ขึ้นแท่นพระเอกครั้งแรกใน “ฮักมะย๋อมมะแย๋ม”

พุธ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๕๖
เพราะติดใจฝีไม้ลายมือในการแสดงของนักแสดงหนุ่มหน้าซื่อ เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ เมื่อครั้งร่วมงานกันในภาพยนตร์ "สิ้น3 ต่อน" มาก่อน ล่าสุดผู้กำกับตลกชื่อดังของลาว เจี้ย แปซิฟิก ถูกใจความหล่อระดับแถวหน้า(บ้าน) ของหนุ่มเอ็กซ์เลยจีบให้มาเป็นพระเอกในภาพยนตร์ "ฮักมะย๋อมมะแย๋ม" ของค่าย "เอ็ม พิคเจอร์ส" และ "แข้วแห้ง โปรดักชั่น" งานนี้ทำเอาหนุ่มเอ็กซ์ภูมิใจในความหล่ออย่างมีเอกลักษณ์ของตัวเองมาก

เอ็กซ์-วัชรพงษ์ กล่าวว่า "เอาตรง ๆ ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่าพี่เจี้ยเป็นผู้กำกับ ตอนร่วมงานในหนัง "สิ้น 3 ต่อน" คิดว่าพี่เจี้ยเป็นนักแสดงประกอบด้วยซ้ำ (หัวเราะ) แต่เราก็สนิทกัน จนตอนที่พี่เจี้ยมาชวนผมไปเล่นหนัง "ฮักมะย๋อมมะแย๋ม" ผมช็อคเลยนะ อ้าว!พี่เขาเป็นผู้กำกับเหรอ เพิ่งรู้ตอนนั้นเลย แถมยังให้บทพระเอกกับผมด้วย ตื่นเต้นเลยครับ ตอนไปร่วมงานแต่งงานผู้กำกับ พี่เอส-คมกฤษแล้วเจอ แจ็ค-เฉลิมพล กะผู้กำกับ พี่บอล…... เขายังขำเลยว่าเป็นพระเอกเลย เอาตรง ๆ เราไม่ใช่สายนักแสดง เราทำงานเบื้องหลังตลอด ก็ลุ้นอยู่ว่าจะรอดหรือเปล่า เพราะคำว่า "พระเอก" ต้องหล่อ แล้วตัวประกอบในเรื่องนี้หล่อกว่าผมอีก แต่ละคนที่มาแสดงมียอดคนตามเฟสบุ๊คเป็นแสนคน ผมมีแค่หลักพันเอง(หัวเราะ)"

"ในเรื่องนี้ผมรับบทเป็น "บักโจ้" เขาเป็นคนมุ่งมั่นในสิ่งที่ตัวเองต้องการ พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะได้แต่งงานกับ "ตั๊ก" (รับบทโดย วาว-พราวภิชณ์ษา สุทธนากาญจน์) ผู้หญิงที่เขารัก ซึ่งในความมุ่งมั่นของบักโจ้ค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวผมนะ ตัวผมเองก็ตามความฝันออกจากบ้านที่ร้อยเอ็ดมาเรียนที่ กทม. และผมก็ยังเดินตามฝันของตัวเองต่อไปด้วยการทำงานในวงการ ซึ่งแม้จะเป็นงานเบื้องหลังแต่ผมก็มีความสุขที่ได้ทำครับ ส่วนเรื่องการแสดง ผมพยายามรักษาโอกาสให้ดีที่สุด ค่อนข้างทุ่มเทมากครับ ผมไปอยู่ที่ สปป.ลาวกับพี่เจี้ยเพื่อละลายพฤติกรรมเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม แต่ก่อนหน้านั้น ผมถือบทไปปรึกษาครูสอนการแสดง 2 วัน ครูให้ผมจำบทให้เป๊ะ จะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องบท แล้วศึกษาทำการบ้านก่อนถ่ายทำทุกวัน เพื่อสื่อสารอารมณ์ของตัวละครออกมาให้ดีที่สุดครับ"

ติดตามชมภาพยนตร์ "ฮักมะย๋อมมะแย๋ม" ได้ในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?