“ช่องวัน31” ผุดโปรเจกต์ “ช่องวันอ่านเอา” ค้นหาพล็อตละครดี จากนักเขียนฝีมือเยี่ยม

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๖
เป็นสถานโทรทัศน์ช่องดิจิทัล ที่มีละครโดดเด่นโดนใจคนดูมาตลอด ล่าสุดช่องวัน 31 ร่วมมือกับเพจนิยายชื่อดังอย่าง "อ่านเอา" ผุดโปรเจกต์ยักษ์ "ช่องวันอ่านเอา" เพื่อเปิดรับพล็อตละครจากเหล่านักเขียนมืออาชีพ พร้อมเปิดอบรมในประเด็น "เขียนอย่างไรให้เป็นละครที่สนุก" ซึ่งบิ๊กบอสจากช่องวัน31 คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ เล่าถึงที่มาที่ไปของโครงการนี้ให้ฟังว่า

"โครงการ "ช่องวันอ่านเอา" เกิดขึ้นจากการที่ปัจจุบัน คนทำละครเริ่มประสบปัญหาเรื่องขาดคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่จะนำมาสร้างเป็นละคร ซึ่งการนำละครเก่ามารีเมค อาจทำให้คนดูรู้สึกเบื่อ หรือบางครั้งเราเจอพล็อตเรื่องที่อ่านแล้วสนุก แต่เนื้อเรื่องกลับไม่ได้เหมาะกับการที่จะนำมาสร้างเป็นละคร ซึ่งทางช่องวัน31 ให้ความสำคัญกับงานวรรณกรรมที่มีคุณภาพ เพราะบทประพันธ์ที่ดี ดังนั้นโครงการ "ช่องวันอ่านเอา" จึงนับเป็นการบูรณาการร่วมกันของคนทำละคร และคนเขียนบททั่วทั้งวงการ ที่จะมาร่วมกันพัฒนาให้บทประพันธ์ที่เราตั้งใจเขียนออกมานั้น มีคุณภาพและมีโอกาสถูกหยิบไปสร้างเป็นละครได้มากขึ้น เป็นการสร้างรากฐานที่มั่นคง และนำไปสู่การต่อยอดด้านอื่นๆ ด้วยครับ ซึ่งโครงการ "ช่องวันอ่านเอา" จะเปิดรับสมัครให้นักเขียนส่งพล็อตเรื่องเข้ามาร่วมคัดเลือก โดยจะคัดเลือกหาผู้ที่จะมีสิทธิ์เข้ารับการอบรบจำนวน 50 คน ซึ่งจะเปิดอบรมในหัวข้อต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ให้เหล่านักเขียนนำไปปรับใช้ เพื่อจะได้มีแนวทางในการเขียนนวนิยาย ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้จัด และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนดูทีวีในปัจจุบันได้มากขึ้น โดยมีผู้ก่อตั้งเพจ "อ่านเอา" อย่าง นพ.พงศกร จินดาวัฒนะ, คุณปุ้ย-ปาริฉัตร ศาลิคุปต (กิ่งฉัตร) , คุณเอียด-ปิยะพร ศักดิ์เกษม รวมทั้งทางช่องวัน31 อย่าง คุณศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์คุณพิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์ มาร่วมกันบรรยายให้ความรู้ และบุคคลเหล่านี้จะเป็นผู้คัดเลือกผู้ชนะเลิศเพียง 1 ท่าน ซึ่งพล็อตเรื่องของผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศ จะถูกนำมาสร้างเป็นละครทางช่องวัน 31 แต่ในขณะเดียวกันพล็อตเรื่องของผู้ที่เข้ารับการอบรมทั้ง 50 คนนั้น ก็ยังมีสิทธิ์จะถูกคัดเลือกมาทำละครในช่องวันอีกด้วย หากพล็อตเรื่องสนุกและโดนใจ ดังนั้นโครงการ "ช่องวันอ่านเอา" จึงไม่ได้แค่เพียงเปิดโอกาสให้นักเขียนได้อบรมเท่านั้น เราจะมีนักเขียนมืออาชีพมาประดับวงการ และช่วยให้นักเขียนมีพื้นที่ในการทำธุรกิจควบคู่กันไป จึงอยากเชิญชวนพี่น้องนักเขียนทุกคน มาสมัครเพื่อเข้าร่วมกับโปรเจกต์นี้ด้วยกันนะครับ"

โครงการ "ช่องวันอ่านเอา" เปิดให้นักเขียนที่สนใจลงทะเบียน สมัครผ่านช่องทางที่เว็บไซต์ www.anowl.coพร้อมส่งโครงนวนิยายเข้าประกวดท่านละ 1 เรื่อง ที่อีเมล[email protected] ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ธันวาคม 2562 สามารถเข้าดูรายละเอียดการรับสมัครได้www.anowl.co หรือ https://www.facebook.com/anowldotco/ และสื่อออนไลน์ช่องวัน31

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office