SUMMER STOP กลับมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ กับซิงเกิลล่าสุดที่อยากชวนคนฟังย้อนวัยใน "ถ้าเรายังเป็นเด็ก"

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๔
เป็นระยะเวลาเกือบสองปีที่ "Summer Stop" (ซัมเมอร์ สต๊อป) วงดนตรีอินดี้มากความสามารถจากค่ายเพลงห้องเล็กสมอลล์รูม ซุ่มทำเพลงใหม่หลังจากปล่อยผลงานอัลบั้มแรก FREEZE ออกมาให้แฟนๆได้ฟัง ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้วงมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงสมาชิกครั้งสำคัญ หลังจาก เอย - ธนพรรษ์ ยาท้วม (ร้องนำ – กีต้าร์) ติดสินใจขอแยกตัวออกจากวงเพื่อไปเริ่มเส้นทางใหม่ จึงถือเป็นก้าวใหม่ของสมาชิกที่เหลืออย่าง เอิง - ดนุพรรษ์ ยาท้วม (ร้องทำ กีตาร์), แมว - วัฒน์สุ สิทธิปิยะสกุล (คีย์บอร์ด, ซินธิไซเซอร์) และ โดม - ธิติภัทร รวมทรัพย์ (กลอง) ที่ต้องเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องดนตรีและชีวิตจริงที่ต้องโตขึ้น จนออกมาเป็นซิงเกิลล่าสุด "ถ้าเรายังเป็นเด็ก"

'ถ้าเรายังเป็นเด็ก' ประโยคที่เข้ามาในความคิดของ "เอิง" ขณะกำลังขับรถกลับบ้าน ด้วยความที่ตัวเองกำลังสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กและทฤษฎีที่บอกว่าช่วงเวลาที่ส่งผลต่อนิสัยใจคอของคนจะถูกหยุดไว้ที่วัย 7 ขวบ ทำให้เอิงกลับมานึกย้อนไปถึงเรื่องที่ตัวเองผิดหวังในวัยเด็ก เพราะสิ่งต่างๆที่ต้องพบเจอในวัยเด็กนั้นมันช่วยหล่อหลอมให้กลายเป็นตัวเองในปัจจุบัน จึงเกิดความคิดขึ้นมาว่าถ้าสามารถย้อนเวลากลับไปเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองในตอนเด็กได้จริงๆจะเป็นอย่างไรจึงเกิดเป็นเพลงนี้ขึ้นมา ผสมเข้ากับพาร์ทดนตรีที่วงได้เพิ่มความเข้มข้นของซาวน์อิเล็กทรอนิกที่พัฒนามาจากอัลบั้ม FREEZE ด้วยเสียงกลองสังเคราะห์ และเน้นเสียงซินธิไซเซอร์ สร้างความแปลกใหม่ในจังหวะดนตรี ด้วยจังหวะเต้นรำมากขึ้นและใช้วิธีเรียบเรียงแบบ DJ ที่มีท่อน Drop เหมือนเพลงเต้นรำในยุคนี้

ในส่วนของมิวสิควิดีโอ เป็นการเล่าเรื่องผ่านเพื่อนชายหญิงคู่หนึ่งที่แอบเข้าไปในโรงเรียนเก่า เพื่อนึกถึงความทรงจำที่เคยเล่นสนุกและมีความสุขด้วยกันในตอนที่ยังเป็นเด็ก แต่สุดท้ายเขาก็พบว่าเธอที่เคยมีความสุขกับเขาในวัยเด็ก ไม่ได้แปลว่าเธอจะมีความสุขกับเขาในปัจจุบัน ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็อยากย้อนกลับไปเป็นเด็กที่โตขึ้นมาแล้วเป็นคนที่เธอชอบ

ติดตามชม SUMMER STOP - ถ้าเรายังเป็นเด็ก | KIDS [Official MV] ได้แล้ววันนี้ทาง

ทาง Youtube SmallroomOfficial : https://youtu.be/qGaQ8u9aa78

https://www.facebook.com/summerstopband

http://www.facebook.com/smallroommusic

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ