5 เรื่องชวนรู้ “Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก” ก่อนเปิดโปงความจริง ท้าชนโคตรอิทธิพล

อังคาร ๑๔ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๗
1. แฉคดีน้ำเน่ากลายเป็นหนังน้ำดี Dark Waters เป็นภาพยนตร์ดราม่าเข้มข้นสร้างจากเรื่องจริงที่เล่าถึงทนายความดีเดือดผู้ยอมเสี่ยงชีวิตของตนเองและครอบครัวเพื่อเดินหน้าต่อสู้คดีความของผู้มีอิทธิพลบริษัทยักษ์ใหญ่ "ดูปองท์" ผู้ผลิตสารเคมีที่ซ่อนความลับดำมืดอันเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้บริสุทธิ์ภายในเมืองหลายคน จากสาเหตุการรั่วไหลของสารเคมีอันตรายสู่ย่านที่พักอาศัย
5 เรื่องชวนรู้ Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก ก่อนเปิดโปงความจริง ท้าชนโคตรอิทธิพล

2. สารพิษหายนะฝันร้ายของชาวเมือง สารพิษจากบริษัท "ดูปองท์" ได้รั่วไหลมามากกว่า 7,100 ตันและปนเปื้อนอยู่ในแหล่งน้ำของชุมชนในเมืองปาร์คเกอร์สเบิร์ก รัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย มานานกว่า 40 ปี ก่อให้เกิดโรคร้ายแรงต่างๆ มากมาย จากข้อมูลคาดว่ามีชาวบ้านได้รับสารปนเปื้อนเหล่านั้นมากกว่า 70,000 ราย รวมถึงยังมีคดีความฟ้องร้องกว่า 3,500 คดี ซึ่งคดีฟ้องร้องมีมูลค่าสูงถึง 671 ล้านเหรียญ เทียบเป็นเงินไทยมากกว่า สองพันล้านบาท

3. จุดเริ่มต้น Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก ในวันที่ 6 มกราคม 2016 นิตยสาร The New York Times ตีพิมพ์บทความของ นาธาเนียล ริช ที่พูดถึงเรื่องทนายความในซินซินเนติ โรเบิร์ต บิลอตต์ ลูกจ้างบริษัทกฏหมาย Taft Stettinius & Hollister LLP ผู้ที่กล้าออกมาเปิดโปงความอันตรายจากสารเคมีขององค์กรยักษ์ใหญ่ ผู้กำกับแนวหน้าของวงการ ทอดด์ เฮย์นส์ จาก Carol, Far from Heaven จึงขอพิสูจน์ฝีมือด้วยการดัดแปลงเรื่องจริงสุดช็อคโลกนี้ มาเป็นภาพยนตร์น้ำดีเปิดโปงคดีน้ำเน่า

4. Dark Waters ภาพยนตร์ที่นักแสดงอ่านบทแล้วอินทันที มาร์ค รัฟฟาโล รับเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะเขาตื่นตัวกับปัญหานี้เป็นอย่างมาก ด้วยความที่มาร์คเป็นทั้งนักแสดงและนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม เขาจึงรู้สึกว่า Dark Waters เป็นการผสมผสานทั้งงานนักแสดงและงานรณรงค์เรื่องสิ่งแวดล้อมเข้าด้วยกันได้ นอกจากนี้แอนน์ แฮทธาเวย์ ยังเคยให้สัมภาษณ์อีกว่าเธอรีบหาข้อมูลของคดีนี้ทันทีหลังจากที่อ่านบทเพราะมันทำให้อึ้งมากในตอนแรกและรู้สึกโมโหแทนเหยื่อ

5. ภาพยนตร์สะท้อนความจริงที่หนีไม่พ้น แอนน์ แฮทธาเวย์ ให้สัมภาษณ์ว่า "เวลาอ่านเรื่องคนตัวเล็กๆ ที่จะเอาชนะมหาอำนาจ พวกเรามักจะนึกภาพว่าท้ายสุดจะเห็นยักษ์ล้ม แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้ Dark Waters คือภาพสะท้อนความเป็นจริงสังคม" ซึ่งมาร์ค รัฟฟาโล่ ได้บอกอีกว่า "Dark Waters ไม่ได้จบลงเพียงแค่ในหนัง แต่มันเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้ผู้คนเข้าใจถึงภัยอันตราย และตั้งคำถามว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในอเมริกาได้อย่างไร เรารู้ดีว่าประเทศนี้ถือเป็นประเทศที่ก้าวหน้าที่สุดในโลก แต่ยังเกิดการปนเปื้อนของสารเคมีครั้งใหญ่ขนาดนี้ "

Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก ภาพยนตร์คุณภาพการันตีฝีมือนักแสดงโดย "มาร์ค รัฟฟาโล" เข้าชิง 3 รางวัลออสการ์ และ "แอนน์ แฮทธาเวย์" เจ้าของรางวัลออสการ์จาก "Les Miserables" คอหนังเมืองไทยได้ดูแน่นอน 23 มกราคม 2020 ในโรงภาพยนตร์

Dark Waters - Official Trailer [ ตัวอย่าง ซับไทย ]: https://youtu.be/2KeJt6QRk6s

5 เรื่องชวนรู้ Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก ก่อนเปิดโปงความจริง ท้าชนโคตรอิทธิพล 5 เรื่องชวนรู้ Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก ก่อนเปิดโปงความจริง ท้าชนโคตรอิทธิพล 5 เรื่องชวนรู้ Dark Waters พลิกน้ำเน่าคดีฉาวโลก ก่อนเปิดโปงความจริง ท้าชนโคตรอิทธิพล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ