K11 MUSEA เปิดงาน “Festival de Cannes Film Week” พร้อมพรั่งด้วยเหล่าคนดังระดับโลก นำโดย เอเดรี่ยน เช็ง หัวเรือใหญ่ผู้ผนึกวัฒนธรรมภาพยนตร์จากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ในที่เดียว

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๗
เธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการจากเทศกาลภาพยนตร์ Festival de Cannes และ เอเดรี่ยน เช็ง ผู้ก่อตั้ง K11 กรุ๊ป พร้อมด้วยคณะกรรมการจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ เปิดตัวงาน Festival de Cannes Film Week เป็นครั้งแรกในฮ่องกง ณ โรงภาพยนตร์ K11 Art House IMAX

Festival de Cannes Film Week ครั้งแรกในเอเชียได้เปิดประตูต้อนรับคนรักหนังจากทั่วโลกเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่าน ณ K11 MUSEA ห้างสรรพสินค้าและศูนย์รวมความหลากหลายทางวัฒนธรรมบนเกาะฮ่องกง นำโดย เอเดรี่ยน เช็ง ผู้ก่อตั้ง K11 กรุ๊ป และ เธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการจากเทศกาลภาพยนตร์ Festival de Cannes พร้อมด้วยผู้กำกับและนักแสดงชื่อดังจากทั่วโลกที่มาร่วมเฉลิมฉลองให้กับงานเปิดตัวเทศกาลภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ของเอเชียในครั้งนี้

ผู้กำกับและนักแสดงชื่อดังของฮ่องกงต่างตบเท้ามาร่วมสร้างความยิ่งใหญ่ในงาน Festival de Cannes Film Week ที่จัดขึ้น ณ K11 MUSEA อย่างคับคั่ง เริ่มตั้งแต่ หว่องกาไว ผู้กำกับชื่อดังชาวฮ่องกง แอนน์ ฮุย ผู้กำกับหญิงมากฝีมือจอห์นนี่ โต, ยอนฟาน, เท็ดดี้ โรบิน และฟลอร่า เลา ผู้กำกับหนังชาวฮ่องกง อีเว็ท ทัง โปรดิวเซอร์ และคริสโตเฟอร์ ดอยล์ นักถ่ายหนังมือฉมัง รวมไปถึงผู้กำกับและนักแสดงอีกมากมายที่ได้ปรากฎตัวในงานเทศกาลหนังนานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 72 มาแล้ว อาทิ Jean Pierre และ Luc Dardenne ผู้กำกับเรื่อง Young Ahmed, Vincent Lacoste สองนักแสดงนำจากเรื่อง On a Magical Night (Chambre 212) และผู้กำกับ Michael Angelo Covino จากเรื่อง The Climb นอกจากนี้ ยังมีเซเลบริตี้และคนในแวดวงหนังจากนานาประเทศ อาทิ ฟาลา เฉิน, เจนิซ มัน, ฮันนา เฉิน, อดัม พัค และ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ นักแสดงชายหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ที่มาร่วมเฉลิมฉลองให้กับค่ำคืนสุดพิเศษในโลกแห่งภาพยนตร์ที่ผู้คนจากทั่วโลกต่างเดินทางมาแลกเปลี่ยนความหลากหลายทางวัฒนธรรมและแชร์ความหลงใหลในเสน่ห์ของผลงานภาพยนตร์ไปพร้อม ๆ กันบนเกาะฮ่องกงนี้

เอเดรี่ยน เช็ง ผู้ก่อตั้ง K11 กรุ๊ป และ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ นักแสดงชายมากฝีมือตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย

โดยซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ นักแสดงชายมากความสามารถ จากวงการภาพยนตร์แห่งประเทศไทยกล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ว่า "รู้สึกดีใจที่ได้รับเกียรติจากทางงานในครั้งนี้ เพราะ Festival de Cannes Film Week ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกในฮ่องกง และเอเชียด้วย"

ภายในพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ของ Festival de Cannes Film Week ยังได้ เอเดรี่ยน เช็ง และ เธียรี เฟรโมซ์ ขึ้นกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ ณ K11 Art House IMAX พร้อมฉายภาพยนตร์เปิดงานเรื่องแรกอย่าง On a Magical Night (Chambre 212) ที่ได้นักแสดงนำ Vincent Lacost มาร่วมสร้างสีสัน นอกจากนี้ โรงภาพยนตร์อื่น ๆ ใน K11 Art House ยังเปิดฉายภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ อย่างเป็นทางการพร้อมกันด้วย

นายเธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการจากเทศกาลภาพยนตร์ Festival de Cannes กล่าวว่า "ภาพยนตร์จากฮ่องกงได้ไปปรากฎที่คานส์บ่อยครั้ง เราจึงรู้สึกยินดีที่ครั้งนี้ คานส์ได้มาจัดแสดงที่ฮ่องกง"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้นำ Cannes Film Week มาไว้ที่ K11 MUSEA เป็นครั้งแรกในทวีปเอเชีย" เอเดรี่ยน เช็ง กล่าว จุดมุ่งหมายสูงสุดของ K11 MUSEA และโครงการอื่น ๆ ใน Victoria Dockside คือการเป็นจุดหมายปลายทางของความหลากหลายทางวัฒนธรรมอย่างแท้จริง ซึ่งการที่ได้ร่วมงานกับ เธียรี และทีมของเขา เราพบว่า ทั้งสองฝ่ายต่างแชร์จุดมุ่งหมายเดียวกันในการถ่ายทอดวัฒนธรรมการทำหนัง สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดดาวดวงต่อไปในโลกภาพยนตร์ และทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงผลงานภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมได้ง่ายยิ่งขึ้น ผมหวังว่า งานในครั้งนี้จะสร้างความแปลกใหม่และต่อยอดความสำเร็จให้กับงานปีต่อ ๆ ไปได้เป็นอย่างดี"

งานเทศกาลหนัง Festival de Cannes Film Week ถูกจัดขึ้นที่ฮ่องกงเป็นครั้งแรก ด้วยความร่วมมือของ ปิแอร์ เลสคูร์ ประธาน, เธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการจากเทศกาลภาพยนตร์ Festival de Cannes และ เอเดรี่ยน เช็ง ผู้ก่อตั้ง K11 กรุ๊ป และ รองประธานกรรมการบริหาร ของ New World Development โดยเป็นงานจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับผลงานภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ ความแตกต่างทางวัฒนธรรม และสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งเป็นความโดดเด่นของเทศกาลหนังนานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 72

Festival de Cannes Film Week เตรียมเปิดโลกแห่งภาพยนตร์ที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์และจิตวิญญาณจากเมืองคานส์ ระหว่างวันที่ 12 – 17 พฤศจิกายน 2562 ณ K11 Art House ด้วยการฉาย 6 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากเทศกาลนานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 72 พร้อมด้วยการนำเสนอภาพยนตร์จากนักทำหนังชื่อดัง และมาสเตอร์คลาสจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยสามารถดูรายละเอียดไลน์อัพผลงานภาพยนตร์ การจำหน่ายบัตรเข้าชม และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Festival de Cannes Film Week ได้ที่ http://cannes.k11musea.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้