ช่อง 3 เปิดศึกการแข่งขันทำอาหารในครัวที่มีอุปกรณ์แตกต่างกันกว่า 100 ปีกับรายการ “เชฟสุดขั้ว ครัว 2 โลก” เริ่ม 21 ก.ย. นี้

พุธ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๑
ถือว่าเป็นการฉีกแนวรายการแข่งขันทำอาหารที่ตื่นเต้นและท้าทายความสามารถของผู้เข้าแข่งขันสุดๆ สำหรับรายการ "เชฟสุดขั้ว ครัว 2 โลก" ของ บริษัท มีมิติ จำกัด ที่ออกอากาศทางช่อง 3 เพราะผู้เข้าแข่งขันต้องมาแข่งทำอาหารกันในครัวที่มีอุปกรณ์แตกต่างกันกว่า 100 ปี ระหว่าง "ครัวโลกใหม่" และ "ครัวโลกเก่า" ที่วัดกันให้เห็นแบบจะๆ ว่า "ฝีมือ" กับ "เครื่องมือ" อะไรจะแน่กว่ากัน งานนี้เข้มข้นทุกรอบการแข่งขันเพราะเป็นการประชันฝีมือกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ของเชฟระดับมืออาชีพที่จะมาสร้างสรรค์อาหารชั้นสุดยอด ด้วยกติกาสุดเร้าใจแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เรียกว่าต่างฝ่ายต่างงัดไอเดียเด็ดรังสรรค์เมนูตามโจทย์โชว์กึ๋นขั้นเทพ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านอาหารชื่อดังอย่าง เชฟหงส์-งามพร้อม ไทยมี หนึ่งในเชฟอาหารไทยที่โด่งดังที่สุดในอเมริกา, เชฟชาลี กาเดอร์ อดีตหนึ่งในเชฟสถานฑุตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และเป็นเจ้าของ 100 Mahaseth ร้านอาหารอีสานเหนือสไตล์โมเดิร์น และ เชฟโอลิวิเย่ร์ คาสเทล่า (OLIVIER CASTELLA) เป็นหนึ่งในเชฟผู้ฝึกฝนและพัฒนาเชฟทีมชาติไทย เป็นผู้เชี่ยวชาญศิลปะในการปรุงอาหาร ตามแบบฉบับอาหารฝรั่งเศสแท้ๆ เป็นผู้ตัดสินผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวของทั้ง 2 โลก และดำเนินรายการโดยพิธีกรมากความสามารถที่คร่ำหวอดในวงการพิธีกรอย่าง "ดู๋-สัญญา คุณากร" กับการมาเป็นทำหน้าที่พิธีกรรายการอาหารครั้งแรก เริ่มแข่งขันประชันฝีมือกันวันแรกเสาร์ที่ 21 ก.ย. นี้ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33

สำหรับกติกาการแข่งขันของ "เชฟสุดขั้ว ครัว 2 โลก" คือจะมีเชฟมืออาชีพ12 คน แบ่งออกเป็น 2 ทีม ทุกสัปดาห์ทั้ง 2 ทีม จะดวลกัน โดยใช้ครัวที่แตกต่างกันสุดขั้ว ซึ่งทีมที่แพ้ในสัปดาห์นั้นๆ จะต้องมีสมาชิกในทีมถูกคัดออกจากรายการ 1 คน ดวลกันผ่าน 2 รอบการแข่งขันสุดเข้มข้น ได้แก่ รอบที่ 1 ชิงครัว โดยแข่งขันทำอาหารแบบทีมเพื่อเฟ้นหาเชฟที่ดีที่สุด ที่จะได้สิทธิ์พิเศษในการแข่งรอบครัว 2 โลก และรอบที่ 2 ครัวสองโลก (คัดคนออก) ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 ทีม ดวลกันตามโจทย์อาหารของทางรายการ โดยทีมที่แพ้จะต้องมีเชฟ 1 คนออกจากการแข่งขัน โดยแข่งขันจนเหลือเชฟ 2 คนสุดท้ายที่จะมาช่วงชิงกันเพื่อเป็นผู้ชนะกลายเป็นสุดยอดเชฟที่ดีที่สุดของทั้ง 2 โลก

ร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับการแข่งขันสุดเข้มข้นบนสมรภูมิที่ฟาดฟันกันด้วยรสชาติ และการต่อสู้กันด้วยทักษะปะทะอุปกรณ์ เพื่อช่วงชิงการเป็นสุดยอดเชฟที่ดีที่สุดของ 2 โลก อย่าง "ครัวโลกใหม่" และ "ครัวโลกเก่า" ใครจะกลายเป็นผู้ชนะห้ามพลาดวันแรกเสาร์ที่ 21 ก.ย. นี้ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33

คลิปตัวอย่างรายการ https://www.youtube.com/watch?v=sd5ME9M9FMo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้