เอส เอฟ ฉายภาพยนตร์รอบพิเศษ Movie Boccia สร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ ผู้พิการ

ศุกร์ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๑:๕๐
คุณสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ Miss Natalia S Tjahja ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Maria Monique Lastwish Foundation คุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโนมอเตอร์ จำกัด, ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ Madam Anita Rusdi ภริยาท่านเอกอัคราชฑูตสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย จัดงาน "Movie Boccia Thailand Premier" ฉายภาพยนตร์เรื่อง "Boccia Part One" รอบพิเศษ ให้กับน้องๆ จากสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดี(ชาย), สถานสงเคราะห์เด็ก บ้านคามิลเลียนเพื่อเด็กพิการ ลาดกระบังและนักกีฬาบอคเซีย พาราลิมปิก ทีมชาติไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับผู้พิการ ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

"บอคเซีย" (Boccia) เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงมาตลอดสองครั้งที่ผ่านมา ของทีมชาติไทย ในศึกมหกรรมกีฬาคนพิการแห่งมวลมนุษยชาติ "พาราลิมปิก เกมส์" แม้จะเป็นกีฬาที่คนไทยไม่ได้รับการคุ้นหูเท่าที่ควร แต่อย่างไรก็ตาม กลับเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่นักกีฬาคนพิการของไทยประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครั้งล่าสุดของศึกพาราลิมปิก เกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ ณ ขณะนี้ ทัพนักกีฬาบ็อคเซีย ทีมชาติไทย ก็เพิ่งคว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จ จากประเภททีมผสม BC1-2 ซึ่งประกอบด้วย วรวุฒิ แสงอำภา, พัทธยา เทศทอง, สุบิน ทิพย์มะณี และ วัชรพล วงษา หลังสามารถเอาชนะทีมชาติญี่ปุ่น ในรอบชิงชนะเลิศไปได้

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง "Boccia Part One" ถูกจัดฉายมาแล้วในหลายประเทศและในครั้งนี้ที่ประเทศไทย ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการต่อสู้ของเด็ก ๆ และวัยรุ่น ที่ต้องการเอาชนะข้อบกพร่องของพวกเขาเอง เพื่อจะได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬานี้ โดยในภาพยนตร์ได้รวบรวมเอาเรื่องราวของนักกีฬา Boccia จำนวน 10 ประเทศ อาทิ จีน, ไต้หวัน, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และไทย นอกเหนือจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะต้องการสร้างความตระหนักรู้ให้กับผู้คนร่วมช่วยสนับสนุนและมอบโอกาสเด็ก ๆ พิเศษเหล่านี้แล้ว ยังมีจุดประสงค์อันสูงสุดเพื่อเสริมสร้างจิตวิญญาณและความกระตือรือร้นในหมู่เด็ก ๆ พิการให้หันมาสนใจการเล่นกีฬาด้วยเช่นกัน

โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยรอยยิ้ม มิตรไมตรี และอบอุ่น งานครั้งนี้จัดขึ้นมาเพื่อให้เห็นความสำคัญกับการส่งต่อแรงบันดาลใจที่ให้กับผู้พิการด้านต่าง ๆ เพื่อให้ได้มีกำลังใจและแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต เล็งเห็นคุณค่าในตนเอง ตลอดจนสามารถส่งต่อคุณค่าเหล่านั้นให้กับผู้อื่นในสังคมต่อไป กิจกรรมนี้นับเป็นเพียงหนึ่งในกิจกรรม CSR หรือกิจกรรมคืนกลับให้กับสังคมของทาง บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมกับหลายองค์กรจัดกิจกรรมขึ้นมา เพื่อมอบความสุขให้ผู้บกพร่องด้านต่าง ๆ ผ่านการจัดกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกันกับบุคคลทั่วไปได้ อย่างการดูหนังในโรงภาพยนตร์ ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ สร้างความสุข และส่งเสริมความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้