iQIYI ออนแอร์วาไรตี้โชว์ออริจินัล "Youth with You 2" ที่ผู้ชมรอคอย

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๕
iQIYI, Inc. (NASDAQ: IQ) ("iQIYI" หรือ "บริษัท") ผู้ให้บริการความบันเทิงออนไลน์ระดับชั้นนำของจีน เริ่มออนแอร์รายการวาไรตี้โชว์ออริจินัลสุดฮิตอย่าง Youth with You ซีซั่น 2 ("Youth with You 2" หรือ "โชว์") แล้ว รายการดังกล่าวสร้างสรรค์โดย iQIYI ร่วมกับ Caviar Communications และ Weibo และร่วมอำนวยการผลิตโดย Caviar Communications และ iQIYI Fancy Monster Studio โดยโชว์นี้จะรับชมได้ที่เดียวบน iQIYI, QIYIGUO TV และ iQIYI ในต่างประเทศ
iQIYI ออนแอร์วาไรตี้โชว์ออริจินัล Youth with You 2 ที่ผู้ชมรอคอย

Youth with You 2 คือวาไรตี้โชว์ออริจินัลสุดฮิตโชว์แรกของ iQIYI ที่ออนแอร์ในปี 2020 โดยเป็นรายการคัดเลือกไอดอลที่รวมเด็กฝึกไอดอลหญิงทั้งสิ้น 108 คนมาร่วมเทรนนิงและแข่งขันกัน จนท้ายสุดจะมีเพียงไม่กี่คนที่ได้รับเลือกเพื่อเดบิวท์ในฐานะไอดอลกรุ๊ปจากการโหวตโดยผู้ชม ซึ่งการที่โชว์นี้ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมและการยกระดับคอนเทนต์ เพิ่มฟีเจอร์ปฏิสัมพันธ์ ผนวกรวมเทคโนโลยีทันสมัย และคอนเทนต์ที่แยกจากโชว์ จะมอบประสบการณ์ความบันเทิงแบบมีส่วนร่วมใหม่ นอกจากนี้ iQIYI จะทำคอนเทนต์แยกสำหรับลูกค้า VIP โดยเฉพาะ ซึ่งรวมถึง 2 รายการวาไรตี้โชว์ระหว่างที่มีการออนแอร์ Youth with You 2

สตรีมทั่วโลกพร้อมซับไตเติลหลายภาษา โชว์ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางก่อนออนแอร์

แฟรนไชส์ Youth with You เป็นทรัพย์สินทางปัญญาต้นฉบับของ iQIYI ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ชมทั่วโลก และในซีซั่นนี้จะได้แขกรับเชิญชื่อดังอย่างคุน ผู้ชนะจากรายการ Idol Producer มาเป็น Youth Producer และลิซ่าจาก BLACKPINK มาเป็นเมนเทอร์ ตลอดจนเอเจนซีศิลปิน 46 ราย และเด็กฝึก 108 คน ทั้งหมดนี้ดึงดูดความสนใจจากแฟน ๆ ทั้งในจีนและต่างประเทศก่อนที่รายการจะออนแอร์เสียอีก โดยนับตั้งแต่ที่มีการประกาศผลิตรายการอย่างเป็นทางการก็มีผู้คนพูดคุยถึงเรื่องนี้จนติดเทรนด์ในโซเชียลมีเดียจีน ไม่ว่าจะเป็น Weibo, TikTok และ Zhihu ตลอดจนเทรนด์อันดับ 1 ของโลกบนแพลตฟอร์ม Twitter ด้วย

Youth with You 2 ยังเป็นวาไรตี้โชว์ออริจินัลโชว์แรกของ iQIYI ที่ผลิตตามมาตรฐานการผลิตคอนเทนต์ท้องถิ่นในตลาดต่างประเทศ ยกตัวอย่างเช่น ในส่วนของงานโพสต์โปรดักชั่นของรายการนี้ นอกจากเวอร์ชั่นภาษาจีนแล้ว ยังมีการผลิตในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและไทยเพื่อให้คนดูท้องถิ่นในตลาดเหล่านั้นสามารถรับชมได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังมีซับไตเติลภาษาจีน อังกฤษ ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย สเปน และเกาหลี บน iQiYi ต่างประเทศ ในขณะเดียวกัน iQiYi ยังเปิดบัญชีโซเชียลมีเดียของโชว์ดังกล่าวเพื่อปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมทั่วโลกบน YouTube, Facebook และ Instagram ขณะที่ Astro แบรนด์สื่อชั้นนำของมาเลเซียซึ่งเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของ iQIYI จะโปรโมทโชว์บนแพลตฟอร์มของแบรนด์ด้วย ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์และเพิ่มการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้ในต่างประเทศ

คอนเทนต์วาไรตี้ใหม่ที่โฟกัสไปยังตลาดไอดอลหญิง มอบโอกาสที่มากกว่าเดิมแก่ผู้ฝึกเป็นไอดอลหญิง

จากการพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมไอดอลจีน iQIYI ตระหนักดีว่ายังขาดการส่งเสริมตลาดฝึกฝนไอดอลหญิง ดังนั้นจึงตัดสินใจโฟกัสตลาดนี้ผ่านทางรายการ Youth with You 2 โดยสร้างขึ้นจากรูปแบบรายการเรียลลิตี้โชว์แต่นำเสนอในอีกแบบหนึ่ง Youth with You 2 นำเสนอเส้นทางความท้าทายของผู้ฝึกเป็นไอดอลหญิงผ่านรายการโชว์ โดยมอบบันไดสู่การเป็นดาวเด่น ขณะเดียวกันก็ช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมไอดอลอย่างยั่งยืนด้วย

Youth with You 2 งัดใช้ประโยชน์จากศักยภาพในการผลิตคอนเทนต์ออริจินัลและความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ จนได้กลายเป็นโชว์ที่พลิกโฉมรูปแบบการทำรายการและการแข่งขัน ด้วยธีม 'การนิยามความเป็นตัวเอง’ และ 'ไม่จำกัดตัวเอง’ โชว์นี้ปลดปล่อยศักยภาพของผู้เข้ารับการฝึกอย่างเต็มที่

มอบประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายแก่ผู้ใช้ ผ่านทางนวัตกรรมเทคโนโลยีและข้อได้เปรียบในอีโคซิสเท็ม

ใน Youth with You 2 ทาง iQIYI ใช้ความได้เปรียบในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีในหลายมิติ เช่น การผลิต การแพร่ภาพออกอากาศ และการตลาด ซึ่งผสานเข้ากับการใช้ประโยชน์จากการพัฒนาเชนอุตสาหกรรมของบริษัท ส่งผลให้ iQIYI สามารถเพิ่มประสบการณ์การรับชมและมูลค่าทางการค้าในแฟรนไชส์ Youth with You

ยกตัวอย่างเช่น AR, Qiguan และฟีเจอร์อินเตอร์แอคทีฟต่าง ๆ ถูกนำไปสร้างประสบการณ์การรับชมที่ทำให้รู้สึกเหมือนมีส่วนร่วมมากขึ้น โดยฟังก์ชั่นวิดีโอ 'การจับมือ’ ที่ใช้ AR จะเปิดทางให้ผู้ชมสามารถถ่ายทำวิดีโอขนาดสั้นที่มีฟุตเทจจริงของผู้เข้ารับการฝึกในโชว์ ขณะที่ Qiguan ใช้เทคโนโลยี AI สแกนและระบุตัวผู้รับการฝึกที่ผู้ชมให้ความสนใจ และให้ข้อมูลภูมิหลังที่ช่วยให้ผู้ชมรู้จักผู้ฝึกเป็นไอดอลมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้โชว์ดังกล่าวยังจับมือกับแอป iQIYI Suike ที่ให้ผู้ชมเข้าถึงวิดีโอขนาดสั้นที่มีคอนเทนต์จากรายการนี้ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการด้านการมีปฏิสัมพันธ์ในแบบต่าง ๆ กับผู้ฝึกเป็นไอดอลเหล่านี้

นอกเหนือจากนี้ ชุดหนังสือคอมิกที่แยกจากโชว์นี้อย่าง Youth with You: Flower Girl ก็เปิตตัวไปเมื่อวันที่ 12 มีนาคมในแอป iQIYI Comic ซึ่งให้ผู้ชมได้ประสบการณ์คอนเทนต์บันเทิงที่นอกเหนือไปจากตัวรายการโชว์เอง โดยผู้ฝึกเป็นไอดอล 98 คนจากโชว์นี้ยังได้เป็นแอมบาสเดอร์การแต่งหน้าใน Zeal Beauty แอปโซเชียลแต่งหน้าใหม่ของ iQIYI โดยที่พวกเธอจะอัปโหลดการสอนแต่งหน้าและเคล็ดลับต่าง ๆ ใน Zeal Beauty ซึ่งเปิดทางให้แฟน ๆ และผู้ชมได้ข้อมูลเบื้องลึกเกี่ยวกับการใช้ชีวิตส่วนตัวของผู้ฝึกเป็นไอดอลเหล่านี้มากยิ่งขึ้น

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา iQIYI ได้ผลิตคอนเทนต์วาไรตี้ที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างต่อเนื่อง เช่น Idol Producer และ Youth with You ซึ่งให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมคนรุ่นใหม่ โชว์เหล่านี้นำไปสู่การสร้างไอดอลกรุ๊ปชายอย่าง NINEPERCENT และ UNINE ซึ่งต่างก็ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก และด้วย Youth with You 2 นี้ iQIYI จะเพิ่มคุณค่าของศักยภาพทางเทคโนโลยีและการค้าให้ถึงขีดสุด เพื่อยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงของผู้ชมและแฟน ๆ รายการ Youth with You 2

เกี่ยวกับ iQIYI, Inc.

iQIYI, Inc. คือผู้ให้บริการความบันเทิงออนไลน์ชั้นนำในประเทศจีนด้วยนวัตกรรมแถวหน้าของตลาด บริษัทได้ผสานความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์เข้ากับเทคโนโลยี จนกลายเป็นดีเอ็นเอขององค์กร พร้อมส่งเสริมสนับสนุนสภาพแวดล้อมสำหรับการคิดค้นนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง รวมถึงการผลิตคอนเทนต์สุดฮิตโดนใจผู้ชม แพลตฟอร์มของ iQIYI ประกอบด้วยคอนเทนต์ยอดนิยมที่ทางบริษัทผลิตขึ้นเอง คลังคอนเทนต์โดยบริษัทผู้ผลิตรายอื่น ๆ ตลอดจนคอนเทนต์จากพันธมิตรและผู้ใช้แพลตฟอร์ม นอกจากนี้ บริษัทยังสร้างความแตกต่างอย่างโดดเด่นในอุตสาหกรรมบันเทิงออนไลน์ ด้วยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีชั้นนำที่ขับเคลื่อนด้วย AI ขั้นสูง การวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้า และเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์อื่น ๆ iQIYI ยังมีฐานผู้ใช้งานขนาดใหญ่ด้วยการดึงดูดผู้ใช้งานจำนวนมากให้เข้ามามีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์ม และพัฒนารูปแบบการสร้างรายได้ที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึง บริการสมาชิก บริการโฆษณาออนไลน์ การจัดจำหน่ายคอนเทนต์ การออกอากาศสด เกมออนไลน์ การออกใบอนุญาต IP นวนิยายออนไลน์ และอีคอมเมิร์ซ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200312/2748112-1

คำบรรยายภาพ - iQIYI ออนแอร์วาไรตี้โชว์ออริจินัล "Youth with You 2" ที่ผู้ชมรอคอย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้