STILL HUMAN ภาพยนตร์จีนสุด อบอุ่น ประทับใจ นำ โอลิเวอร์ ฉานสิวกุน คว้ารางวัลผู้กำกับดาวรุ่ง จากเวที Asian Film Awards

อังคาร ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๔๕
STILL HUMAN ภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกของผู้กำกับหญิงหน้าใหม่ไฟแรง โอลิเวอร์ ฉานสิวกุน (Oliver Siu Kuen Chan) ที่ทำให้เธอคว้ารางวัลจากเวทีใหญ่มากมาย เช่น ผู้กำกับดาวรุ่งยอดเยี่ยมจากเวที 13th Asian Film Awards และ 38th Hong Kong Film Awards รวมถึงรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก 25th Hong Kong Film Critics Society Award ด้วย
STILL HUMAN ภาพยนตร์จีนสุด อบอุ่น ประทับใจ นำ โอลิเวอร์ ฉานสิวกุน คว้ารางวัลผู้กำกับดาวรุ่ง จากเวที Asian Film Awards

ผู้กำกับฉานเล่าว่า เธอสนใจอยากทำหนังเรื่องนี้ อยากเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างชายที่ต้องใช้ชีวิตอยู่บนรถเข็นกับผู้ดูแลสาว หลังจากเธอเคยเห็นคนคู่หนึ่งแถวบ้านออกเที่ยวเล่นอย่างมีความสุข แถมยังดูสนิทสนมกันมากด้วย ทำให้เธอสงสัยว่าทำไมทั้งคู่ถึงเข้ากันอย่างดีเป็นปีเป็นขลุ่ยจัง เธอไม่เชื่อว่าจะมีความสัมพันธ์แบบนี้ขึ้นจริง และนับตั้งแต่นั้น ทัศนคติในการมองโลกของเธอก็เปลี่ยนไป

Still Human เล่าเรื่องราวของ เอเวอลีน ( รับบทโดย คริเซล คอนซุนจิ ) สาวต่างด้าวที่เข้ามาทำงานเป็นผู้ช่วยงานในบ้านให้กับคนฮ่องกงคนหนึ่งที่ชื่อ เหลียงจงหวิง (รับบทโดย แอนโธนี หว่อง) ชายผู้พิการซึ่งชอบไล่คนดูแลออกเป็นว่าเล่น เอเวอลีนพูดกวางตุ้งไม่ได้ ส่วนเหลียงก็พูดอังกฤษไม่ได้ การสื่อสารที่ติดขัดของทั้งคู่กลายเป็นสิ่งที่สร้างอารมณ์ขันให้กับหนัง เอเวอลีน ไม่ได้ถนัดงานบ้าน เธอฝันอยากเป็นช่างภาพ ส่วนเหลียงก็เป็นคนฉุนเฉียวง่าย เข้ากับคนในครอบครัวไม่ได้เลย แต่ในท้ายที่สุด ทั้งสองคนก็ได้ก้าวข้ามรูปลักษณ์ภายนอก มองเห็นทั้งความผิดหวัง ความหวัง ความฝัน และได้พบความจริงเนื้อแท้ที่ซ่อนอยู่ ว่าท้ายที่สุดแล้ว ทั้งคู่ก็ต่างเป็นสิ่งที่ชื่อหนังได้บอกไว้

STILL HUMAN 30 กรกฎาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ HOUSE SAMYAN เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ