BBC Earth ผนึกกำลัง Gardens by the Bay เปิดตัวรายการ "Seven Worlds, One Planet"

ศุกร์ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๐
ไม่ว่าจะเป็นฉากงูต่อสู้กับอิกัวนาสุดระทึกใจในรายการ Planet Earth II ไปจนถึงฉากปลากะมงยักษ์กินนกในรายการ Blue Planet II ฝ่าย Natural History Unit ของ BBC Studios ได้ตรึงสายตาของผู้ชมทั่วโลกตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ด้วยซีรีส์ถ่ายทอดประวัติศาสตร์ของธรรมชาติอันเป็นแลนด์มาร์กของโลก และในปีนี้ BBC Earth ใน Asia ได้ผนึกกำลังกับสวน Gardens by the Bay ของสิงคโปร์ เพื่อเปิดตัวรายการใหม่อย่าง Seven Worlds, One Planet

Seven Worlds, One Planet ดำเนินรายการโดย Sir David Attenborough เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของทวีปทั้ง 7 รวมถึงอิทธิพลที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของสัตว์และความหลากหลายทางชีวภาพอย่างที่เราเห็นกันทุกวันนี้ จากใจกลางป่าลึกของอเมริกาใต้ ไปจนถึงยอดเขาอันหนาวเหน็บในเอเชีย และจากเมืองในยุโรปไปจนถึงพื้นที่ราบอันกว้างใหญ่ของแอฟริกา รายการ Seven Worlds, One Planet ขอนำเสนอพฤติกรรมสุดแปลกของสัตว์นานาชนิด และเรื่องราวของสัตว์ป่าจากทวีปต่าง ๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

BBC Earth และ Gardens by the Bay จะจัดงาน Asia Launch Event ในวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน เพื่อเป็นการเปิดฉากซีรีส์รายการดังกล่าว โดยจะมีการพรีวิวรายการ Seven Worlds, One Planet ตอนแรกอย่าง "Antarctica" ให้ได้รับชมฟรี ณ ต้นไม้ยักษ์ Supertree Grove ทั้งนี้ โปรดิวเซอร์ซีรีส์อย่าง Scott Alexander จะเข้าร่วมงานเพื่อพาผู้ชมไปสัมผัสกับเบื้องหลังการทำงาน และเปิดเผยเรื่องราวความยากลำบากและความสนุกในการถ่ายทำสารคดีระดับรางวัลนี้

วันที่: 2 พฤศจิกายน 2562

เวลา: 19.30-21.00 น. (ตามเวลาสิงคโปร์)

สถานที่: ต้นไม้ยักษ์ Supertree Grove ณ Gardens by the Bay

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้ฟรี และรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bbcasia.com/sevenworldsoneplanet

รายการ Seven Worlds, One Planet ทางช่อง BBC Earth Asia มีกำหนดฉายในวันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2562 เวลา 20.00 น. ตามเวลาไทย โดยสามารถรับชม BBC Earth ผ่านทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 568

สำหรับในเอเชีย ช่อง BBC Earth มีให้รับชมในฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย มองโกเลีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม สำหรับในญี่ปุ่นสามารถรับชมได้ทาง WOWOW ส่วนในอินเดียสามารถรับชมได้ผ่านช่องร่วมทุนอย่าง Sony BBC Earth

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติตด่อ:

Jessie Lim

BBC Studios

โทร: +65-6849-5295

อีเมล: [email protected]

เกี่ยวกับ BBC Studios

BBC Studios เป็นบริษัททำคอนเทนต์ระดับโลกที่ยึดความสร้างสรรค์ตามแบบฉบับของชาวอังกฤษเป็นหัวใจสำคัญ โดยเป็นธุรกิจในเครือ BBC Group บริษัทพลิกโฉมไอเดียสุดเจ๋งให้กลายเป็นภาพบนจอโทรทัศน์ได้อย่างแนบเนียน โดยทำธุรกิจครอบคลุมทั้งการระดมทุนสร้างคอนเทนต์ การพัฒนา การผลิต การขาย การบริการของแบรนด์ และงานสนับสนุนอื่น ๆ จากทั้งผลงานสร้างและโปรแกรมของทางบริษัท รวมถึงรายการที่สร้างสรรค์โดยหน่วยงานคุณภาพของสหราชอาณาจักร รายการโทรทัศน์ระดับรางวัลของอังกฤษซึ่งจัดทำโดย BBC Studios ได้รับการยกย่องทั่วโลกในประเภทและสาขาต่าง ๆ ทั้งข้อเท็จจริง ดราม่า ความบันเทิง และรายการตลก อนึ่ง BBC Studios มีสำนักงานกระจายตัวใน 22 ตลาดทั่วโลก ซึ่งรวมถึงสถานที่ถ่ายทำ 6 แห่งในสหราชอาณาจักร รวมถึงสถานที่ถ่ายทำและการเป็นพันธมิตรกับอีก 9 ประเทศทั่วโลก BBC Studios สร้างสรรค์คอนเทนต์ราว 2,500 ชั่วโมงต่อปี ถือเป็นผู้ชนะในแง่ของความสร้างสรรค์ตามแบบฉบับอังกฤษที่เผยแพร่ไปทั่วโลก และเป็นพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งในภาคหน่วยงานอิสระของสหราชอาณาจักร ทั้งนี้ BBC Studios ถือกำเนิดขึ้นจากการควบรวมกิจการของ 2 บริษัทที่มีอยู่เดิมอย่าง BBC Worldwide และ BBC Studios เมื่อเดือนเมษายน 2561 โดยทำรายได้ไปประมาณ 1.4 พันล้านปอนด์ และในรอบปีที่สิ้นสุด ณ เดือนมีนาคม 2562 ทางบริษัทได้มอบเงิน 243 ล้านปอนด์ให้กับ BBC Group ถือเป็นการเติมเต็มค่าธรรมเนียมใบอนุญาตของ BBC และยกระดับรายการโทรทัศน์ให้กับกลุ่มผู้ชมในสหราชอาณาจักร

bbcstudios.com

twitter.com/bbcstudios

twitter.com/bbcstudiospress

เกี่ยวกับ BBC Earth

BBC Earth เป็นแบรนด์คอนเทนต์เรื่องจริงระดับโลก ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ชมในสหราชอาณาจักรและทั่วโลก ด้วยภาพ เรื่องราว และบทบาทโลกธรรมชาติที่น่าทึ่งที่สุด โดยมีธุรกิจพาณิชย์ของ BBC อย่าง BBC Studios เป็นผู้บริหารจัดการในเชิงพาณิชย์และระดับสากล นับตั้งแต่วันก่อตั้ง แบรนด์นี้ก็ได้เติบโตครอบคลุมแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดตารางออกอากาศรายการโทรทัศน์ ไลฟ์อีเวนต์ โซเชียลมีเดีย สถานที่เยี่ยมชม ไปจนถึงการออกอากาศภาพยนตร์โรงและจอยักษ์ รวมถึงออนไลน์บน BBC.com และนับตั้งแต่ปี 2558 แบรนด์ BBC Earth ประกาศแผนเปิดตัวช่องทางใหม่ ๆ ทั่วโลก เพื่อทุ่มเทเฟ้นหาคอนเทนต์เรื่องจริงคุณภาพระดับพรีเมียมแก่ผู้ชม

เกี่ยวกับ Seven Worlds, One Planet

กว่าหลายล้านปีที่ผ่านมา ปรากฏการณ์อันน่าทึ่งได้เข้ามาทำให้เปลือกโลกแยกออกจากกัน จนถือกำเนิดขึ้นเป็นทวีปต่าง ๆ 7 ทวีป รายการ Seven Worlds, One Planet ซึ่งดำเนินรายการโดย Sir David Attenborough จะเผยให้เห็นว่า ทวีปที่มีความแตกต่างกันแต่ละทวีปนี้ มีอิทธิพลต่อชีวิตของสัตว์ในพื้นที่ดังกล่าวอย่างไรบ้าง รายการดังกล่าวจะถ่ายทอดพฤติกรรมสัตว์ในแง่มุมใหม่ ๆ อันน่าอัศจรรย์จากทุกทวีปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นที่ราบอันร้อนแห้งในแอฟริกา ไปจนถึงน้ำที่กลายเป็นน้ำแข็งนอกชายฝั่งทวีปแอนตาร์กติกา สำหรับเอเชียซึ่งเป็นทวีปที่ใหญ่ที่สุดในทวีปทั้งหมดนี้ เราขอนำเสนอเรื่องราวชีวิตอันสุดขีด ส่วนที่ยุโรปนั้น เราเตรียมนำเสนอเรื่องราวดราม่าอันน่าประหลาดใจของสัตว์ป่าที่ซ่อนอยู่ไม่ห่างจากเรา

รายการนี้จะเฉลิมฉลองความหลากหลายของชีวิตต่าง ๆ ในแต่ละทวีป รวมถึงความท้าทายทั้งหลายที่สัตว์เหล่านี้กำลังเผชิญในโลกยุคใหม่ที่มนุษย์มีอิทธิพลครอบงำ รายการนี้ขอถ่ายทอดเรื่องราวสัตว์ป่าที่ยังไม่มีผู้รับรู้ มองเห็น และเหนือความคาดหมาย เพื่อเผยให้เห็นข้อเท็จจริงพื้นฐานที่ทำให้ทวีปทั้ง 7 นี้มีความโดดเด่นแตกต่างกันในแต่ละทวีป

Seven Worlds, One Planet เป็นผลงานสร้างของ BBC Studios Natural History Unit โดยร่วมสร้างกับ BBC America, Tencent Penguin Pictures, ZDF, France Televisions และ China Media Group CCTV9

เกี่ยวกับ Gardens by the Bay

Gardens by the Bay เป็นสวนระดับชาติและแหล่งพืชสวนระดับพรีเมียม โดยเป็นส่วนสำคัญตามยุทธศาสตร์ "City in a Garden" ของสิงคโปร์ ซึ่งแสดงให้เห็นสุดยอดศิลปะแห่งการทำสวนและปลูกดอกไม้ให้ทุกคนร่วมสัมผัส สถานที่แห่งนี้มีพื้นที่ถึง 101 เฮกตาร์ใจกลางย่าน Marina Bay ของสิงคโปร์ ประกอบด้วยสวนริมน้ำ 3 จุด ได้แก่ Bay South, Bay East และ Bay Central โดยสวนที่ใหญ่ที่สุดคือ Bay South บนพื้นที่ 54 เฮกตาร์ ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2555

Gardens by the Bay มีวิสัยทัศน์ในการเป็นโลกแห่งสวนสวยให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของ สัมผัส และชื่นชม เพียบพร้อมทั้งพืชนานาพันธุ์ การจัดแสดงดอกไม้ที่ปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ทั้งยังมีโปรแกรมที่น่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งได้เข้ามาจุดประกายจินตนาการของผู้คนมาแล้วมากมาย ขณะที่โครงการชุมชนอย่าง Gift of Gardens ซึ่งมีประธานาธิบดีสาธารณรัฐสิงคโปร์ Madam Halimah Yacob เป็นผู้อุปถัมภ์นั้น เข้าถึงผู้คนจากทุกช่วงชีวิต

นับตั้งแต่เปิดให้เข้าชม Gardens by the Bay ได้ให้การต้อนรับผู้มาเยือนแล้วกว่า 50 ล้านราย และกวาดรางวัลระดับสากลมาแล้วหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นรางวัล Best Attraction Experience จากเวที Singapore Tourism Awards ปี 2562 และรางวัล ASEAN Sustainable Tourism Award จาก ASEAN Tourism เมื่อปี 2561 ทั้งนี้ Gardens by the Bay ขอเดินหน้ายกระดับบริการให้ทันสมัยและดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อให้เป็นสถานที่มอบความสุขแก่ทุกคน เป็นสวนที่ความน่าอัศจรรย์เบ่งบานออกมา

www.gardensbythebay.com.sg

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180426/2116064-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ