“คูล ชาแนล” ช่องภาพยนตร์ไทยคลาสสิค หวังครองเจ้าตลาด..คนรักหนังไทย

ศุกร์ ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๐
"คูล ชาแนล" ช่อง 82 "หนังไทย วิถีไทย 24 ชั่วโมง" โดย คุณภาวัฒน์ โตกะคุณะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร P5 Group ผู้ดำเนินธุรกิจทีวีดาวเทียม "คูล ชาแนล" เปิดใจสัมภาษณ์พูดถึงผู้ชมเฉพาะกลุ่มหรือนิช มาร์เก็ต (Niche Market ) ในยุคโซเชี่ยล 4.0 กับการอนุรักษ์หนังไทย ซึ่งได้กล่าวถึงช่อง "คูล ชาแนล" ว่า..."ผมอยู่ในวงการทีวีมานานพอสมควรและทีบ้านได้ทำธุรกิจทีวีดาวเทียมในยุคแรกๆ เมื่อผมได้เริ่มมาดูแลธุรกิจนี้ ก็คิด Project รายการทีวีไว้มากมาย ที่ผ่านมาก็เคยทำละครได้รับการตอบรับค่อนข้างดีมาก และได้รับความนิยมจากกลุ่มคนดูได้มากพอสมควร รวมถึงได้คลุกคลีกับวงการภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศมาตลอด โดยเฉพาะภาพยนตร์ต่างประเทศยิ่งได้ดูมากเท่าไหร่ ผมรู้สึกว่าภาพยนตร์ต่างประเทศสมัยเก่าดูแล้วมีเสน่ห์และคลาสสิคมาก ทำให้ผมชื่นชอบหลงไหลภาพยนตร์สมัยเก่ามากยิ่งขึ้น ผมจึงมีความคิดที่อยากจะอนุรักษ์ภาพยนตร์ไทยให้อยู่คู่กับคนไทยไปนานๆ ให้คนรุ่นเก่าๆ ได้ย้อนหวลคิดถึงวันวาน รวมถึงคนรุ่นใหม่ๆ ได้เข้าถึงภาพยนตร์เก่า ๆ อีกด้วยครับ"

"คูล ชาแนล" จึงได้รวบรวมภาพยนตร์ไทยในยุคสมัยอดีต ซึ่งบางเรื่องที่เราหารวบรวมมาให้ชมกันนั้น คนรุ่นใหม่ยังเกิดไม่ทันกันเลย ภาพยนตร์บางเรื่องจะเห็นได้ว่า มีเสน่ห์และกลิ่นอายของอดีตรวมถึงวิธีการนำเสนอและการเดินเรื่องในยุคสมัยก่อน "คูล ชาแนล" จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่อยากจะให้ผู้ชมได้อรรถรสในการรับชมภาพยนตร์ไทยมากที่สุด โดยมีโฆษณาให้น้อยที่สุด เพราะดูจากสถิติในการรับชมก็จะเห็นได้ว่า มีกลุ่มคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยที่ดูภาพยนตร์ไทยทางช่อง "คูล ชาแนล" ที่เราได้กลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นนั้น อาจเป็นเพราะว่าทางครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ชื่นชอบดาราเก่าๆ อยู่ก่อนแล้ว ก็เล่าเรื่องและถ่ายทอดให้รุ่นลูกรุ่นหลานฟัง เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจและอยากติดตามมากยิ่งขึ้นไปอีก ผมคาดหวังอยากจะให้คนรุ่นใหม่รวมถึงคนรุ่นเก่าๆ ได้ติดตามรับชมกันให้มากๆ เพื่อที่จะร่วมกันอนุรักษ์ภาพยนตร์ไทยได้อยู่ไปอีกนานๆ และอยากให้ "คูล ชาแนล" เป็นช่องอันดับแรกๆ ที่ผู้ชมได้นึกถึงและเลือกที่จะติดตามสำหรับทุกคนที่ชอบดูภาพยนตร์ไทย นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่จะร่วมกับดารายอดนิยมในอดีตที่มีชื่อเสียงมาร่วมกิจกรรมในช่อง "คูล ชาแนล" อีกด้วย

"คูล ชาแนล" ไม่ได้มีเฉพาะภาพยนตร์ไทย 24 ชั่วโมงเท่านั้นที่ผู้ชมชื่นชอบ แต่ยังมีรายการ "สุขภาพดาว" ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันอีกด้วย เป็นรายการที่นำดาราในอดีตมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการดูแลสุขภาพและเรื่องราวที่น่าสนใจที่ผ่านมา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และได้มาเป็นดาวค้างฟ้าจนถึงทุกวันนี้..ยังไงก็ฝากให้ติดตาม

สามารถติดตามรับชมช่อง "คูล ชาแนล" กล่อง PSI กดเลข 82 (C Band) และกดเลข 80 (KU Band)

และทางแฟนเพจ คูล ชาแนล

คูล ชาแนล "ช่องภาพยนตร์ไทยคลาสสิค ตลอด 24 ชัวโมง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ