“อาไท กลมกิ๊ก” จากตลกเด็กหน้าเป็น สู่ว่าที่ซุป’ตาร์ตลกหน้าใหม่?!

อังคาร ๒๔ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๐๐
หลายคนคงจะคุ้นหน้า คุ้นตา กันเป็นอย่างดี สำหรับ อาไท กลมกิ๊ก ที่เจ้าตัวนั้นเข้าวงการมาตั้งแต่เด็กๆ

วันนี้อาไทได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มีหนิง ปณิตา และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร ถึงเส้นทางการเป็นตลก รวมไปถึงเรื่องความลำบากในอดีตที่ต้องกินข้าวกับไข่ต้ม 1 ฟองแบ่งกันกินทั้งบ้าน

เล่นตลกตั้งแต่อายุ 3 ขวบ?

อาไท : 3 ขวบครึ่งครับ จริงๆ ชอบด้วยครับ เพราะว่าดูพ่อตัวเองในทีวี ดูจนจำได้มายืนพูดมุกกับตัวเองหน้ากระจก แล้วพ่อมาเห็น เขาก็เลยไปบอกลุงที่ทำคณะอยู่ด้วยกัน ก็เลยลองเอาผมไปขึ้นเวทีพระราม9 วันนั้นเลย ตอนนั้นยังคิดอะไรไม่ได้ แต่จำได้ถ้าเขาพูดประโยคนี้เราต้องตอบประโยคนี้

นอกจากชอบตลกแล้ว เราต้องช่วยทางบ้านด้วย ต้องมีรายได้ ทางบ้านลำบากไหม?

อาไท : ลำบากมากครับ ตอนนั้นที่บ้านผม 4 คน มีผม มีพี่สาว มีพ่อ มีแม่ ตอนนั้นผมเด็กมาก ผมได้ฟังพ่อเล่ามาอีกที บ้านเนี่ย กับข้าวมื้อแรกมีข้าวกินกัน 4 คน แต่กับข้าวเป็นไข่ต้ม 1 ใบ มื้อเช้า ก็แบ่งกัน มื้อที่2 ก็จะมีข้าวแล้วไข่ต้มอีก 1 ใบ มื้อที่สาม มื้อเย็นจะเหมือนเดิม ไข่ต้ม1ใบ แต่จะมีคนเอ็นดูครอบครัวผม เขาก็จะให้ปลากระป๋องมา 1 กระป๋อง อยู่อย่างนั้นตั้งแต่เกิดเลย จริงๆ บ้านลำบากถึงขั้นที่ตอนแม่ท้องผม แม่กินยาขับผมออก แต่ผมไม่ออก พ่อจับได้ว่าแม่กิน พ่อไม่ให้กิน พ่อบอกว่าเลี้ยงได้

น้อยใจไหม?

อาไท : ไม่เลยครับ ก็รู้สึกว่าได้เกิดมาแล้ว

ตอน 3 ขวบครึ่งมีความฝัน พอได้ขึ้นเวทีวันหนึ่งต้องได้อยู่ในจอทีวี?

อาไท : ผมคิดอย่างนั้นว่าวันหนึ่งต้องได้อยู่ในจอทีวี จริงๆ เห็นพ่อตัวเองอยู่ ด้วยความที่ผมเห็นก็อยากไปอยู่ในนั้นบ้าง ก็เป็นความฝันความฝันหนึ่งที่วันนี้เป็นจริง ต้องขอบคุณลุงจตุรงค์ พี่นุ้ย เชิญยิ้ม ลุงโป้งเหน่ง เชิญยิ้ม ตอนนั้นผมไปเล่นตลกของงานศพตลกท่านหนึ่ง แล้วลุง 3 คนนี้เขาก็เห็นว่าเราเล่นได้ เขาก็เลยรวมบรรดาลูกๆ ตลกไปออกรายการหนึ่ง พิธีกรคือ ลุงกิ๊กกับลุงติ๊ก ลุงกิ๊กก็ชอบ เขาก็เลยเอาไปออกรายการกลมกิ๊ก มันก็เลยเป็นนามสกุลผมจนถึงปัจจุบัน พอหลังจากนั้นก็มีโอกาสหลายๆ อย่างเข้ามา

แต่มีช่วงหนึ่งที่เล่นอะไรไปก็ไม่ฮา?

อาไท : ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เสียใจ ตอนนั้น 8 ขวบ พึ่ง 9 ขวบ ผมไปออกรายการเกมโชว์ ต้องไปเจอกับพี่ๆ ที่เขามีชั่วโมงบินสูง เขาก็พูดเล่นอะไรกัน เพราะเขาอยู่มานานแล้ว เราเป็นเด็กใหม่ ไม่ชิน ปกติอยู่บนเวทีก็จะมีล็อกนู้น ล็อกนี้ให้เล่น ซึ่งผมเป็นตลกที่ไม่แทรกคน ผมแทรกไม่เก่ง แล้วผมไม่กล้าด้วย ผมยืนเขินๆ หลายรายการที่ผมเป็นแบบนี้ จนมีผู้ใหญ่เรียกคุยว่าถ้าผมเป็ยแบบนี้เขาไม่ต้องจ้างผมก็ได้ เขาจ้างมาสคอตมายืนก็ได้ ผมได้ยินคำนั้นตอน 9-10 ขวบ ผมแบบ... คือผมพยายามนะ อยากเล่น แต่เราเล่นไม่ได้ เพราะมุกปกติคือต้องส่ง รับ ตบ แต่ด้วยความที่มันเป็นเกมโชว์มุกต้องจบตั้งแต่ตอนแรกที่พูด ผมเลยเล่นไม่ได้ช่วงหนึ่ง แต่ผมไม่ท้อ ดูรายการให้เยอะ ก็ยอมรับว่าร้องไห้ ผมโดนกดดันจากผู้ใหญ่ด้วย พ่อตัวเองก็กดดัน

เขาว่าตลกที่ชื่ออาไทมีความเจ้าชู้ 10% คบทีเดียว 10 คน?

อาไท : ผมคงไม่หล่อปานนั้น

คุณเคยคุยกับผู้หญิงทีเดียว 10 คนจริงไหม?

อาไท : ไม่จริงครับ ผมคุยทีละคน ถ้าคุยหลายๆ คนเขาเรียกประชุม ผมเคยคุยเยอะสุด 6 คน โชคดีที่ไม่มีเหตุการณ์รถไฟชนกัน ที่ผมคุย 6 คนนี่ไม่ใช่แฟนนะ ก็เป็นคนคุย นั่นคือเรื่องอดีต ปัจจุบันผมคุยกับใครผมคุยคนเดียว ผมรู้สึกว่ามีช่วงหนึ่งผมอยู่ออฟฟิต ผมทำงานมันไม่มีเวลานึกถึงเรื่องผู้หญิงเลย แล้วผมอยู่ได้

ชอบรุ่นพี่ในวงการคนหนึ่ง?

อาไท : ผมปราบปลื้ม ผมเจอเขาในรายการ รายการนึงเขาเป็นผู้หญิงที่น่ารักมาก เพราะผมชอบผู้หญิงมีแก้ม

ปลื้มไม่เท่าไหร่ แต่ไปเฝ้าเขาในสตูเนี่ย?

อาไท : คือจริงๆ รายการที่เขาถ่ายผมก็ดูอยู่แล้ว แล้วอยากไปดูสดสักครั้งหนึ่ง แล้วเวลาเขาถามว่ามาทำอะไร ผมก็บอกว่ามาหาพี่หอยครับ

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ : อาไท กลมกิ๊ก https://youtu.be/xbjZ49a-msk

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?