เปิดบทเรียนชีวิต “นุ้ย เชิญยิ้ม” ครั้งหนึ่งเคยเสียพนันจนครอบครัวเกือบพัง

ศุกร์ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๑
เกิดดราม่าขึ้นกลางรายการซะแล้ว!! เมื่อนักแสดงตลกสุดฮาอย่าง "นุ้ย เชิญยิ้ม" ได้เปิดใจเล่าเรื่องราวของตัวเองในรายการ ดาราสตอรี่ บันเทิงเรื่องใหญ่ และเมื่อถูกถามถึงเรื่องราวความรักกับภรรยาสาว "ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด" เจ้าตัวก็เล่าด้วยความซาบซึ้งจนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ แถมยังได้พูดถึงประเด็นที่เคยบ้านแตกเพราะติดหนี้การพนันหลักล้าน โดยพูดถึงประเด็นนี้ว่า

- ประทับใจ "ตั๊ก" ตรงไหน

ครั้งแรกที่ผมเจอตั๊กครั้งแรก ที่ธนบุรีรากหญ้า มีโอกาสได้ขึ้นไปเล่นไนท์คลับด้านบน แล้วตั๊กก็มาร้องเพลงอยู่ด้านล่าง ประมาณ5ทุ่มกว่าๆ ผมก็ไปยืนมองพักหนึ่งแล้วรู้สึกว่า ทำไมผู้หญิงคนนี้เก่ง ร้องเพลงก็เพราะ เอนเตอร์เทนลูกค้าได้ด้วย ทั้งๆที่คาเฟ่นี้เป็นอะไรที่เล่นยากมากที่สุด แต่วันนั้นเป็นอะไรที่สนุกสนานมาก ก็รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้เก่งนะ แต่หลังจากนั้นไม่ได้เจอกันเลย ประมาณ3-4ปี จากนั้นผมได้เข้าไปอยู่คณะของพี่เป็ดเชิญยิ้ม แล้วก็ได้มีโอกาสไปเล่นรายการ "ก่อนบ่ายคลายเครียด" ก็ได้เจอ "ตั๊ก ศิริพร" อีกครั้งหนึ่งที่นั่น เค้ายืนสางผมอยู่หน้ากระจก เราก็ไปยืนมอง ตอนนั้นรู้สึกอยากกลับบ้านมากเลย ไม่อยากเล่นแล้ว เพราะว่าไม่กล้าประชันมุขกับเขา

- เริ่มจีบเค้ายังไง

ล่าสุดเลยดีกว่าที่เขาเริ่มรู้แล้วว่าเราเริ่มรักเขา วันนั้นเป็นวันวาเลนไทน์ เค้าไปเล่นที่เจ้าพระยา3 ก็นึกว่าวันนี้ทำยังไงดีนะ อยากจะบอกรักเค้าจังเลย วันนั้นมีพี่และเอาดอกไม้มาขาย ผมก็ซื้อมา แล้วก็ขับรถจะไปให้เขา ระหว่างที่ ตั๊ก ขึ้นโชว์ ผมก็แอบเอาดอกไม้ ไปวางไว้ตรงที่ปัดน้ำฝนรถเค้า แล้วไปแอบซุ่มดูอาการเค้า แล้วผมก็เขียนใส่ดอกไม้ไว้ว่า "วันนี้เป็นวันแห่งความรัก วันที่ทุกคนมอบความรักให้กัน แต่คุณยังต้องทำงานเหนื่อยอยู่เลย ผมสงสารคุณนะ อยากดูแลคุณ รักนะ" แต่ไม่ได้เขียนชื่อว่าใคร สักพักโทรศัพท์ดัง เค้าโทรมาชวนไปกินข้าวต้ม แต่เราก็แกล้งบอกว่าเรากลับแล้ว แต่เค้าก็เริ่มรู้แล้วว่าเรามีใจ เราก็พยายามทำดีกับเค้าตลอด 3 ปี

- แล้วได้สารภาพรักจริงๆตอนไหน

มีอยู่วันหนึ่งตั๊กเค้าจะไปเชียงใหม่ เค้ามีตั๋วเครื่องบินอยู่ 3 ใบ แล้วผู้จัดการเค้าไม่สบายก็เลยไม่ได้ไป ก็เลยชวนผม ไปเที่ยวเชียงใหม่ ผมก็เลยไป วันนั้นแหละเป็นวันที่จะได้บอกรักเขา ตอนกำลังเดินเข้าโรงแรม จะมีพระประธานองค์ใหญ่ ผมยกมือผมยกมือไหว้แล้วบอกในใจว่า "ความรักของผมกับตั๊กถ้ามีวาสนาต่อกันแล้ว วันนี้ขอให้ทุกอย่างมันเปิดให้หมด นึกถึงวันนั้นแล้วอยากร้องไห้เลย" (ร้องไห้)

- ครอบครัวเกือบพัง เพราะติดการพนัน

ตอนนั้นติดพนันหนัก เล่นทุกคู่สู้ทุกลีกเลยฟุตบอล เคยเสียเป็น 1,000,000 ทองที่เค้าซื้อให้ 10 บาท ก็เอาไปจำนำ เค้าก็ถามว่าทองไปไหนล่ะพ่อ เราก็บอกว่าใส่ไว้ในตู้ เค้าก็ไม่ได้ถามต่อเพราะเขาไม่ใช่คนจู้จี้ แล้วก็มีเจ้าหนี้โทรมา ตอนนั้นเค้ารับสายพอดี ผมถ่ายรายการอยู่ก็ไปด้วยกัน แต่พอผมอัดเสร็จเขาก็ไม่พูดกับผมสักคำ ถามมาคำเดียวว่า มีอะไรจะบอกมั๊ย แต่เราก็เฉไฉไม่ยอมบอก จนกลับมาถึงบ้านเค้าก็ถามหาทอง เราก็เลยยอมบอกความจริง ตอนนั้น ตั๊กเค้าก็หอบลูกไปอยู่กับแม่เลย

- แล้วกลับมาปรับความเข้าใจกันยังไง

ตอนนั้นมีรายการเกมส์ 1000 หน้า ตั๊กเค้าก็รับงานนั้นไว้แล้ว แต่เค้าจะโทรมาลา ทีมงานก็รู้กันกับผม ก็ไม่ให้เค้าลา เค้าเลยต้องจำใจมา พอเค้ามาแล้วผมก็เอาดอกไม้ไปเซอร์ไพรส์ ขอโทษเขาในรายการเลย บอกว่าต่อไปพี่จะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว แล้วก็สัญญาว่าจะเป็นคนดีและจะไม่ทำแบบนี้อีกเด็ดขาด

- ตอนที่เสียตั๊กกับลูกไป รู้สึกยังไงบ้าง

รู้สึกว่าสิ่งที่เค้าให้โอกาสเรา ในเมื่อเราเป็นคนยกมือไหว้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เอง ว่าอยากเจอคนดี อยากใช้ชีวิตกับคนนี้ แล้วเค้ายอมตัวลงมา เราเป็นแค่ตลกธรรมดาๆคนนึง ส่วนเค้าคือ "ศิริพร อยู่ยอด" ที่กำลังโด่งดัง แต่เค้าก็ยอมลดตัวลงมาให้โอกาสเรา ก็เลยกลับตัวกลับใจ

แม้ชีวิตจะเคยทำผิดพลาดมา แต่เจ้าตัวก็ยังมีสติและรู้จักปรับปรุงตัว เพื่อรักษาครอบครัวแบบนี้ ก็น่าจะให้อภัยอยู่หรอกนะคะ แต่เรื่องราวชีวิต เส้นทางก่อนจะมาเป็น นุ้ย เชิญยิ้ม ในวันนี้ ก็ผ่านอุปสรรคมาไม่น้อยเลย วันนี้ 2 พิธีกรมากฝีมือ "เชียร์ ฑิฆัมพร" และ "บ๊วย เชษฐวุฒิ" จะพาคุณไปล้วงความลับของแขกรับเชิญคนพิเศษกัน อย่าลืมติดตามรายการกันต่อได้ที่

VIDEO สัมภาษณ์จัดเต็ม : https://www.youtube.com/watch?v=xtyI1Cd91aw&feature=youtu.be

Facebook : daradaily.com

Youtube : daradaily official

ติดตามรายการ "DARASTORY บันเทิงเรื่องใหญ่" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00- 18.00 น. ทาง True4U ช่อง 24, FM 106 วิทยุครอบครัวข่าว Re-Run ช่องดาราเดลี่ทีวี วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-11.00 น., 15.20-16.20 น., 19.30-20.30 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4