Bilibili เปิดตัวอนิเมะชุดใหม่ต้อนรับปี 2020 ในมหกรรมอนิเมะจีนประจำปี MADE BY BILIBILI

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๕๘
- Bilibili เปิดตัวซีรีส์อนิเมะ 27 เรื่องใหม่ พร้อมประกาศความคืบหน้าของอนิเมะเดิม 13 เรื่อง

MADE BY BILIBILI 2019 – 2020 งานอีเวนต์จัดแสดงการพัฒนาใหม่ ๆ และความสำเร็จด้านอนิเมะจีน ที่ผ่านมาของ Bilibili ซึ่งถูกจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ นครเซี่ยงไฮ้ มีการเปิดตัวซีรีส์อนิเมะเรื่องใหม่ 27 เรื่อง ที่กำลังเตรียมออกอากาศผ่านช่องทางออนไลน์ในปี 2020 โดยในจำนวนนั้นมี 13 เรื่องที่เป็น original title ซึ่ง Bilibili สร้างขึ้นเอง ขณะเดียวกัน Bilibili ยังเปิดเผยความคืบหน้าของซีรีส์อนิเมะจีนชื่อดังอีก 13 เรื่องถูกนำมาเปิดตัวเมื่อครั้งจัดงาน MADE BY BILIBILI 2018 - 2019 ในเดือนธันวาคม 2018 ด้วย

Bilibili ยังเปิดตัวอนิเมะที่ดัดแปลงจากนิยายระดับปรากฏการณ์ซึ่งคว้ารางวัลมาแล้วมากมายอย่างเรื่อง The Three-Body Problem ผลงานของ Liu Cixin นักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการชื่นชมมากที่สุดของจีน ซึ่งจะออกอากาศในปี 2021 พร้อมนำตัวอย่างภาพยนตร์ออกมาเผยแพร่อย่างเป็นทางการครั้งแรก เพื่อเผยให้เห็นความยิ่งใหญ่ของอาณาจักร TheThree-Body Problem ในงานนี้ด้วย

"จากมุมมองของผมในฐานะนักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์ อนิเมะเป็นรูปแบบที่เหมาะสมที่สุดในการแสดงเนื้อหาเรื่องราวของนิยายวิทยาศาสตร์ เพราะเทียบกับภาพยนตร์ปกติที่ใช้นักแสดงจริง ๆ แล้ว อนิเมะจะมีอิสระในการสร้างมากกว่า" คุณ Liu กล่าวแสดงความเห็นในระหว่างงานฉลองครบรอบ 10 ปีของ Bilibili เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทได้ประกาศเป็นครั้งแรกว่าจะสร้างอนิเมะจากนิยายขายดีของคุณ Liu

Bilibili มอบหมายให้ YHKT ENTERTAINMENT ซึ่งเป็นหนึ่งในสตูดิโอผู้สร้างอนิเมชันชั้นนำของจีนให้สร้างอนิเมะเรื่อง Three-Body Problem โดยได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องจากบริษัท Three-body Universe (Shanghai) Cultural Development Co Ltd. ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทั้งสองบริษัทร่วมมือกัน โดย YHKT ENTERTAINMENT เคยผลิตซีรีส์อนิเมะที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเช่น Incarnation ซึ่งเป็นอนิเมะแนววิทยาศาสตร์ ตื่นเต้น ผจญภัยโดยมีธีมของเรื่องเป็นโลกหลังการล่มสลาย ที่มียอดการรับชมมาแล้วกว่า 73 ล้านครั้งนับแต่เปิดให้รับชมบน Bilibili เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2018

ความสนใจในอนิเมะจีนที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายปีมานี้ ทำให้ปี 2019 นี้เป็นปีที่ Bilibili มีการเติบโตอย่างมากโดยเฉพาะด้านคอนเทนต์ที่เป็นอนิเมะจีน ซึ่งได้กลายมาเป็นประเภทคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 1 บน Bilibili ปีนี้ และทำให้จำนวนผู้ใช้รายเดือน (MAU) ของช่องอนิเมะจีนบน Bilibili พุ่งขึ้นแซงหน้าจำนวน MAU บนช่องอนิเมะญี่ปุ่นได้เป็นครั้งแรก ด้วยจำนวนการรับชมกว่า 300 ล้านชั่วโมง และในปี 2019 นี้ช่องอนิเมะจีนของ Bilibili ก็ได้เปิดตัวอนิเมะออกมาถึง 104 เรื่อง ส่งผลให้ในปัจจุบันจำนวนอนิเมะของช่องอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับอนิเมะญี่ปุ่นแล้ว ขณะที่ข้อมูลของบริษัทวิจัย iResearch พบว่า มูลค่ารวมของอุตสาหกรรมอนิเมชันของจีนจะมากถึง 1.941 แสนล้านหยวน โดยจะมีจำนวนผู้ใช้อนิเมชันออนไลน์แตะ 300 ล้านคนในปี 2019

"เราเชื่อว่าปี 2020 จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ มันจะเป็นปีที่มีอิทธิพลต่อความมุ่งมั่นของอนิเมชันทั่วประเทศ" Carly Lee รองประธานของคณะกรรมการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการณ์ของ Bilibili กล่าว "ในปี 2020 ประชากรยุคหลังปี 1980s จะมีอายุ 40 ปี และประชากรยุคหลังปี 2000s จะมีอายุ 20 ปี ซึ่งการที่กลุ่มผู้รับชมอนิเมชันมีอายุมากขึ้น นั่นหมายถึงคอนเทนต์ของอนิเมชันก็จะต้องพัฒนาขึ้นจากแต่เดิมที่สร้างเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของเด็กหรือวัยรุ่น มาเป็นการสร้างเพื่อตอบสนองคนดูทุกช่วงอายุ"

เพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านั้น Bilibili จะมุ่งมั่นสร้างอนิเมะจีนคุณภาพสูงให้ครอบคลุม ทั้งแบบ original content และอนิเมะที่ดัดแปลงจากนิยาย หนังสือการ์ตูน และเกม ตัวอย่างเช่น อนิเมะจากนิยายออนไลน์ที่โด่งดังบน Jinjiang Literature City อย่างเรื่อง Heaven Official's Blessing หรือชื่อในภาษาจีนว่า Tian Guan Ci Fu ซึ่งจะเปิดให้รับชมบน Bilibili ในปี 2020

ท่ามกลางการพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมอนิเมชันจีน การดัดแปลงอนิเมะจากเรื่องที่มีอยู่เดิมได้กลายเป็นหนทางสำคัญที่จะพัฒนาและยืดอายุการใช้งานของทรัพย์สินทางปัญญา (IP) ที่มีคุณภาพสูง ในหลายปีที่ผ่านมา Bilibili ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มวรรณกรรมชั้นนำมากมาย เช่น China Literature ของ Tencent, Jinjiang Literature City และ ZhangYue Technologies (ผู้สร้างแอป iReader) เพื่อดัดแปลงนิยาย หนังสือการ์ตูน และเกมยอดนิยมให้เป็นอนิเมชัน

อนิเมะอีกเรื่องที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวรรณกรรมคลาสสิกของจีนอย่าง Romance of the Three Kingdoms (สามก๊ก) และจากหนังสือการ์ตูนชื่อเดียวกันอย่าง The Ravages of Time (หงสาจอมราชันย์) ก็ถูกนำมาเปิดตัวในเวอร์ชั่นอนิเมชัน พร้อมเปิดเผยตัวอย่างให้ดูในงาน MADE BY BILIBILI 2019 - 2020 นี้ด้วย โดย Bilibili และ iDreamSky Entertainment ได้มอบหมายให้ ZhuoHua Entertainment เป็นผู้ผลิต The Ravages of Time (หงสาจอมราชันย์) และจะเปิดให้รับชมบน Bilibili ในปี 2020

นอกจากนี้ Bilibili ยังประกาศรายชื่อผู้ชนะโครงการ "Little Universe" ประจำปีนี้ โดยโครงการดังกล่าวถูกเปิดตัวออกมาเป็นครั้งแรกในปี 2016 มีเพื่อค้นหาผู้มีความสามารถด้านอนิเมชันรุ่นเยาว์จากทั่วประเทศจีนมารับการฝึกอบรมและมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมอนิเมชันจีน

สามารถรับชมวิดีโอบรรยากาศในงานและรายชื่อซีรีส์ใหม่ทั้งหมดได้ที่ https://www.bilibili.com/blackboard/topic/activity-2019mbbp.html

เกี่ยวกับ BILIBILI INC

Bilibili เป็นแบรนด์ความบันเทิงออนไลน์ชื่อดัง ที่มีเป้าหมายจะส่งเสริมชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ในจีน Bilibili เป็นโลกแห่งความบันเทิงออนไลน์ครบวงจรที่ครอบคลุมหลายประเภทและสื่อมากมาย เช่น วิดีโอ การถ่ายทอดสด และเกมมือถือ Bilibili ให้ประสบการณ์ความบันเทิงสุดดื่มด่ำและคอนเทนต์คุณภาพสูงที่จัดหามาเพื่อพัฒนาและตอบสนองต่อความสนใจที่หลากหลายของผู้ใช้และชุมชนของ Bilibili แพลตฟอร์มนี้สร้างบนการเชื่อมต่อที่เร้าอารมณ์ระหว่างผู้ใช้ของ Bilibili และคอนเทนต์กับชุมชน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191120/2649050-1-a

คำบรรยายภาพ - งาน MADE BY BILIBILI 2019 - 2020 ในนครเซี่ยงไฮ้

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191120/2649050-1-b

คำบรรยายภาพ - อนิเมะเรื่อง Three-Body Problem ของคุณ Liu Cixin จะเปิดให้รับชมบน Bilibili ในปี 2021

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191120/2649050-1-c

คำบรรยายภาพ - ภาพต้นฉบับของเรื่อง The Three-Body Problem บน Bilibili

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191120/2649050-1-d

คำบรรยายภาพ - อนิเมชันเรื่อง Heaven Official's Blessing จะเปิดให้รับชมบน Bilibili ในปี 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4