“Taking Less And Giving More” เพลงภาษาอังกฤษ เพลงใหม่ เพื่อโลก เพื่อผู้คน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จาก “แอ๊ด คาราบาว”

ศุกร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๒๘
กับความเป็นไปในโลกใบนี้ ที่ดูจะเต็มไปด้วยเรื่องราวเลวร้ายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การระบาดของไวรัสโควิด-19, ความขัดแย้งอันเกิดจากความแตกต่างทางเชื้อชาติ, ความคิด หรือความเชื่อ รวมไปถึงปัญหาสภาพแวดล้อม ซึ่งยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ได้มองถึงเหตุการณ์ต่างๆ อย่างพินิจพิเคราะห์ และพบว่าทุกอย่างดูเหมือนเกิดขึ้นและเป็นไป เพราะความละโมบ เห็นแก่ตัวของมนุษยชาติ จนทำให้เกิดคำถามว่า “เรากำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องหรือไม่?”
Taking Less And Giving More เพลงภาษาอังกฤษ เพลงใหม่ เพื่อโลก เพื่อผู้คน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จาก แอ๊ด คาราบาว

หลังได้แลกเปลี่ยนความคิด และมุมมอง ในประเด็นดังกล่าวกับ “ทิวา สาระจูฑะ” บรรณาธิการนิตยสารสีสัน และผู้ก่อตั้งรางวัลสีสัน อะวอร์ดส์ เรื่องราวต่างๆ ที่พูดคุยกันจึงถูกกลั่นกรองออกมาเป็น "Taking Less and Giving More” บทเพลงที่เป็นการปันสุขเพื่อโลกจาก “แอ๊ด คาราบาว” ที่มุ่งหวังให้มนุษยชาติเปลี่ยนแปลงตัวเอง ละความโลภ เพิ่มการแบ่งปัน ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง

“ถ้าเราต้องการเปลี่ยนแปลงจริง ๆ ละก็ เราต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน ต้องตักตวงให้น้อย แต่แบ่งปันให้มากๆ ….” ยืนยง โอภากุล กล่าวถึงที่มาของเพลงนี้ และเขียนเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษ ที่สามารถสื่อสารกับผู้คนทั่วโลก เพื่อเป็นการกระตุ้นความคิด และจิตสำนึกของใครก็ตามที่ได้สัมผัสกับ "Taking Less and Giving More” โดยมีทิวา สาระจูฑะ เป็นผู้สร้างสรรค์เนื้อร้องภาษาอังกฤษ และอาจารย์กิตติศักดิ์ สุวรรณโภคิน เป็นผู้ตรวจทาน และยืนยง โอภากุล ร่วมขัดเกลาถ้อยคำ เพื่อให้ได้ครบถ้วนทั้งเรื่องราวและภาษาเพลงที่สละสลวย

ขณะที่ภาคดนตรี ยืนยง โอภากุล จัดการโปรดิวซ์และเรียบเรียงดนตรีด้วยตัวเอง และได้ขจรศักดิ์ หุตะวัฒนะ หรือหมี คาราบาว กับอ๊อด อ่างทอง มาร่วมงาน นอกจากนี้ โอฬาร พรหมใจ มือกีตาร์ระดับเทพของเมืองไทย ยังอาสารับหน้าที่โซโล่กีตาร์ในเพลงนี้ แล้วก็มี สุเทพ ปานอำพัน จากวงซูซู มาเล่นเบส เพื่อถ่ายทอดความตั้งใจจริง และมุมมองในแง่ดี ที่เปี่ยมไปด้วยความหวังถึงวันพรุ่งนี้ที่ดีขึ้นของมนุษยชาติใน "Taking Less and Giving More” ไปสู่ผู้คนทุกมุมโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?