เจาะใจ “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” อันธพาลกลับใจ สู่นักธุรกิจพันล้านค้นพบความสำเร็จจากการให้!!

พฤหัส ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๖:๔๐
สัปดาห์นี้ รายการ "เจาะใจ" โดยพิธีกร "ดู๋-สัญญา คุณากร" เปิดเวทีต้อนรับ "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ผู้ก่อตั้งสมาคมและประธานโครงการ "คืนคุณแผ่นดิน" , ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เว็บ สวัสดี จำกัด(มหาชน) และบริษัทในเครือ มัณดาวีต์ กรุ๊ป แขกรับเชิญที่มีชีวิตสุดโลดโผน ในอดีตเป็นนักเลงอันธพาลที่สังคมไม่ยอมรับ แต่เมื่อกลับใจได้ก็ต่อสู้ฝ่าฟันจนเป็นเศรษฐีผู้โด่งดังด้านอสังหาริมทรัพย์ที่จังหวัดกระบี่ จนชีวิตพลิกผันเป็นหนี้นับพันล้าน ด้วยความมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้ เขาก็ผ่านวิกฤตนั้นได้ พร้อมสร้างตัวจนกลายเป็นเศรษฐีระดับพันล้านได้อีกครั้ง ซึ่งเขาค้นพบว่าเงินไม่ใช่ตัววัดความสำเร็จ เพราะชีวิตมีคุณค่ากว่านั้นถ้าเรารู้จักให้ ด้วยการตัดสินใจนำเงิน 90% ของรายได้คืนกลับสู่สังคมผ่านโครงการดีๆเพื่อช่วยเหลือผู้คนมากมาย
เจาะใจ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก อันธพาลกลับใจ สู่นักธุรกิจพันล้านค้นพบความสำเร็จจากการให้!!

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก เล่าว่า "ผมเกิดและเติบโตที่จ.กระบี่ ซึ่งครอบครัวฐานะยากจน แต่พ่อแม่สอนให้ผมต้องขยัน ไปโรงเรียนถูกเพื่อนแกล้งตลอด ก็กลับมานั่งคิดว่าถ้าเราโดนอยู่แบบนี้ชีวิตไม่รอดแน่ หลังจากนั้นก็กลับไปไม่ยอมใครต่อยเพื่อนที่มาแกล้งจนเขาต้องยอม ตั้งแต่นั้นผมก็กลายเป็นนักเลงนอกบ้าน การเรียนแย่ลง เกเร เป็นหัวหน้าแก๊งมีวีรกรรมมากมาย จนสังคมไม่ยอมรับ เข้ากรุงเทพมาเรียนต่อและทำงานหาเงินไปด้วยก็ไม่ทิ้งคราบนักเลง มีเรื่องจนเคยเกือบตายมาแล้ว เรียนจบทำงานจากรับจ้างเป็นโฟร์แมน 2ปี ก็เริ่มเป็นนายตัวเองทำรับเหมาก่อสร้าง ในช่วงภาวะฟองสบู่แตก จากนั้นก็ไปเป็นทหาร และทำบ่อน ปล่อยเงินกู้ ทวงหนี้ ถือว่าช่วงชีวิตตอนนั้นอู้ฟู่ทีเดียว แต่จุดเปลี่ยนคือคำของแม่ที่มักพูดกับผมเสมอว่าไม่จำเป็นต้องรวย แต่ต้องเป็นคนดี ทำให้คิดได้ว่าชีวิตนักเลงนี่มันจะไปถึงไหน สักวันเราอาจไม่รอดตั้งแต่นั้นหลังจากที่ผมโตขึ้น และได้รับโอกาสที่มาจากการให้ช่วยผมล้างหนี้ จนทำให้มีทุกวันนี้ได้ ผมจึงสัญญากับตัวเองและกับฟ้าว่า เราจะเป็นคนดี ทำงานสุจริต ตั้งใจเปลี่ยนตัวเองเพื่อรับใช้สังคม ก็เริ่มทำอสังหาฯ ที่กระบี่นับแต่นั้นมาชีวิตก็ดีขึ้น จนเกิดวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ ทำให้เป็นหนี้ 987 ล้านบาท แต่ผมมองว่าวิกฤต สร้างปัญญา ปัญหาสร้างโอกาส ก็ทำหนังสือประนิมหนี้กับทุกธนาคาร มีทรัพย์สินอะไรที่จะช่วยต่อยอดทำเงินได้บ้างก็ทำหมด ใช้ความหน้าเชื่อถือของตัวเองที่สะสมมาเป็นประกันจนท้ายสุดก็ล้างหนี้สำเร็จ ทำให้ผมค้นพบว่า เมื่อก่อนผมมีความสุขกับการปั๊มเงิน ใช้ชีวิตหรูหรา แล้วคิดว่าคือความสุข แต่ตอนนี้ไม่เลย ผมเข้าใจความหมายคำว่าให้ คือการให้โอกาส เพราะถ้าไม่รู้จักการให้ ผมคงไม่มีวันนี้ เราจึงอยากสร้างประโยชน์อะไรให้สังคม ให้คนอื่นได้บ้างจากเงินหรือจากสิ่งที่เรามี จึงเกิดโครงการ "คืนคุณแผ่นดิน" ขึ้น ตัวอย่างกิจกรรมต่างๆที่ทำ อาทิ โครงการพัฒนา10หมู่บ้าน ที่กระจายทั่วประเทศ มีเชียงราย , น่าน, กาญจนบุรี,ชัยนาท,โคราช,อุบลราชธานี,สมุทรสงคราม,สงขลา โครงการรับบริจาคยาเหลือใช้ เพื่อผู้ยากไร้ตามชายแดนและถิ่นทุรกันดาร โครงการมีเพื่อนเป็นหมอ คือ ทำระบบออนไลน์เป็นแอพฯให้คนไข้ที่อยู่ไกลๆที่เดินทางไปพบหมอที่โรงพยาบาลลำบาก ได้คุยกับหมอในเบื้องต้นได้สะดวก ทำแอพฯ M-Help Me Save your life ที่ช่วยตระหนักรู้ ตระหนักคิด จิตอาสา แจ้งเตือนภัยเรื่องต่างๆ และผมตั้งบริษัทใหม่ชื่อว่า Change the world ที่อยากให้ทุกคนอยู่อย่างมีความสุขจากการให้ที่ทุกคนเสียสละ อยากให้คนทั้งโลกมีจิตสำนึกที่ดีและอยากทำให้คนรู้สึกว่าเงินมันไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของชีวิต และที่สำคัญการช่วยเหลือสังคม คุณก็ไม่ต้องใช้เงินก็ได้ แค่คุณมีแรงคุณก็ช่วยคนอื่นได้"

ติดตามเรื่องราวดีๆนี้ได้ในรายการ"เจาะใจ" วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

เจาะใจ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก อันธพาลกลับใจ สู่นักธุรกิจพันล้านค้นพบความสำเร็จจากการให้!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital