“น้ำ กนกวรรณ” ชวนแดนซ์กับซิงเกิ้ลใหม่ “ลูกชาวนาหน้าเครื่องจักร” เพลงเหงาที่เข้าใจหัวอกสาวโรงงาน

อังคาร ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๑๘
หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ เพลงลูกทุ่ง กับซิงเกิ้ลแรกอย่างเพลง "เพ้อ" นักร้องลูกทุ่งสาวสวย หุ่นกระทัดรัด "น้ำ กนกวรรณ" ศิลปินสาวเสียงคุณภาพแห่งค่าย "ยุ้งข้าวเรคคอร์ด" ก็ห่างหายไปสักระยะนึง ด้วยบทบาทหน้าที่ คุณครูน้ำ และบทบาทหน้าที่ศิลปิน ที่เธอทำควบคู่กันไป มาวันนี้ "น้ำ กนกวรรณ" ก็มีซิงเกิ้ลใหม่ออกมาให้แฟน ๆ ได้สมการรอคอย ครั้งนี้ สาวน้ำพลิกลุกสาวหวาน พักเพลงช้า มาพร้อมจังหวะสนุก ๆ โยกได้ เต้นดี กับซิงเกิ้ล "ลูกชาวนาหน้าเคื่องจักร" เพลงที่ถ่ายทอดชีวิตลูกหลานชาวนาต้องเข้ามาทำงานหน้าเครื่องจักร เป็นสาวโรงงาน เพื่อทำงานหาเงินดูแลครอบครัว เรียกว่าจี๊ดโดนใจสาวโรงงานหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน น้ำเล่าถึงซิงเกิ้ลใหม่ว่า
น้ำ กนกวรรณ ชวนแดนซ์กับซิงเกิ้ลใหม่ ลูกชาวนาหน้าเครื่องจักร เพลงเหงาที่เข้าใจหัวอกสาวโรงงาน

"ก่อนอื่น น้ำต้องบอกว่าดีใจมาก ๆ ค่ะ ที่มีผลงานใหม่ออกมาให้แฟน ๆ ได้รับฟังกันแล้ว ต้องกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีแห่งยุ้งข้าวเรคคอร์ด ทุก ๆ ท่านมาก ๆ ที่ให้โอกาสน้ำได้มีผลงานเพลงอีกครั้งค่ะ มาคราวนี้ก็แอบพลิกจากสาวหวาน พักเพลงช้ามาเป็นเพลงเร็ว มีจังหวะเต้นได้โยกได้ ซึ่งน้ำไม่เคยทำมาก่อน มันท้ายทายมากค่ะ ถามว่ายากมั้ย ก็ยากค่ะ น้ำต้องเรียนเต้นด้วย ต้องร้องและจำท่าเต้นด้วย ก็หมั่นฝึกเอาบ่อย ๆ ค่ะ เพลงนี้เนื้อร้อง, ทำนอง และเรียบเรียงโดย "อาจารย์พลาย เวียงรวี" ค่ะ ตอนที่น้ำฟังเพลงนี้ครั้งแรก ชอบมากค่ะ เนื้อหาโดนใจมากเลย น้ำว่าในชีวิตจริงพี่ ๆ ที่ทำงานในโรงงานก็อาจจะมีชีวิตตรงกับเนื้อเพลงนี้หลาย ๆ คนเลยค่ะ คือพอร้อง พอฟังแล้วเห็นภาพเลยเลยค่ะ ความยากของเพลงนี้คือมันเป็นเพลงมีจังหวะ มีเสียงพิณที่มีกลิ่นอายความความเป็นอีสาน มาผสมผสานเพิ่มอรรถรสความสนุกให้เพลงนี้ เนื้อหามันบอกเล่าถึงชีวิต ตอนเราร้องเราต้องคุมคำ คุมอารมณ์ให้พอดี ตามที่อาจารย์ท่านบอก คือมันเหงา แต่มันไม่เศร้านะ ประมาณนี้ค่ะ ยังไงน้ำก็รบกวนฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของน้ำ รวมถึงศิลปินในสังกัด ยุ้งข้าวเรคคอร์ด ทุก ๆ ได้ที่ YouTube, Facebook ยุ้งข้าวเรคคอร์ด หรือ ดาวน์โหลดที่ *499261 กด 3 และ ช่องทาง iTunes, Apple, Spotify, JOOX, True ID Music ขอบพระคุณค่ะ" ลูกชาวนาหน้าเครื่องจักร - น้ำ กนกวรรณ [Official MV]

น้ำ กนกวรรณ ชวนแดนซ์กับซิงเกิ้ลใหม่ ลูกชาวนาหน้าเครื่องจักร เพลงเหงาที่เข้าใจหัวอกสาวโรงงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4