“Cat Radio” ประกาศผลหนังสั้น“GPX presents Cat Film 3 เอาเพลงมาทำเป็นหนัง” พร้อมมอบเงินรางวัลนับแสน ให้เหล่าว่าที่ผู้กำกับหนังหน้าใหม่ของเมืองไทย

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๐
หลังจากที่ได้ปัดฝุ่นกิจกรรมคุณภาพของคนมีฝีมืออย่าง Cat Film เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ภายใต้ชื่อกิจกรรม "GPX presents Cat Film เอาเพลงมาทำเป็นหนัง เทศกาลประกวดหนังสั้น ปั้นผู้กำกับหน้าใหม่" เพื่อให้บรรดาว่าที่ผู้กำกับหน้าใหม่ส่งผลงานมาล่าเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท แบบไม่ต้องเรียกร้อง เพราะจัดทีไรคนรักหนังและเพลงนับพันก็ขยันเอาเพลงที่อยู่ในชาร์ตคลื่น Cat Radio มาใส่ไอเดียเปลี่ยนจากเพลงเป็นหนังสั้น เพื่อส่งเข้าประกวดอย่างถล่มทลายมาโดยตลอดทุกปี จนมาถึงปีนี้ก็ด้วยเช่นกัน ที่จำนวนผลงานหนังสั้นที่ส่งเข้ามาประกวดนั้นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ มากกว่าทุก ๆ ครั้งที่ได้จัดมา จนมาถึงรอบตัดสิน พร้อมประกาศผล มอบรางวัล ซึ่งได้จัดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันก่อน ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โรง 7 โดยมี ภาณุพงศ์ สวนทวี ผจก.ฝ่ายการตลาด บ.จีพี มอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด, จ๋อง-พงศ์นรินทร์ อุลิศ CEO แคท เรดิโอ, บอล-วิทยา ทองอยู่ยง, หมู-ชยนพ บุญประกอบ, คมสัน นันทจิต, ตั้ม โมโนโทน (สถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ), โป้ โยคีเพลย์บอย, บอย ตรัย ภูมิรัตน พร้อมด้วยเหล่าดีเจ.แคท เรดิโอ อาทิ ดีเจ.เปอร์ สุวิกรม, ดีเจ.กันต์, ดีเจ.ไมเคิล, ดีเจ.จูนจูน ฯลฯ มาเป็นสักขีพยานในการมอบรางวัลและให้กำลังใจว่าที่ ผกก.หน้าใหม่ทุกคนอีกด้วย

ซึ่งในปีนี้บรรดาสาวกแคท เรดิโอ ที่เป็นคนรักหนัง และรักการผลิตหนัง ก็ได้ร่วมลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าผ่านทางเพจ Cat Radio และ GPX Racing เพื่อมาร่วมลุ้นผลการประกวด แคท ฟิล์ม ที่ได้มีการเปิดรับผลงานเข้าร่วมประกวดไปเมื่อช่วงก่อนหน้านี้แล้ว กับกติกาง่าย ๆ ว่า ผลิตหนังสั้นความยาวไม่เกิน 5 นาที โดยตั้งชื่อเรื่องให้ตรงกับเพลงที่เลือก และปรากฏในหนังอย่างน้อย 1 ครั้ง พร้อมมีรถจักรยานยนต์ GPX ปรากฏอยู่ในหนังอย่างน้อย 1 ครั้ง แบบใดก็ได้ จะส่งเป็นงานเดี่ยวหรือทีมก็ได้ ไม่จำกัดอายุ เพื่อชิงรางวัลรวมหนึ่งแสนบาท แบ่งเป็นประเภทรางวัลดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่หนังสั้นเรื่อง ลืม (Doubletap feat.หนึ่ง ETC) กำกับโดย อรุณกร พิค รับเงินรางวัล 5 หมื่นบาท พร้อมถ้วยรางวัล, รางวัลที่ 2 ได้แก่หนังสั้นเรื่อง รุ้งสีเทา (Monomania) กำกับโดย ปีย์มนัช รัตนกุณฑลทิพย์ รับเงินรางวัล 3 หมื่นบาท พร้อมถ้วยรางวัล, รางวัลที่ 3 ได้แก่หนังสั้นเรื่อง นอนคนเดียว กินคนเดียว ดูทีวีคนเดียว (Yokee Playboy) กำกับโดย ชนาธิป อมรปิยะพงศ์ รับเงินรางวัล 2 หมื่นบาท พร้อมถ้วยรางวัล รวมไปถึงรางวัลโดดเด้ง รางวัลละ 3000 บาท ทั้งหมด 7 สาขารางวัล และแน่นอนว่าทุก ๆ รางวัลที่ได้รับไปนั้น คือใบเบิกทางสู่สายวิชาชีพภาพยนตร์ ดังตัวอย่างรุ่นพี่ที่เคยผ่านโครงการนี้ เช่น เต๋อ - นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์, ต้า - ลิขิต สิทธิพันธุ์ (เฟ็ดเฟ่), เบนซ์ - ธนชาติ ศิริภัทราชัย, ทวีวัฒน์ วันทา, แจ็ค แฟนฉัน และอีกมากมาย ก็เป็นได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ