iSAB เปิดหลักสูตร “THE MASTER” รุ่นที่ 4 ปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ในการทำธุรกิจ โดยกูรูจากองค์กรชั้นนำของไทย

พฤหัส ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๓
iSAB เปิดหลักสูตรนักบริหารยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก หรือ THE MASTER รุ่นที่ 4 โดยมีผู้ใฝ่รู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจ ทายาทผู้ประกอบการ ผู้บริหารจากองค์กรภาครัฐและเอกชน พร้อมใจเข้าร่วมอบรมเพื่อนำความรู้จากกูรูระดับแนวหน้าของเมืองไทยไปพัฒนาศักยภาพและเติมพลังความคิดสร้างสรรค์ในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานสถาบันยุทธศาสตร์ธุรกิจเชิงบวก (iSAB) กล่าวในโอกาสการเปิดหลักสูตร THE MASTER รุ่นที่ 4 ว่า THE MASTER นับเป็นหลักสูตรแรกของไทยที่ช่วยพัฒนาศักยภาพและเติมพลังความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนด้วยกระบวนการคิดเชิงบวกควบคู่คุณธรรม เพื่อให้ผู้บริหารองค์กรภาครัฐและเอกชน เจ้าของธุรกิจ หรือทายาทผู้ประกอบการ ที่ต้องการความสำเร็จอย่างยั่งยืน นำความรู้ไปพัฒนาต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเนื้อหาหลักสูตรและวิธีอบรมจะเน้นความแตกต่างจากหลักสูตรอื่น มีการสอดแทรกหลักคิดเรื่องการทำธุรกิจ เคล็ดลับการทำธุรกิจให้เจริญรุ่งเรืองเพื่อส่งต่อสู่รุ่นลูกรุ่นหลานอย่างยั่งยืน การสร้างความเป็นผู้นำที่ตระหนักในเรื่องคุณธรรม การสร้างความเป็น unity ให้เกิดขึ้นกับผู้ใฝ่รู้ และเน้นการแสดงความเห็น และแลกเปลี่ยนด้านธุรกิจ (business matching)นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารระดับสูงสุดขององค์กรที่มาดูแลและร่วมกิจกรรมกับผู้อบรมทุกครั้งอย่างเป็นกันเอง รวมทั้งมีที่ปรึกษาซึ่งเป็นผู้นำองค์กรประจำแต่ละกลุ่มคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

อีกหนึ่งไฮไลต์ของหลักสูตร THE MASTER คือ วิทยากรที่มาอบรมซึ่งมีคุณภาพระดับประเทศ มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับ โดยวิทยากรในรุ่นที่ 4 ประกอบด้วย คุณศุภลักษณ์ อัมพุช, คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, คุณนวลพรรณ ล่ำซำ, คุณบุญชัย โชควัฒนา, คุณบุญเกียรติ โชควัฒนา,คุณเวทิต โชควัฒนา, คุณกรณ์ จาติกวณิช, คุณคริสโตเฟอร์ ไรท์, คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ, คุณนภาพร ไตรวิทย์วารีกุล (ดีเจอ้อย), คุณวิกรม กรมดิษฐ์, คุณไผท ผดุงถิ่น,คุณสุหฤท สยามวาลา และ คุณเกียรติ สิทธีอมร

นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร THE MASTER รุ่นที่ 3 แสดงความคิดเห็นต่อหลักสูตรนี้ว่า หลักสูตรนี้ทำให้ได้รับความรู้จากกูรูมืออาชีพระดับแนวหน้าของเมืองไทย ทุกท่านได้แบ่งปันประสบการณ์จริงที่ทำแล้วประสบความสำเร็จ รวมทั้งเรื่องราวที่ล้มเหลว เพื่อให้เรานำไปปรับใช้ ส่วนตัวชอบไอเดียการทำ TVC ของคุณต่อ ฟิโนมีน่า ที่เริ่มคิดจาก Pain Point และข้อคิดเรื่อง Never give up ของคุณศุภลักษณ์ อัมพุช ซึ่งทำให้เราได้เตือนตัวเองว่าอย่าล้มเลิกอะไรง่ายๆ รวมทั้งเทคนิคการระดมสมองในการทำโปรเจคต่างๆ หลักสูตรนี้ยังทำให้เราได้รู้จักเพื่อนหลากหลายสาขาอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มสตาร์ตอัปที่มีแนวคิดใหม่ๆ นอกจากนี้ ยังประทับใจผู้บริหารสูงสุดของ iSAB ทั้งคุณบุญชัยและคุณบุญเกียรติ โชควัฒนา ที่ให้ความเป็นกันเอง รวมถึงประทับใจทีมผู้บริหารหลักสูตร และเจ้าหน้าที่หลักสูตรที่มี Service Mind สูง รู้สึกอบอุ่นมาก หลังการอบรมยังมีปาร์ตี้เล็กๆ สนุกสนาน ที่ทำให้ได้สานสัมพันธ์กับพี่ๆ เพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกัน

นายภานุ เหลืองรุ่งโรจน์ ผู้อำนวยการบริหาร Estella Clinic ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร THE MASTER รุ่นที่ 3 กล่าวเพิ่มเติมว่า THE MASTER เป็นหลักสูตรที่ให้สิ่งดีๆ หลายอย่าง ทั้งความรู้และประสบการณ์จากผู้ทรงคุณวุฒิที่ทำให้เราได้ความคิดสร้างสรรค์ในการดำเนินธุรกิจ ได้เพิ่มช่องทางใหม่ๆ ในการขยายธุรกิจ และที่สำคัญที่สุดคือได้แนวทางในการสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจ และแนวทางที่จะทำให้คนในองค์กรเห็นความสำคัญของการมีสำนึกที่ดีต่อสังคม และมีจริยธรรมในการทำงาน นอกจากจะประทับใจในหลักสูตรแล้ว ยังประทับใจในความตั้งใจและความใส่ใจของผู้บริหารสถาบัน ผู้บริหารหลักสูตร เจ้าหน้าที่ทุกๆ ท่าน รวมทั้งมิตรภาพจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เรียนในหลักสูตรด้วยกัน เป็นหลักสูตรสั้นๆ ที่ทำให้ได้รู้จักเพื่อนดีๆ เพิ่มอีกเป็นร้อยคน

นายอภิเศรษฐ ธรรมมโนมัย กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ใฝ่รู้ที่เข้าร่วมอบรมหลักสูตร THE MASTER รุ่นที่ 4กล่าวถึงเหตุผลที่สมัครเข้าอบรมว่า สนใจหลักสูตรนี้เพราะเป็นหลักสูตรที่มีแนวคิดใหม่ ทำให้เราได้เรียนรู้หลักการบริหารอย่างใกล้ชิดกับคุณบุญชัย และคุณบุญเกียรติ โชควัฒนา ซึ่งเป็นผู้บริหารมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ นอกจากนี้ ยังทำให้เราได้เปิดโลกทัศน์ในหลายๆ ด้าน ได้ฟังประสบการณ์ความสำเร็จ และความผิดพลาด เพื่อจะได้เกิดการเรียนรู้ นำมาปรับใช้ในการทำงาน อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจคือการที่จะได้เดินทางไปเรียนรู้กระบวนการทำงานของโรงงานผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าที่ประเทศฮังการีด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา