GMM Z ลุยขายกล่องรับสัญญาณดาวเทียม - อินเตอร์เน็ตทีวี รับพฤติกรรมผู้บริโภคด้านโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่เพิ่มสูงขึ้น

พุธ ๒๙ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๐๐
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ส่งผลให้หลายธุรกิจได้รับผลกระทบ แต่ธุรกิจโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์กลับมีตัวเลขที่ขยับไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งบริษัท แซท เทรดดิ้ง จำกัด ในเครือของ บมจ. จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผู้ให้บริการกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียมดิจิทัล จีเอ็มเอ็ม แซท เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์จากวิกฤตนี้
GMM Z ลุยขายกล่องรับสัญญาณดาวเทียม - อินเตอร์เน็ตทีวี รับพฤติกรรมผู้บริโภคด้านโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่เพิ่มสูงขึ้น

นายชูเกียรติ ธัญสุนทรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แซท เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “สำหรับภาพรวมในไตรมาสแรกของปี 2563 เติบโตขึ้น ถึงแม้จะมีกระแสการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีปัจจัยมาจากสภาพแวดล้อมของตลาด จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่อยู่บ้านมากขึ้น สิ่งสำคัญสำหรับผู้บริโภคในช่วงนี้คือความบันเทิง ประชาชนหากิจกรรมบันเทิงเพื่อผ่อนคลาย ส่งผลให้การดูคอนเทนต์ต่างๆ อาทิ ภาพยนตร์, รายการ, สารคดี, ละคร รวมถึงการซื้อสินค้าผ่านช่องโฮมช้อปปิ้งเพิ่มสูงขึ้น ทำให้กล่อง GMM Z มีผู้บริโภคเกิดความต้องการเพิ่มขึ้นด้วย ประกอบกับดาวเทียมไทยคมมีการย้ายและพัฒนาคุณภาพการรับชมไปที่ดาวเทียมไทยคม 8 จึงทำให้ผู้บริโภคได้เรียนรู้ในการใช้กล่องรับสัญญาณดาวเทียมเพื่อสอดรับการใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้ขณะนี้มียอดขายสูงขึ้น10% และมียอดจำหน่ายกล่องรับสัญญาณดาวเทียมสะสมรวมกว่า 7,000,000 กล่องทั่วประเทศ

อีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญของตัวเลขการเติบโต คือการใช้กลยุทธ์การตลาดที่ดี มีโปรโมชั่นร่วมกับร้านค้าหรือตัวแทนทั่วประเทศ มีแพ็คเกจที่คุ้มค่าสำหรับตัวแทนจำหน่าย รวมถึงการทำโปรโมชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ร่วมกับตัวแทนจำหน่ายกลุ่มโมเดิร์นเทรด ที่เป็นผลจากการปรับตัวของธุรกิจเพื่อรองรับสถานการณ์โควิดด้วย”

สำหรับสถิติการรับชมคอนเทนต์ยอดนิยมผ่านกล่อง GMM Z ในช่วงเวลานี้ ได้แก่ 1.คอนเทนต์ในกลุ่มดิจิทัลทีวี 2.กลุ่มช่องภาพยนตร์บนทีวีดาวเทียม 3.ช่องการ์ตูนบนทีวีดาวเทียม 4.ช่องเพลงและวาไรตี้ทั่วไป 5.กลุ่มช่องโฮมช้อปปิ้ง “นอกจากนี้ GMM Z ยังได้จัดแคมเปญ “GMM Z ช้อปที่บ้าน สบายๆไร้ฝุ่น ไร้โรค” มาจากพฤติกรรมโฮมช้อปปิ้งที่เพิ่มสูงขึ้น วันนี้สิ่งที่ทำให้คนใช้กล่องรับสัญญาณดาวเทียมมากขึ้นเนื่องจากการเข้าถึงได้ง่าย และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปที่หันมาสั่งซื้อสินค้าจากที่บ้าน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนต้องกักตัวอยู่บ้าน หรือการทำงานที่บ้าน (Work From Home) เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค ผู้บริโภคไม่ต้องออกไปเสี่ยงทั้งไวรัสโควิด-19 หรือเผชิญกับฝุ่น PM 2.5 ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าอยู่ที่บ้านได้ เป็นช่วงที่อุตสาหกรรมโฮมช้อปปิ้งตอนนี้กำลังเติบโตสูงมากผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียม” นายชูเกียรติ กล่าวเสริม

จุดเด่นของกล่องรับสัญญาณดาวเทียมที่ทำให้คนเลือกใช้งานในประเทศไทยเยอะมากที่สุด เพราะสามารถรับสัญญาณดาวเทียมโดยตรงไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของประเทศก็สามารถรับได้ เพราะฉะนั้นกล่องรับสัญญาณดาวเทียมจึงเป็นกล่องที่มีคอนเทนต์มากที่สุดเมื่อเทียบกับกล่องรับสัญญาณทั่วไป นอกจากนี้ยังมีช่องดิจิทัลทีวีที่เป็นช่อง Must Carry ด้วย ภายในกล่องมีคอนเทนต์ต่างๆ ให้เลือกชมกว่า 200 ช่อง ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค

สำหรับประเภทของกล่องที่ยอดจำหน่ายเป็นที่นิยม ได้แก่ 1.กล่องดาวรับสัญญาณเทียม รุ่น GMM Z HD SMILE 2.กล่องรับสัญญาณดาวเทียม รุ่น HD WISE plus 3.กล่องแอนดรอยด์ทีวี รุ่น GMM Z STREAM 4. กล่องไฮบริด รุ่น GMM Z X-TREAM ซึ่งกล่องรุ่นนี้สามารถใช้งานได้ทั้งดาวเทียมและอินเตอร์เน็ตทีวี โดยกล่อง GMM Z สามารถรองรับการใช้งานที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้งานทุกรูปแบบในราคาที่จับต้องได้

ปัจจุบันกล่อง GMM Z มีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกล่องรับสัญญาณดาวเทียมทั้งขายส่งและปลีก รวมถึงห้างสรรพสินค้ากลุ่มโมเดิร์นเทรด อาทิ อมรอิเล็กทรอนิกส์, บิ๊กซี, โฮมโปร, เทสโก้ โลตัส, เพาเวอร์บาย และเมกาโฮม ครอบคลุมทั่วประเทศจำนวนกว่า 1,500 สาขา ทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ง่ายสะดวกในการเลือกซื้อ และการให้บริการหลังการขาย โดยสามารถหาซื้อได้ที่ช่องทางออนไลน์ของห้างสรรพสินค้า หรือตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน สอบถามข้อมูลได้ที่ Call Center โทร. 02-853-8999 และ www.gmmz.tv

GMM Z ลุยขายกล่องรับสัญญาณดาวเทียม - อินเตอร์เน็ตทีวี รับพฤติกรรมผู้บริโภคด้านโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่เพิ่มสูงขึ้น GMM Z ลุยขายกล่องรับสัญญาณดาวเทียม - อินเตอร์เน็ตทีวี รับพฤติกรรมผู้บริโภคด้านโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่เพิ่มสูงขึ้น GMM Z ลุยขายกล่องรับสัญญาณดาวเทียม - อินเตอร์เน็ตทีวี รับพฤติกรรมผู้บริโภคด้านโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่เพิ่มสูงขึ้น GMM Z ลุยขายกล่องรับสัญญาณดาวเทียม - อินเตอร์เน็ตทีวี รับพฤติกรรมผู้บริโภคด้านโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่เพิ่มสูงขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4