Telkomsel ยกระดับระบบนิเวศอีสปอร์ตในอินโดนีเซีย เปิดศึกการแข่งขัน Dunia Games League 2020 ชิงเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านรูเปียห์

อังคาร ๐๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๐
Dunia Games โดย Telkomsel เปิดศึกการแข่งขันอีสปอร์ต Dunia Games League 2020 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย
Telkomsel ยกระดับระบบนิเวศอีสปอร์ตในอินโดนีเซีย เปิดศึกการแข่งขัน Dunia Games League 2020 ชิงเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านรูเปียห์

Crispin Tristram หัวหน้าแผนกไลฟ์สไตล์ดิจิทัลประจำ Telkomsel กล่าวว่า "Dunia Games ของ Telkomsel ทุ่มเทให้กับการสนับสนุนคอเกมทั่วอินโดนีเซียมาโดยตลอด หลังจากได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของประเทศ และความทุ่มเททั้งหมดนี้ของเราก็ได้ถูกส่งมอบผ่านการแข่งขัน Dunia Games League 2020 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นทั้งมือใหม่และมือโปรทั้งหลายได้มาแสดงพรสวรรค์และความสนใจในกีฬาอีสปอร์ตด้วยวิธีการเชิงบวก พร้อมกับช่วยให้พวกเขาได้กลายมาเป็นนักกีฬาที่มีคุณภาพต่อไป"

Dunia Games League 2020 ได้เข้าไปจัดการแข่งขัน PUBG Mobile ใน 120 เมือง และ 64 มหาวิทยาลัยทั่วอินโดนีเซีย โดยแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ รุ่นสมัครเล่น รุ่นมหาวิทยาลัย รุ่นออนไลน์ และรุ่นมือโปร ซึ่งได้รับความสนใจจากทีมมากกว่า 6,820 ทีม พร้อมเกมเมอร์อีกกว่า 34,000 คนมาสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในกว่า 2,000 แมตช์ อีกทั้งยังดึงดูดผู้ชมให้มาร่วมรับชมคอนเทนต์บนยูทูบรวมกันมากกว่า 3.8 ล้านชั่วโมงและยอดวิวกว่า 20 ล้านครั้ง โดยการแข่งขันรายการนี้มีเงินรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 1.6 พันล้านรูเปียห์

นอกจากการแข่งขันระหว่างทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกมาได้ด้วยคะแนนสูงสุด 16 ทีมแรก เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวในรอบเก็บคะแนนแล้ว ยังมีการจัดแข่งขันประเภททีมหญิงเพื่อเปิดให้ทีมระดับมือโปร 16 ทีมมาร่วมแข่งในรอบนี้ด้วย ซึ่งผลปรากฏว่า ทีมที่มีคะแนนสูงสุดเป็นอันดับแรก ได้แก่ ทีม Morph Team ด้วยคะแนน 136 แต้ม ส่วนผู้ชนะการแข่งขันประเภททีมหญิง ได้แก่ ทีม Belletron Ace ซึ่งทำคะแนนได้ 63 แต้ม

Crispin กล่าวว่า "เราหวังว่า Dunia Games ที่จัดโดย Telkomsel จะยังเป็นระบบนิเวศแห่งวงการเกมที่เป็นที่นิยมมากสุด ซึ่งช่วยให้เหล่าเกมเมอร์สามารถแลกเปลี่ยนไอเดียและเติบโตขึ้นได้ต่อไป ในฐานะที่เป็นผู้พัฒนา Dunia Games ได้เปิดตัวเกมบนโทรศัพท์มือถือมาแล้ว 3 เกม ได้แก่ Shellfire, Lord of Estra และ Rise of Nowlin โดยมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 5.8 ล้านครั้ง นอกจากนี้ Dunia Games ยังเป็นที่รู้จักในฐานะแพลตฟอร์มสื่อที่มอบข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับเกมบนโทรศัพท์มือถือ อุตสาหกรรมเกม อีสปอร์ต เทคโนโลยี วัฒนธรรมร่วมสมัย รวมถึงบริการสตรีมเกมสดที่สามารถเข้าถึงได้ผ่าน duniagames.co.id หรือผ่านแอปพลิเคชันที่เปิดให้ดาวน์โหลดบน Google Play และ App Store"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200302/2735197-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4