ไมเนอร์ กรุ๊ป ส่งต่อความสำเร็จผ่านโครงการ New Generation Talent Programme (NGT) ต่อเนื่องปีที่ 4 เพื่อการพัฒนาบุคลากรอย่างยั่งยืน

ศุกร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๗
บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการดำเนินธุรกิจโรงแรม ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ จัดงานแถลงข่าวกลุ่มย่อยความสำเร็จโครงการ New Generation Talent Programme (NGT) ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการพัฒนากำลังคนของไมเนอร์ กรุ๊ป สู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรในบริษัทฯ ได้เข้าร่วมโครงการเพื่อพัฒนาศักยภาพในการทำงานของตนเอง พร้อมโอกาสในการก้าวไปสู่ตำแหน่งที่ดีกว่าอย่างมั่นคง ภายในงานได้รับเกียรติจาก นางปัทมาวลัย รัตนพล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับและให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ

นางปัทมาวลัย รัตนพล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความสำเร็จที่ผ่านมาของไมเนอร์ กรุ๊ป เกิดจากปัจจัยหลายประการ หนึ่งในนั้น คือการขับเคลื่อนที่มาจากความทุ่มเทของบุคลากร โดยบริษัทมองว่าบุคลากร คือ ทรัพยากรหลักที่ทรงคุณค่า และเป็นผู้ขับเคลื่อนองค์กร ซึ่งพนักงานทั้งหมดจะได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพอย่างเท่าเทียม ตั้งแต่บุคลากรระดับพนักงานไปจนถึงระดับผู้บริหาร เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้ประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงาน และเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ บริษัทจึงได้จัดโครงการพัฒนาผู้นำหลากหลายรูปแบบขึ้น โดยออกแบบตามความแตกต่างของกลุ่มผู้นำในแต่ละธุรกิจของบริษัทฯ ที่ขับเคลื่อนการปฏิบัติงานเพื่อความสำเร็จด้านเศรษฐกิจ และยังได้ขยายขอบเขตการพัฒนาที่ไม่เพียงแค่พนักงาน แต่ยังรวมไปถึงการสร้างผู้นำที่จะดำเนินธุรกิจต่าง ๆ ในองค์กรให้เกิดความยั่งยืน

สำหรับ โครงการ New Generation Talent Programme (NGT) เป็นหนึ่งในโครงการที่ช่วยในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้มีความสามารถ มีความเป็นผู้นำ และเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ โดยมีกลยุทธ์หลักที่สำคัญคือ การพัฒนาที่มีรูปแบบการเรียนรู้ที่หลากหลาย ทันสมัย และท้าทายความสามารถของพนักงานรุ่นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพ ซึ่งมีเป้าหมายให้พนักงานเหล่านี้โตขึ้นมาเป็นผู้บริหารระดับสูงของไมเนอร์ในอนาคต และมีระยะเวลาในการร่วมโครงการจำนวน 8 เดือน ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการเรียนรู้ และประสบการณ์ที่สำคัญทั้งหมด 4 ด้าน ได้แก่ การเรียนรู้, การคิดวิเคราะห์, ความเชื่อมโยง และการแสดงออก ที่จะมาผนวกรวมกับวิธีการเรียนรู้แบบผสมผสานผ่านหลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น การโต้ตอบสนทนา, กิจกรรมเวิร์คช็อป, กิจกรรมเสริมสร้างทักษะการพูด และการเดินทางเพื่อศึกษาเรียนรู้ เป็นต้น

"บริษัทได้เริ่มโครงการฯ มาตั้งแต่ปี 2557 และได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่ปีที่ 4 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้ผ่านการเข้าร่วมโครงการแล้วทั้งหมด 4 รุ่น จำนวนทั้งหมด 54 คน และผู้ที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการจะสามารถนำเอาความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการทำงานจริง เพื่อปรับตัวให้เข้ากับความท้าทายใหม่ ๆ ในหน้าที่การงานได้ และยังเป็นการส่งเสริมศักยภาพและประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ที่ดีทั้งกับผู้บริหาร พนักงาน และเพื่อนร่วมงาน นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่จะต่อยอดการพัฒนาเพื่อก้าวไปเป็นผู้นำในอนาคตอีกด้วย โดยบริษัทฯ เชื่อว่าโครงการนี้จะสามารถช่วยจุดประกายความเป็นผู้นำในแต่ละหน่วยงานนั้น ให้มีพลังขับเคลื่อนเพื่อบรรลุผลสำเร็จไปตามกลยุทธ์ทางธุรกิจที่บริษัทฯได้วางไว้ ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงมีแผนที่จะส่งเสริม และพัฒนาผู้นำที่มีความเหมาะสมกับพนักงานในแต่ละระดับต่อไป" นางปัทมาวลัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest