ใหม่ เจริญปุระ เปิดความเชื่อสุดโต่งชีวิตราวปาฏิหาริย์

พุธ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๑
เรียกได้ว่าเป็นนักร้องเสียงทรงพลังอีกหนึ่งคนของวงการบันเทิง สำหรับ ใหม่ เจริญปุระ ที่ล่าสุดเจ้าตัวมาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และนุ้ย สุจิรา เป็นพิธีกร ถึงเรื่องราวความเชื่อขั้นสุด และอาการป่วยของคุณแม่

พี่ไปเมืองนอก ไปถ่ายปฏิทินด้วย?

ใหม่ : ใช่ค่ะ เป็นปฏิทินของใหม่ เจริญปุระ 2020 ด้วยความที่พี่ใหม่ทำหนังสือ นูน นั่น แต่ไม่เคยทำปฏิทินกับเขาเลย เพราะฉะนั้นเลยคิดว่าเราไปตั้ง 5 ประเทศ ไม่รู้กี่เมือง มันน่าจะทำ แล้วความตั้งใจก็คืออยากมอบรายได้ให้กับมูลนิธิแม่และเด็ก ซึ่งตอนนี้ทุกคนสั่งจองกันหมดแล้ว เกือบ 600 เล่ม

ใครเป็นคนถ่าย?

ใหม่ : ก็เป็นตากล้องท็อปไฟว์ เขาเป็นน้อง เป็นเพื่อนรัก เป็นกัลยาณมิตร เป็นผู้จัดการใหม่ แล้วก็ ตอนที่เขาเรียนอยู่เขาได้รางวัลจากการถ่ายภาพ เราก็งบน้อยทุนน้อย แต่งหน้าเอง ทำผมเอง

พี่นิดเป็นกัลยาณมิตรมากี่ปีแล้ว?

ใหม่ : 24 ปี

แล้วไปเจอกันได้ยังไง

ใหม่ : ก็เขาเป็นแฟนคลับคนหนึ่ง มามอบแหวนให้ใหม่ ไม่ก็แบบเฮ้ย...ทำไมแฟนคลับคนนี้ทุ่มทุนมากเลย ใหม่ก็เลยบอกว่าจะให้พ่อมาขอหรือยังไงเอายังไง แต่พี่รับแหวนไว้ก่อนแล้วกันอะไรประมาณนี้ ตั้งแต่รับแหวนวันนั้น ก็เป็นสารถีขับรถให้ ก็ไปๆ มาๆ แต่ถ้าเกิดนับเวลาก็ 24 ปี

พี่มีความเชื่อแบบสุดโต่ง มีความเชื่อยังไง?

ใหม่ : จริงๆ ก็มีความเชื่อหลายแบบ ในบ้านเราก็เป็นเมืองวัฒนธรรม อะไรที่ควรทำ ไม่ควรทำ ส่วนของพี่ใหม่ก็เป็นเรื่องฮวงจุ้ยในการทำบ้านก็เป็นเรื่องสำคัญตัวเองเคยซื้อบ้านในหมูบ้านเป็นทาวเฮ้าท์เราอยู่ระหว่างช่องแอร์ แล้วเขาบอกว่าถ้าอยู่แล้วรู้สึกร้อนให้ทำผ้าม่านสีร้อนแรง

แล้วเรื่องความรักที่เขาบอกว่าห้ามเปิดเผยตอนนี้มีคนทักพี่ใหม่จริงไหม?

ใหม่ : จริงค่ะ ใหม่ว่าก็มีเพื่อนหลายหลายคนในวงการ ก็เป็นอารมณ์เดียวกัน แบบนี้แฟนฉันพอผ่านไปนานความรักก็เริ่มไม่ค่อยลงตัวกัน

งั้นตลอด 20 ปีที่ไม่เคยพูดเรื่องความรักเลยมันทำให้ความรักของพี่อยู่ได้ยาวแบบนี้ป่ะ?

ใหม่ : ใหม่ไม่ได้มองความรักแบบว้าว ใหม่มองเป็นลักษณะแบบเพื่อนตาย เพื่อนที่อยู่กับใหม่ในวันที่ใหม่ตาย ในวันที่ใหม่แย่ที่สุดในชีวิต ไววิทย์กัลยาณมิตร เขารับใหม่ได้ทุกสถานการณ์โดยไม่จำเป็นว่าใหม่ต้องดัง เป็นดารา สวย หรือว่าดูไม่ดี อ้วน ยามเราเจ็บไข้ ได้ป่วย ใหม่คิดว่าเรื่องนั้นสำคัญที่สุด แล้วก็หาคนแบบนั้นยากที่สุด

ด้ายแดงที่อยู่ที่มือคืออะไร?

ใหม่ : วันนั้นไปเจอครูบา แล้วทุกคนมุงท่านกันมาก ตอนแรกพี่ใหม่ก็ไม่ได้ทราบว่าท่านเป็นใคร แต่ปรากฏทุกคนถอดรองเท้าหมด ใหม่ก็แบบคืออะไร ปรากฏว่าน้องนิดก็มีเพื่อนๆ พรรคพวกนับถือท่านกันหมด พลาดไม่ได้เลยครูปาอริยชาตินี่พลาดไม่ได้เลย เราก็ไปหาท่าน ผูกข้อมือตรงแอร์พอร์ตเลย

พี่ใหม่ไม่เคยมีบ้านที่เป็นบ้านติดดินเลย สมัยก่อนต้องอยู่สูงตลอด?

ใหม่ : ใช่ คือใหม่ไม่ได้คิด ด้วยความที่เรายังเด็ก ซื้อได้ก็คอนโด เก็บเงิน รวบรวมเงิน ตื่นเต้นมาก พออยู่โอ้ยคอนโด 5 ล้าน ฉันจะเอาเงินที่ไหน ปรากฏว่าก็เจอคุณพ่อของใหม่เองนี่แหละ พ่อก็บอกว่าลงมาอยู่บนดินบ้างนะลูก เราก็ผู้ใหญ่อะเนอะ ท่านก็ทัก แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งเราย้ายจากคอนโดนั้นมาอยู่เป็นลักษณะทาวน์เฮ้าท์ เราเคยอยู่ชั้น31 พอมาอยู่ทาวน์เฮาท์ เราก็เลือกชั้น 5 จะได้สูงสุด ปรากฏว่าพอไปดูฮวงจุ้ยเนี่ยเลือกถูกมากเลยนะ ใหม่เนี่ยเป็นมังกรฟ้า ใหม่อย่าลงมาอยู่บนดิน ถ้าอยู่บนดินชีวิตจะไม่ซัคเซสเท่าอยู่บนฟ้า เราก็แบบจริงหรอ ย้อนกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว บางคนก็จะวิ่งหาความรัก แต่พี่ใหม่วิ่งหา ทำไมฉันไม่ได้บ้านที่เป็นดิน เพราะใหม่แบบอยากมีสระว่ายน้ำ น้ำพุ น้ำตก ชอบน้ำ ก็พยายามค้นหา ทำทุกวิธีทางก็ไม่ได้ แล้วใหม่ก็ทำบ้านให้แม่ แม่ก็บอกว่าอยากให้ลูกอยู่ที่ดินข้างหลังจังเลย แต่ในใจก็คือซื้อให้แม่ไร่กว่าของเราก็จะปลูกเล็กๆ อยู่ข้างๆ แม่ อยู่ไปอยู่มาทำไมต้นไม้ของแม่ไหลมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายไม่กลับไปดูดวงอีกที่นึง เขาบอกว่าอย่าอยู่นะ ดวงชะตาไม่เสริมเรา ใหม่ก็บอกไม่ จำได้วันนั้นฝนตกหนัก พี่ต้องแก้ทำพิธียังไง พี่ก็ต้องทำนะ เข้าใจไหม ใหม่จะอยู่ ใหม่ไปดูที่ดินมาอีกที่เหมือนจะหลุดจำนองไม่ไกลจากบ้านแม่ คนนี้ก็รีบโทร.มา อย่านะ งานจะโดนแคนเซิ้ล นู้น นี่ นั่น ชีวิตคุณใหม่จะไม่ดี จะมีคนป่วย คือตรงเป๊ะหมดเลย มันเกิดขึ้นกับชีวิตใหม่หมดเลย ก็เลยเป็นที่มาได้รู้จักคุณเฟร้ง ก็แนะนำให้รู้จักกับอาจารย์ท่านหนึ่ง ก็คือแก้เอาดินมาปลุกเสก อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ความเชื่อ ส่วนอีกท่านก็เป็นครูบาให้ใหม่ทำพิธีชุดใหญ่ใหม่ก็ทำทุกวิธีที่ต้องทำเพื่อให้มีที่ดิน

แล้วสุดท้ายเป็นไง?

ใหม่ : สุดท้ายใหม่ไปหาแม่ พอได้ยินแม่ก็ไปจัดการติดต่อคน จนไปได้ที่ดินหลังบ้านที่แม่ฝันมา 20 กว่าปี มันเป็นจริงได้ไง แต่มันเป็นไปแล้ว คือวันนั้นประมาณบ่าย 3 ใหม่กำลังทำพิธีกับอาจารย์เขาบอกว่าคุณใหม่ชอบที่ดินที่ไหน ก็ไปกราบไหว้แล้วเอาดินใส่ถุงมา ใหม่ก็แบบบ่าย3 วันนี้ตั้งใจละ บอกคุณตาคุณยายที่บ้านแม่ว่า ยายกับตาหนูจะมาอยู่นี่ละนะ พอพูดได้ไม่นานเหมือนพายุเข้า แดดเปรี้ยง พี่สาวบอกเร็วฝนจะตกแล้ว เราก็รีบวิ่ง แม่ก็ไม่รู้มูเตลูด้วยไหม แม่บอกว่าเจ้าของที่เขามาแล้ว สุนัขรู้ แล้วฝนก็ตก เราก็ไปนั่งสมาธิ บอกแม่ธรณี กล่าวว่าถ้าใหม่ทำอะไรผิดพลาด ใหม่ขอมาอยู่ ก็แดดออกเหมือนเดิม ไม่เห็นฝนตก แล้วสุนัขก็หงอนจริงๆ

แล้วตักดินไหม?

ใหม่ : ตักสิคะ เอาไปทำพิธีเรียบร้อย ตอนนี้สร้างบ้าน 75-80%

ก่อนหน้านี้คุณแม่ป่วย?

ใหม่ : ใช่ เมื่อ 5 ปีที่แล้วแม่ stroke แล้วแม่ลืมทานยา ก็ไปเที่ยวจังหวัดเลย แล้วอยู่ดีๆ นิ่ง แล้วพี่ถามว่านี่แม่พูดไม่ได้ใช่ไหม แม่ก็พยักหน้า แล้วผจก.ก็มาปลุกบอกให้ใหม่แต่งตัว เขากลัวใหม่ตกใจ บอกว่าแม่ไม่ค่อยดี ไปหาแม่กัน พอรู้ก็ร้องไห้ รีบไป น้องนิดขับไป -กลับ 16 ชม. ร้องไห้ตลอดทาง แล้วทางโรงพยาบาลก็โทร.มาต้องการให้ลูกเซ็นรับว่ามันจะมียาตัวหนึ่งเมื่อฉีดแล้วต้องยอมรับถ้าแม่ไม่ตอบสนอง แล้วเราก็แบบตกลงจะดีไม่ดีที่จะฉีด

ตอนนั้นพี่กลัวอะไรที่สุด?

ใหม่ : กลัวแม่ไม่กลับมา สุดท้ายเราก็ไปถึงโรงพยาบาล แม่หันมาบอกเราว่าทำไมไม่ไปคอนเสิร์ตละลูก เหมือนเขาพอพูดได้ จนสุดท้ายแม่ก็หาย แต่ในความคิดใหม่แม่ก็ไม่ได้หานร้อยเปอร์เซ็นต์ เขาก็พาขึ้นรถโรงพยาบาลเพื่อมากรุงเทพฯ แล้วทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ใหม่ เจริญปุระ https://youtu.be/0Tfz0beldPE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้