ไทย-จีน ร่วมจัดเทศกาลภาพยนตร์เอเชีย Asian Film Festival 2020 ที่กรุงเทพฯ เดือนสิงหาคม 63 เป็นศูนย์กลางเผยแพร่ผลงานภาพยนตร์ชั้นนำของเอเชียสู่เวทีโลก พร้อมเปิดเวทีคนรุ่นใหม่ผลิตเนื้อหาภาพยนตร์ในยุคดิจิตอล

พฤหัส ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๖
นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมธรรม เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ ตนพร้อมผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ได้เดินทางไปร่วมงานแถลงข่าว การจัดเทศกาลภาพยนตร์เอเชีย Asian Film Festival 2020 โดยมีคุณ Zhou. Maofei. ประธานกลุ่มการพัฒนาการลงทุนทางวัฒนธรรมปักกิ่ง แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วม ณ Beijing Cultural and Creative Industry Exhibition center กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยงานดังกล่าวทางสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ให้การสนับสนุนการจัดเทศกาลภาพยนตร์เอเชีย 2020 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2563 เพื่อนำเสนอผลงานภาพยนตร์ชั้นนำของเอเชียสู่เวทีโลก ส่งเสริมความร่วมมือของผู้ผลิตภาพยนตร์ในเอเชีย เป็นเวทีในการพัฒนาคุณภาพของภาพยนตร์และศักยภาพของบุคลากรในวงการภาพยนตร์เอเชีย

"ภายในงานประกอบด้วย 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ จัดฉายภาพยนตร์จากชาติในทวีปเอเชีย จัดประชุมสัมมนาด้านภาพยนตร์ มอบรางวัลด้านภาพยนตร์ และจัดเวทีเจรจาธุรกิจ เชื่อว่าการจัดเทศกาลภาพยนตร์เอเชียครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยเท่านั้น แต่จะเกิดประโยชน์ต่อทุกประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย สร้างมิติใหม่แก่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของเอเชีย เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจ มีการรวมตัวของบุคลากร ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วเอเชียที่จะเข้ามาแลกเปลี่ยนแนวคิด มุมมอง ความรู้ ประสบการณ์ ที่สำคัญเป็นเวทีให้คนรุ่นใหม่ที่อยู่ในยุคดิจิตอลพัฒนาสร้างเนื้อหาผ่านโลกออนไลน์ ทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์เอเชียเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก" นายกฤษศญพงษ์ กล่าว

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า งานดังกล่าวถือเป็นการส่งเสริมงานด้านภาพยนตร์ระหว่างไทยและจีน ส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมของประเทศไทยไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนตามยุทธศาสตร์การส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560-2564) การผลักดันให้มีการเจรจาความร่วมมือเพื่อการร่วมลงทุนผลิตภาพยนตร์และวีดิทัศน์ระดับทวิภาคีกับรัฐบาลจีนอย่างต่อเนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ผ่านมามีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมบูรณาการดำเนินกิจกรรม/โครงการภายใต้แผนปฏิบัติการส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีนแล้วทั้งสิ้นจำนวน 13 กิจกรรม โดยมีการเจรจาธุรกิจ 1,663 ครั้ง สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 9,200 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ