ผู้กำกับฟอร์มยักษ์ “โรแลนด์ เอมเมอริช” ระอุโปรเจคต์ใหญ่ในฝันกว่า 20 ปี “MIDWAY อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น” ปักหมุดที่สุดความมันส์แห่งจุดพลิกเกมรบสงครามโลก

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๗
โปรเจคต์มหึมาแอคชั่นจากเรื่องราวจริงของยุทธการแห่งประวัติศาสตร์ที่ผู้ชมกำลังจะได้ชมกันใน "MIDWAY อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น" นั้นถือเป็นผลงานการกำกับชิ้นล่าสุดของ โรแลนด์ เอมเมอริช ผู้กำกับฟอร์มยักษ์ที่นิยามว่า 'ถ้าโปรเจคต์ไม่ใหญ่ ไม่ทำ' คงจะเหมาะสมกับตัวเขามากที่สุด ด้วยเครดิตผลงานระดับบล็อคบัสเตอร์ที่คอหนังต่างคุ้นเคยอย่าง Independence Day, The Day After Tomorrow และ 2012 ที่สร้างทั้งขนบความมันส์และความน่าตื่นตาตื่นใจของภาพรวมงานสร้างมาผสมผสานกันอย่างลงตัวชัดเจน

ด้วยความที่ MIDWAY นั้นเป็นโปรเจคต์ในฝันของเอมเมอริชมาโดยตลอดและรอคอยให้เกิดเป็นภาพยนตร์ภายใต้การกำกับของเขานานถึง 20 ปี "มันเป็นศึกที่น่าสนใจมาก มีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นพร้อมกัน สถานการณ์พลิกไปมารวดเร็ว ความกล้าหาญก็สุดยอดไม่แพ้กัน พวกเขาทำทุกอย่างเพื่ออิสระภาพ" เอมเมอริชเผยถึงความสนใจต่อสมรภูมิมิดเวย์

สำหรับความตั้งใจอย่าแรงกล้าของเขาที่มีต่อโปรเจคต์นี้คือการถ่ายทอดความสมจริงของเหตุการณ์ออกมาให้ได้มากที่สุด เช่น การเลือกถ่ายทำในทะเลจริงที่ฮาวาย หรือศึกษาเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์อย่างลึกซึ้ง โดยเฉพาะเครื่องบินรบทั้งหลาย "มันยากมากทีเดียว เราต้องสร้างทุกอย่างขึ้นมาใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นฉาก หรือใช้คอมพิวเตอร์ปั้นขึ้นมา เราหาข้อมูลกันเยอะมาก ต้องจำลองการปะทะกันในครั้งนั้นที่ไม่เคยมีใครเคยเห็น สิ่งเดียวที่เรามีคือฟุตเทจจากป้อมปืนเครื่องบินรบ แค่นี้ก็จินตนาการได้ว่าที่เหลือมันโหดขนาดไหน" เอมเมอริชเล่าถึงความท้าทายของโปรดัคชั่น อีกทั้งเขายังแย้มไว้ด้วยว่า ฉากดาดฟ้าบนเรือบรรทุกเครื่องบิน คือหนึ่งในฉากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ตัวเขาเคยถ่ายทำภาพยนตร์มาทั้งชีวิต

ด้านการเล่าเรื่อง เอมเมอริชเลือกใช้วิธีการเล่าเรื่องผ่าน 3 มุมมอง ได้แก่ มุมมองของหน่วยข่าวกรองและผู้บัญชาการกองทัพเรือ, มุมมองของนักบินบนเรือเอนเตอร์ไพรส์ และ มุมมองของฝั่งญี่ปุ่น - "มันจำเป็นที่เราต้องเข้าใจเจตนาของทั้งฝ่ายอเมริกาและญี่ปุ่น ถ้าคุณไม่เข้าใจ คุณจะไม่รู้เลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น" เอมเมอริชกล่าวเสริม

ด้วยความทุ่มเทแบบครบด้านของโรแลนด์ เอมเมอริช ต่อผลงานเรื่องนี้ เขาพร้อมแล้วที่จะปักหมุด "MIDWAY อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น" ให้เป็นที่สุดแห่งประสบการณ์มันส์ระเบิดทะลุจอแก่แฟนหนังทุกคน สมจริงราวกับคุณเป็นหนึ่งในทหารผู้กล้า มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจุดพลิกแห่งสงครามครั้งประวัติศาสตร์: 7 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

Midway - Official Trailer 2 [ ตัวอย่าง ซับไทย ] : https://youtu.be/n0uLiDYNXZE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4