มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย บรรจุถุงยังชีพพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ศุกร์ ๑๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๖
วันนี้ (13 ก.ย. 62) มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ ศิลปินจาก บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นจิตอาสาบรรจุถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 8,000 ถุง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุโพดุล ขอพระราชทานสำหรับนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ภายในถุงยังชีพพระราชทานประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องกระป๋อง ยาสามัญประจำบ้าน และเครื่องนุ่งห่ม โดยมีศิลปินแกรมมี่ ได้แก่ เปาวลี – พรพิมล เฟื่องฟุ้ง, นักแสดง Bravo Boys ฟิวส์-วายุ เกษสุวิทย์, อู๋-เอกพล ดีบุญมี ณ ชุมแพ, หลุยส์- ธณวิน ธีรโพสุการ, แม็ก-นัฐพงษ์ บุญยืน, ฮาร์ธ-ชินดนัย เดชะวลีกุล และ วิน-ภวินท์ กุลการัณยวิชญ์ ร่วมเป็นจิตอาสาบรรจุถุงยังชีพพระราชทาน ณ กองการบิน ศูนย์การเคลื่อนย้าย กองทัพบก ในครั้งนี้ด้วย

เปาวลี – พรพิมล เฟื่องฟุ้ง เปิดเผยว่า

"เปาได้ติดตามข่าวน้ำท่วมมาตลอด วันนี้ได้มีโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยบรรจุถุงยังชีพพระราชทาน ร่วมกับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากค่ะ เปาขอส่งกำลังใจให้กับพ่อ แม่ พี่ น้องชาวอีสานที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ทุกคนนะคะ ขอให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดี สำหรับใครที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือ ก็สามารถร่วมบริจาคกับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก ได้นะคะ เชื่อว่าคนไทยไม่ว่าจะภาคไหนๆ เราไม่ทิ้งกันแน่นอนค่ะ เปาขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนคะ"

อู๋ - เอกพล ดีบุญมี ณ ชุมแพ เปิดเผยว่า

"ประเทศไทยของเราเจอกับเหตุการณ์น้ำท่วมค่อนข้างบ่อย อยากให้ทุกคนสู้ๆ นะครับ เพราะมันเป็นเรื่องของภัยธรรมชาติ ที่บางครั้งเราก็ไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า รู้สึกเห็นใจคนที่ไม่สามารถออกจากบ้านได้เพราะน้ำท่วมสูง ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ สำหรับถุงยังชีพพระราชทานมี 3 ประเภท คือ ถุงยังชีพพระราชทานสีส้มและสีม่วงสำหรับพื้นที่อุทกภัยทั่วไป , ถุงยังชีพพระราชทานสีน้ำเงิน สำหรับพื้นที่อุทกภัยที่ได้รับความเสียหายมาก และถุงยังชีพพระราชทานสีเหลือง สำหรับพระภิกษุสงฆ์ในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ฝากส่งกำลังใจถึงทุกคนนะครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?