"นักแสดง-ผู้ประกาศ โมโน กรุ๊ป" พร้อมใจอยู่บ้าน! หยุดเชื้อเพื่อชาติอย่างสร้างสรรค์

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๔
ในสถานการณ์ที่โรค COVID-19 (โควิด-19) แพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น อาจทำให้หลายๆ คนเกิดความเครียดและวิตกกังวลกับข่าวคราว สภาพแวดล้อมที่เป็นอยู่ บวกกับการต้องเก็บตัวเองอยู่กับบ้านเป็นเวลานานกว่า 1 เดือน ตามนโยบาย "อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ" แม้ว่าเราๆ จะไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงโดยตรงต่อโรคนี้ก็ตาม แต่เหตุการณ์นี้คนทั้งประเทศต้องช่วยเหลือกัน ซึ่งนักแสดง-ผู้ประกาศ ในเครือ โมโน กรุ๊ป มีมุมมองและวิธีการที่ทำให้ตัวเองได้ผ่อนคลายห่างจากความเครียด จากการใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการหยุดโรคระบาดในครั้งนี้ มาฝากกัน
นักแสดง-ผู้ประกาศ โมโน กรุ๊ป พร้อมใจอยู่บ้าน! หยุดเชื้อเพื่อชาติอย่างสร้างสรรค์

1. เบนซ์-ณัฐธิดา ตรีชัยยะ นักแสดง สังกัด โมโนทาเลนท์ สตูดิโอ ในเครือ โมโน กรุ๊ป

"ถึงเรื่องงาน เรื่องเรียน ทุกอย่างจะต้องหยุดหมดในช่วงนี้ แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้พักผ่อน กลับมาดูแลตัวเองและสนใจคนในครอบครัวมากขึ้นค่ะ เบนซ์ทำกิจกรรมในบ้านทุกอย่างปกติเลยค่ะ ตื่นเช้าก็รดน้ำต้นไม้, ทำความสะอาดบ้าน, เล่นโซเชียลติดตามข่าวสาร คุยกับเพื่อนบ้าง ทำตัวเองให้สดใส และที่สำคัญได้เล่นกับน้องเหมียวที่บ้าน มีความสุขที่สุดเลยค่ะ"

2. ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา นักแสดง สังกัด โมโนทาเลนท์ สตูดิโอ ในเครือ โมโน กรุ๊ป

"ชอบออกกำลังกายค่ะ แต่พอสถานการณ์แบบนี้ก็เลยเปลี่ยนมาออกกำลังกายที่บ้านแทนเพื่อความปลอดภัย ซึ่งถุงแป้งได้อยู่ที่บ้าน ก็จะได้มีโอกาสทำอะไรที่ไม่ค่อยทำในชีวิตประจำเยอะขึ้นค่ะ อย่างช่วงนี้ หน้ากากอนามัยหาซื้อยาก ก็เลยเริ่มมองหาหน้ากากผ้าใช้แทนค่ะ ซึ่งถุงแป้งได้โอกาสเรียนเย็บผ้ากับคุณแม่ค่ะ ได้ลองทำแมสก์ผ้าสวยๆ ลายที่ตัวเองชอบ เย็บไว้ใส่เอง และทำแจกจ่ายคนอื่นๆ ก็รู้สึกดีค่ะ ที่ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์"

3. นีน่า-นิชนารถ พรหมมาตร นักแสดง สังกัด โมโนทาเลนท์ สตูดิโอ ในเครือ โมโน กรุ๊ป

"นีน่า ยินดีอยู่บ้านเพื่อคุณหมอค่ะ สัญญานะคะ ว่าจะดูแลตัวเองอย่างดี ว่างๆ นอกจากจะออกกำลังกายในบ้านแล้ว นีน่าก็จะถือโอกาสผ่อนคลายด้วยการดูหนังค่ะ ถือโอกาสศึกษาแอคติ้งการแสดงของนักแสดงต่างประเทศไปในตัว เพื่อนำมาใช้พัฒนาตัวเองในด้านการแสดงต่อไป และไหนๆ อยู่บ้านทั้งที นีน่าก็จะเข้าครัวเป็นแม่ศรีเรือนค่ะ ดูจากยูทูป ทำอาหารให้คนครอบครัวได้ทานกัน ซึ่งทำได้หลายเมนูแล้วนะคะ"

4. เบลล์-เลลาณี ทศพร ผู้ประกาศ ช่อง MONO 29 ในเครือ โมโน กรุ๊ป

"จากโรคระบาด COVID-19 (โควิด-19) เบลล์ก็ได้มีโอกาสได้อยู่บ้านมากขึ้นค่ะ ได้ทำกิจกรรมหลายๆ อย่างกับครอบครัว พูดคุย, ทานอาหารกินร้อน ช้อนกลางด้วยกัน ได้ดูแลคนในบ้านไปในตัว ซึ่งการที่เบลล์ได้อยู่บ้าน ก็ทำให้เราได้กลับมาทบทวนการเล่นเปียโนอีกครั้งค่ะ ดีใจค่ะ ได้มาซ้อมร้อง-เล่นดนตรี ทำให้เบลล์มีความสุข และคลายเครียดกับเรื่องราวในช่วงนี้ไปได้เยอะเลยค่ะ"

5.แนนต์-วรวิตา จันทร์หุ่น ผู้ประกาศ ช่อง MONO 29 ในเครือ โมโน กรุ๊ป

"แนนต์ก็ยังไปทำงานตามปกติในช่วงเช้านะคะ แต่พอทำงานเสร็จก็จะรีบกลับมาที่บ้านทันที ซึ่งตอนนี้แนนต์กำลังตั้งใจเปลี่ยนวอลเปเปอร์ผนังลายใหม่ด้วยตัวเองอยู่ค่ะ ก็ซื้อวอลเปเปอร์จากอินเตอร์เน็ตค่ะ ให้เขาส่งมา ซึ่งแต่งห้องๆ หนึ่ง ก็จะใช้เวลา 1-2 วัน ทำไปเรื่อยๆ ค่ะ เพลินๆ ทำตามกำลังเท่าที่ตัวเองพอทำได้ เก็บตัวอยู่บ้านหลายวันก็น่าจะทำให้บ้านได้สวยๆ กับวอลเปเปอร์ลายใหม่ได้ครบทุกห้องนะคะ"

6. บอย-เจษฎา มณีรัตน์ ผู้ประกาศ ช่อง MONO 29 ในเครือ โมโน กรุ๊ป

"สนองนโยบายรัฐฯ อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ผมก็ถือโอกาสจัดบ้านใหม่ ทำความสะอาดเกือบทุกโซนครับ ทั้งทาสีบ้าน จัดสวนหน้าบ้านใหม่ ตอนนี้เริ่มมีไอเดีย อยู่บ้านทั้งที เราต้องอยู่รอดในช่วงนี้ด้วยอาหารการกินที่ดี ซึ่งผมกำลังปลูกผักสวนครัวอยู่ครับ เลือกผักที่ปลูกขึ้นง่าย สามารถเก็บทานได้ใน 45 วัน เช่น คะน้า, ผักบุ้ง, ผักกาดขาว ฯลฯ เพื่อทุกคนในบ้านจะได้ทานผักที่ปลอดสารพิษ แถมประหยัด และลดความเสี่ยงในการออกไปจ่ายตลาดข้างนอกบ้านอีกด้วยครับ"

7. กุ๊ก-พนิตภัทร ปิยะภาณีพงษ์ พิธีกร ช่อง MONO29 ในเครือ โมโน กรุ๊ป

"จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 (โควิด-19) ก็ทำให้กุ๊กมีโอกาสอยู่บ้าน ออกกำลังกาย ทำความสะอาด ฯลฯ มีโอกาสอยู่กับตัวเองและติดตามข่าวสารมากขึ้นค่ะ ซึ่งข่าวเกี่ยวกับคณะแพทย์ทำให้กุ๊กรู้สึกรักและศรัทธาในอาชีพหมอและพยาบาลที่ทำเพื่อผู้ป่วยอย่างมากๆ ค่ะ กุ๊กอยากช่วยเหลือคณะแพทย์บ้างในสิ่งที่ตัวเองพอทำได้ ก็เลยเริ่มศึกษาและทำ Face Shield (เฟสชิว) ด้วยตัวเองค่ะ เซ็ตแรกจำนวน 100 ชิ้น กุ๊กก็ได้ส่งไปให้กับทีมแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดีเรียบร้อยแล้วค่ะ ตอนนี้ตั้งใจถ้ามีโอกาสกุ๊กก็จะทำส่งต่อไปเรื่อยๆ ส่งไปให้โรงพยาบาลต่างๆ จนกว่าไวรัส COVID-19 (โควิด-19) จะหมดไปค่ะ"

นักแสดง-ผู้ประกาศ โมโน กรุ๊ป พร้อมใจอยู่บ้าน! หยุดเชื้อเพื่อชาติอย่างสร้างสรรค์ นักแสดง-ผู้ประกาศ โมโน กรุ๊ป พร้อมใจอยู่บ้าน! หยุดเชื้อเพื่อชาติอย่างสร้างสรรค์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้