TikTok เดินหน้าหนุนคอนเทนต์เพื่อการศึกษาผ่านแคมเปญ #TikTokUni

จันทร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๙
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาแนวโน้มการนำเสนอคอนเทนต์ในแบบวีดีโอสั้นได้รับ การตอบรับอย่างล้นหลามและอยู่ในกระแสความนิยมทั่วโลก ในฐานะผู้นำในการสร้างสรรค์วิดีโอสั้น TikTok มุ่งมั่นที่จะยกระดับแพลตฟอร์มให้เป็นมากกว่าคอมมูนิตี้แห่งความสร้างสรรค์และบันเทิง ด้วยการเตรียมความพร้อมในการปล่อยแคมเปญ #TikTokUni ในประเทศไทยซึ่งอยู่ภายใต้แนวคิดระดับโลก TikTok For Good ในการกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่เกิดแรงบันดาลใจและช่วยกันสร้างประโยชน์ให้กับสังคม โดย #TikTokUni มีวัตถุประสงค์ที่จะผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทางการศึกษาซึ่งจะนำไปสู่การเรียนรู้อย่างมีสีสันและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น
TikTok เดินหน้าหนุนคอนเทนต์เพื่อการศึกษาผ่านแคมเปญ #TikTokUni

ปัจจุบันได้มีนักการศึกษาเป็นจำนวนมากทั้งที่เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการและผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาหันมาใช้ TikTok ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อให้ความรู้ในด้านต่างๆ จุดเด่นของ TikTok คือ การใช้ระบบอัลกอริทึ่มในการวิเคราะห์พฤติกรรมและความสนใจของผู้คนได้อย่างแม่นยำ ทำให้ TikTok กลายเป็นเครื่องมือที่สามารถนำเสนอ คอนเทนต์ที่โดนใจส่งตรงถึงผู้ชมทุกกลุ่มเป้าหมายคอนเทนต์บน TikTok มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครเนื่องจากสามารถมอบ ความสนุกสนานให้กับผู้คนทั้งในฐานะผู้ชมและผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ พร้อมเอฟเฟกต์ต่างๆ ภายในตัวที่จะช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้ และส่งต่อให้ผู้ชมได้อย่างน่าสนใจ ตื่นเต้นเร้าใจ และง่ายต่อการเข้าใจ

TikTok เชื่อว่าการเปิดตัวแคมเปญ #TikTokUni เป็นโอกาสที่ดีในการ ขยายศักยภาพของแพลตฟอร์มเพื่อให้การสนับสนุน แก่ครูอาจารย์ นักการศึกษา และผู้เชี่ยวชาญในแขนงความรู้ต่างๆ รวมถึง สถาบันการศึกษาและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร จุดประกายให้ทุกฝ่ายหันมาร่วมเผยแพร่ทักษะและความเชี่ยวชาญที่นำมาปฏิบัติใช้ได้จริงและส่งต่อความรู้เหล่านี้ไปยังเด็กและเยาวชนนับล้านคนทั่วโลก

นางสาวลักศมี จง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาคอนเทนต์ของ TikTok กล่าวว่า “ปัจจุบัน TikTok มุ่งเน้นที่จะสร้างความหลากหลายของคอนเทนต์ บนแพลตฟอร์ม เรามองว่า ถึงเวลาแล้วที่จะเพิ่มการนำเสนอคอนเทนต์ ที่ให้ข้อมูลและเป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น โดยคอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้นั้นจะเป็นองค์ประกอบสำคัญ ในการผลักดันกลยุทธ์นี้ คนส่วนใหญ่มักมองว่า การศึกษาและการเรียนรู้แบบดั้งเดิมเป็นเรื่องที่น่าเบื่อและไม่น่าสนใจ ด้วยเหตุผลดังกล่าว เราจึงได้วางแผนที่จะนำเสนอคอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้ ในสไตล์ที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ ช่วยให้คนทั่วไปมีโอกาสได้เรียนรู้ ทักษะใหม่ เพิ่มทักษะที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมไปถึงพัฒนาทักษะเดิมที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมๆ กับได้รับความสุข สนุกสนาน และความบันเทิง ทั้งนี้ เราขอเชิญชวนให้นักการศึกษา อาจารย์ สถาบันการศึกษา หรือองค์กรต่างๆ รวมถึงผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในทักษะหรือความรู้เฉพาะด้านให้มาร่วมกัน สร้างสรรค์คอนเทนต์แนวใหม่ในแบบวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม TikTok และต่อยอดสู่การพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนที่ทรงคุณค่าเพื่อส่งต่อ ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป“

แคมเปญ #TikTokUni นี้ เปิดโอกาสให้กับหน่วยราชการ สถาบันการศึกษา และครีเอเตอร์ สามารถพัฒนาคอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้ โดย #TikTokUni เป็นแคมเปญระยะยาว มีระยะเวลาครอบคลุมตลอด ทั้งปี เนื้อหา ที่นำเสนอสามารถเป็นได้ทั้งรูปแบบการศึกษาทางตรงอย่างเช่น การสอนภาษา หรือการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เช่นเดียวกับการศึกษาทางอ้อม เช่น การสอน ศิลปะ การสอนการแสดง และการเต้นรำ รวมถึงคอร์สการพัฒนาบุคคลอย่างเช่น การแนะแนว การสร้างแรงจูงใจ และการให้ความรู้เรื่องบุคลิกภาพ เป็นต้น

นางสาวลักศมีกล่าวทิ้งท้ายว่า การเปิดตัว #TikTokUni นี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ TikTok ที่มุ่งเน้นการสร้างความหลากหลายของคอนเทนต์ และแน่นอนว่า จะเป็นการนำเสนอมิติใหม่ของการเรียนรู้ บนแพลตฟอร์ม TikTok ไม่ว่าจะเป็นในมุมของคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ และแบรนด์ทั้งหลาย TikTok มุ่งที่จะพัฒนา แพลตฟอร์มของเราให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และให้การสนับสนุนแก่นักการศึกษาและผู้เชี่ยวชาญในการปรับเปลี่ยนวิธีการ นำเสนอคอนเทนต์ เพื่อสร้างประโยชน์แก่ผู้คนและสังคมในวงกว้าง

TikTok ขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #TikTokUni ค้นหาสไตล์ใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์การเรียนรู้และเข้าร่วมเรียน ออนไลน์กับเราได้แล้ววันนี้ที่ #TikTokUni (https://www.tiktok.com/tag/tiktokuni) และสามารถติดตามกิจกรรมที่ น่าสนใจต่างๆ ที่จะปัดฝุ่นคอนเทนต์มีสาระให้สนุก อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนได้บนแพลตฟอร์ม TikTok ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

เกี่ยวกับ TikTok

TikTok คือ แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก พันธกิจของ TikTok คือ การสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน TikTok มีสำนักงาน อยู่ทั่วโลก ได้แก่ ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ค ลอนดอน ปารีส เบอร์ลิน ดูไบ มุมไบ สิงคโปร์ จาการ์ตา โซล และโตเกียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.tiktok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?