฟนๆ ได้ซาบซึ้งกันแบบเต็มอิ่มสำหรับ ละครเรื่อง "ดอกคูนเสียงแคน" ทางช่อง GMM25 ซึ่งงานนี้ขนทัพนักแสดงมากันครบทีม นำโดย ตูมตาม - ยุทธนา เปื้องกลาง, ลูกน้ำ – ทิดาลัด วงสิหลิ, เต๋า - ภูศิลป์ วารินรักษ์, ข้าวทิพย์ – ธิดาดิน หินอ่อน, นับตังค์ – นันท์ณภัส รดิสศิริจิรเดช, เน็ค – นฤพล ใยอิ้ม, แม็กกี้ – นฤเบศร์ ฤทธิศร และ ปริศนา วงศ์ศิริ ที่เรียกว่าจัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผมชุดใหญ่อวดการร่ายรำอย่างอ่อนช้อยสวยงาม

โดยฉากนี้เป็นตอนที่ แม่ทับ (ปริศนา), แคน (ตูมตาม), ดอกคูน (ลูกน้ำ), พิณ (เต๋า), ใบบัว (ข้าวทิพย์), คำแพง (นับตังค์), เหม่ง (เน็ค) และ ขอด (แม็คกี้) ช่วยกันเล่นดนตรี ร่ายรำ ร้องเพลงหมอลำของคณะแคนพิณดินอีสาน ในงาเผาศพของ พ่อคล้าย (ปิยะ ตระกูลราษฏร์) เพื่อส่งพ่อคล้ายเป็นครั้งสุดท้าย โดยทุกคนแสดงด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และความภาคภูมิใจในอาชีพศิลปินอย่างสวยงาม

ผู้กำกับ ป๊อป – รัฐกิตติ์ กิตติรัฐธนะโภคิน ยกกองไปถ่ายทำกันที่ป่านพวงศ์ ลาดหลุมแก้ว ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด แต่เหล่านักแสดงก็สนุกสนานและซักซ้อมท่ารำ ฝึกร้องกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะ 3สาว ข้าวทิพย์-ลูกน้ำ-นับตังค์ ที่เข้ามุมซ้อมท่ารำอย่างขะมักเขม้น เช่นเดียวกับหนุ่มตูมตาม-เต๋า-เน็ค และ แม็คกี้ ต่างก็ซ้อมจังหวะกับเครื่องดนตรีคู่กายของตัวเองอย่างจริงจัง เพื่อจะได้เล่นออกมาสมจริงและสมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งพอทุกคนพร้อมจับจังหวะของตัวเองได้แม่นยำแล้วผู้กำกับก็เริ่มถ่ายจริงทันที ตูมตาม มาในชุดเสื้อม่อฮ่อม สวมผ้าโสร่ง ยืนเป่าแคนโยกไปมาตามจังหวะ ด้านเต๋า ก็ดีดพิณประสานเสียง บรรเลงไปพร้อม โปงลางจากแม็คกี้ และ กลอง ที่ตีเข้าจังหวะโดย เน็ค ผสมผสานกันอย่างลงตัวเป็นจังหวะสนุกสนานให้สาวๆ ฟ้อน รำ กันตามเพลงและท่วงทำนองของดนตรีหมอลำ ซึ่งทุกคนก็รำกันอย่างเต็มที่ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ให้ผู้กำกับเก็บภาพบรรยากาศและความอ่อนช้อยสวยงามในแต่ละมุมจนได้ภาพสมใจ ก็สั่งคัท เรียกว่ากว่าจะได้ภาพสวยงามก็ต้องถ่ายกันหลายมุมแต่นักแสดงก็ไม่มีบ่น รำ ร้อง ฟ้อน บรรเลงดนตรีกันกี่รอบก็โปรยยิ้มสดชื่นแจ่มใส ถ่ายทอดความเป็นศิลปินได้อย่างมืออาชีพสุดๆซึ่งฉากนี้ก็ถือว่าเป็นอีกฉากที่สร้างความทรงจำที่ประทับใจให้กับนักแสดงและทีมงานอีกฉากหนึ่งกันเลยทีเดียว

ติดตามความสวยงามของศิลปะและวัฒนธรรมอีสานกับฉากนี้ได้ในละครเรื่อง

"ดอกคูนเสียงแคน" กับการแสดงออกอย่างสุดความสามารถของเหล่าศิลปินเลือดอีสานที่จะทำให้แฟนละครได้ซาบซึ้งและมีความสุขไปกับละครเรื่องนี้ในคืนวันอังคารที่ 27 สิงหาคม นี้ เวลา 20.10 น.ทางช่อง GMM25 และ รับชมย้อนหลังทาง Viu

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้