ความเป็นไปได้ในความสิ้นหวัง บทกวี และศิลปะระนาบใหม่ ของ ตุล ไวฑูรเกียรติ และสโลว์โมชั่น ในงาน “X” the Xhibition by slowmotion x Tul Witoonkiat

จันทร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๑
"บทกวีคืออะไร? สำหรับผม บทกวีมีหน้าที่เชื่อมต่อระหว่างความจริงกับความลวง โดยทำให้อักษรเป็นพยานแห่งชีวิตที่เต็มไปด้วยบาดแผลจากความรัก โลภ โกรธ หลง บทกวีคือประตูที่เปิดพาให้เราพบกันความเป็นไปได้ในความสิ้นหวัง เป็นดังยารักษาโรคที่เยียวยาจิตใจด้วยการเปลี่ยนแปลงความเศร้าหมองให้เป็นความงามทางภาษา ที่กระตุ้นให้เกิดการปรับตัว ในจิตวิญญาณและกระตุ้นสัญชาตญาณในการเอาตัวรอดจากอุบัติเหตุทางอารมณ์" ตุล ไวฑูรเกียรติ
ความเป็นไปได้ในความสิ้นหวัง บทกวี และศิลปะระนาบใหม่ ของ ตุล ไวฑูรเกียรติ และสโลว์โมชั่น ในงาน X the Xhibition by slowmotion x Tul Witoonkiat

"X" the Xhibition คือ นิทรรศการศิลปะสื่อผสมจากความร่วมมือระหว่าง ตุล ไวฑูรเกียรติ กวีและนักร้องนำวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า ในสังกัดสนามหลวงมิวสิก และสโลว์โมชั่น ดีไซน์สตูดิโอที่ขึ้นชื่อเรื่องการท้าท้ายกระแสนิยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ โดยใช้ตัวอักษรเอ็กซ์ "X" เป็นตัวแทนของสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงชีวิตที่ผ่านมาของตุล ไวฑูรเกียรติ ซึ่งตกผลึกเป็นบทกวีทั้งหมด 26 บท ที่อุทิศให้กับ "การจากลา"

จาก "บทกวี ที่ทุกคนคุ้นชินอยู่เพียงแค่ในหน้ากระดาษของหนังสือ ในครานี้กลับเลือกที่จะปรับเปลี่ยนสถานะในการดำรงอยู่ เพื่อปรากฎกายเป็นวัตถุทางศิลปะในพื้นที่สาธารณะของแกลเลอรี่ เพื่อให้ผู้ชมได้ ชื่นชม อ่าน สัมผัส จับจอง มีปฎิสัมพันธ์เกี่ยวข้องและเป็นเจ้าของมันได้"

พร้อมผลิตเพลง Original Soundtrack "ฉันเชื่อในการจากลา ฉันจึงมาหาหนทางของเรา" ของนิทรรศการนี้ขึ้นมา ตุลได้ร่วมเรียบเรียงและบันทึกเสียงกับวง Zweed n' Roll วงดนตรีที่เขาชื่นชอบ เนื้อหาของเพลงถูกดัดแปลงจากบทเพลงเดิมที่ผู้ประพันธ์เคยได้ร่างไว้เมื่อเกือบสิบปีมาแล้ว เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของผู้ประพันธ์ที่เป็นแรงผลักดันให้เกิดเป็นบทกวีเพิ่มขึ้นอีกบท

ในอีกด้าน "X" the Xhibition ยังเป็นส่วนหนึ่งของ Bangkok Design Week 2020 ซึ่งนำเสนอชิ้นงานศิลปะโดยผ่านมุมมองหลักของการบำบัดชีวิตจิตใจ เพื่อเปลี่ยนผ่าน และอยู่รอด ในยุคดิจิตอลที่แสนวุ่นวาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งคนในวงการออกแบบ ศิลปิน หรือผู้คนทั่วไป ในระยะเวลาตั้งแต่ 1-16 กุมภาพันธ์ 2563 นี้ และปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตเพื่อคนที่ต้องยอมบอกลา ของ ตุล x Zweed 'n' Roll ในคืนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์

เดือนแห่งความรักนี้ มาชมการสร้างสรรค์งานศิลปะในระนาบใหม่ เพื่อพิสูจน์ว่าบทกวีไม่จำเป็นต้องอยู่เพียงในหนังสืออีกต่อไป มันสามารถแปรรูป ปรับสภาพ ผันแปรไปตามสถานการ์รอบข้าง และกาลเวลา เพื่อประกาศศักดาของคำว่า "ชีวิต"

นิทรรศการ "X" the Xhibition จัดแสดงตั้งแต่ วันที่ 1-16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11.00-20.00 น. ณ Woof Pack ศาลาแดง ซอย 1 (BTS ศาลาแดง / MRT ลุมพินี) และ Valentine Concert & Party โดย ตุล x Zweed 'n' Roll วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 21.00-24.00น.

ฟังเพลง "ฉันเชื่อในการจากลา ฉันจึงมาหาหนทางของเรา" OST "X" The Xhibition. by Tul Waitoonkiat X Slowmotion

โดย Tul Waitoonkiat X Zweed n' Roll ทาง Youtube : Sanamluang Music >> https://youtu.be/58fAhl0YdnQ

ติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/tul.waitoonkiat , https://www.facebook.com/slowmotionbkk/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ