“ข่าว 3 โฉมใหม่ ข่าวจริง ทันเหตุการณ์ พึ่งพาได้” ดันรายการข่าวทุกรายการ ขึ้นสู่อันดับ 1 ทั้งหน้าจอและออนไลน์

อังคาร ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๒:๐๗
หลังจากการยุติการออกอากาศช่อง 13 และ 28 ไปแล้ว จะทำให้ช่อง 3 สามารถที่จะมุ่งบริหารรายการบนช่อง 33 เพียงช่องเดียวให้เป็นช่องสาระและบันเทิงที่ดีที่สุดของผู้ชมต่อไป โดยในเฟสแรกนี้ ช่อง 3 จะทำการปรับโฉมและรูปแบบ "รายการข่าว" ทุกรายการ ภายในไตรมาสที่สี่ในปีนี้ โดยมี รายการโหนกระแส และ ข่าวนอกลู่ ที่ย้ายมาจากช่อง 28 ส่วนรายการประเภทอื่น อาทิ รายการวาไรตี้ และละคร จะมีการปรับในช่วงต้นปี 2563 เป็นต้นไป

เมื่อดูที่เรตติ้งรายการข่าวทีวีแล้ว อันที่จริงจะพบว่ารายการข่าวของ ช่อง 3 เป็นที่หนึ่งเกือบทุกรายการตลอดทั้งวัน อาทิ เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง เที่ยงวันทันเหตุการณ์ เรื่องเด่นเย็นนี้ เป็นต้น ดังนั้นเป้าหมายต่อไปคือการผลักดันให้ช่อง 3 เป็นผู้นำรายการข่าวในทุกช่วงเวลา โดยเป็นที่ 1 ทั้งการนำเสนอบนจอทีวีและบนออนไลน์เพราะขณะนี้เพียงเพจข่าวช่อง 3 บน Facebook ก็มีผู้ติดตามกว่า 14 ล้านคนแล้ว

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ผู้ชมจะได้พบกับฉากใหม่ที่ทันสมัย เป็นสิ่งแรก ส่วนในเรื่องเนื้อหานั้นยังคงเข้มข้นเช่นเดิม โดยพิสูจน์จากการเป็นผู้นำเรตติ้งในหลายช่วงเวลาโดยกลยุทธ์ของเราคือการนำเสนอข่าวที่อยู่ในความสนใจของผู้ชมอยู่เสมอ ดังนั้นเราจะให้ความสำคัญและมุ่งเน้นกับข่าวสังคม อาชญากรรม และข่าวบันเทิง เพราะข่าวทั้ง 3 ประเภทนี้เป็นข่าวที่ผู้ชมของเราอยากชมมากที่สุด

"จุดแข็งของ ข่าวช่อง 3 คือการมีผู้ประกาศที่เป็นที่รู้จักและมีความน่าเชื่อถือโดยขณะนี้เรามีจำนวนผู้ประกาศถึงเกือบ 50 คน ซึ่งทุกคนเป็นผู้ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี และต่อไปนี้ผู้ประกาศของเราก็จะต้องทำหน้าที่มากขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ชมของเราที่มีความเดือดร้อน รวมถึงร่วมกันสร้างเรื่องดีๆ ให้เกิดกับสังคมของเรา"

"ส่วนในเรื่องแนวคิดของ "ข่าว 3 โฉมใหม่ ข่าวจริง ทันเหตุการณ์ พึ่งพาได้" มาจากความตั้งใจที่จะทำให้ข่าวของช่อง 3 เป็นข่าวที่ ได้รับความนิยมและสร้างประโยชน์ให้กับสังคม อย่างแท้จริง สำหรับข่าวที่อยู่ในความสนใจของผู้คน เราจะไม่เพียงแค่รายงานข่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นซึ่งผู้ชมสามารถหาอ่านได้จากข่าวโซเชียลได้อยู่แล้ว แต่เราจะเดินหน้าพิสูจน์หาความจริง เพื่อให้ผู้ชมมั่นใจว่า ข่าวไหนใช่ ข่าวไหนไม่ใช่ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับข่าวด่วนและข่าวที่มีความสำคัญเราก็จะลงพื้นที่เพื่อทราบปัญหาและเคียงข้างประชาชนที่ประสบปัญหา พร้อมรายงานสถานการณ์สดในพื้นที่ เราจะไม่เป็นเพียงแค่ผู้รายงานข่าวแต่เราตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อประชาชนอีกด้วย" นายอริยะ พนมยงค์ กล่าวสรุป

การเปลี่ยนแปลงในรายการข่าว จะเห็นใน 3 รายการแรก คือ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ดำเนินรายการโดย "กรรชัย กำเนิดพลอย และ อริสรา กำธรเจริญ" เรื่องเด่นเย็นนี้ ดำเนินรายการโดย "ธีระ ธัญไพบูลย์, ประวีณมัย บ่ายคล้อย, วราภรณ์ สมพงษ์, สาธิต กรีกุล, บัญชา ชุมชัยเวทย์ และ ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์" และ ข่าว 3 มิติ ดำเนินรายการโดย "กิตติ สิงหาปัด, สายสวรรค์ ขยันยิ่ง" โดยเริ่มจากการปรับโฉมสตูดิโอให้

ทันสมัย นอกจากนั้น ในเดือนตุลาคมนี้ "ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์" จากรายการครอบครัวข่าว 3 ก็จะเริ่มช่วงพิเศษใหม่โดยร่วมกับเพื่อนทนายมาให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาและต้องการคำปรึกษาด้านกฎหมายโดยจะจัดเวลาพบปะประชาชนเป็นประจำเพื่อให้ความช่วยเหลือโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่อให้ช่อง 3 เป็นสถานีข่าวที่พึ่งพาได้ของประชาชนอย่างแท้จริง ส่วนรายการข่าวอื่นๆจะมีการปรับโฉมและเปลี่ยนแปลงให้เห็นในไตรมาสที่ 4 ต่อไป

พบกับรายการข่าวโฉมใหม่ ช่อง 3 พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ทาง "ช่อง 3 กด 33" และรับชมความเคลื่อนไหวรายการข่าวต่างๆผ่านทาง เว็บไซต์ ch3Thailand, Facebook ch3Thailand,Line Ch3Thailand, TwitterCh3Thailand, Instagram Ch3Thailand และAPP Krobkruakao

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้