AIT โชว์กำไรไตรมาส 3 ที่ 70 ล้านบาท เล็งประมูลงานใหม่ภายในสิ้นปีรองรับการเติบโตปี 2562

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๒:๓๔
บมจ.แอดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี หรือ AIT ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โชว์กำไรไตรมาส 3 จากงบเฉพาะกิจการที่ 70 ล้านบาท อยู่ในระดับเดียวกับจากไตรมาสก่อนหน้า ยังรักษาความแข็งแกร่งของกำไรสุทธิแม้งานประมูลใหม่ออกมาน้อยกว่าที่คาด ประเมินทิศทางไตรมาสที่ 4 ผลการดำเนินงานฟื้นตัว หวังเข้าประมูลงานใหม่หลายโครงการเพิ่ม พร้อมมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อีก 2,220 ล้านบาท ประเมินการเลือกตั้งชัดเจน ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการลงทุน หนุนงานประมูลกลับมาคึกคัก

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสที่ 3/61 (กรกฏาคม - กันยายน 2561) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 70 ล้านบาท อยู่ในระดับเดียวกับไตรมาสที่ 2/61 ที่ทำได้ 81 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ยังสามารถรักษาการทำกำไรได้ในระดับที่ดี แม้ว่างานประมูลและงานวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจะมีความล่าช้ากว่าที่คาดไว้ ส่งผลให้ไตรมาสที่ 3 บริษัทฯ ทำรายได้อยู่ที่ 1,053 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานจากงบเฉพาะกิจการในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม - กันยายน 2561) มีรายได้ 3,128 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 227 ล้านบาท ชะลอตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีปัจจัยมาจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเลื่อนแผนการลงทุนวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารออกไป ส่งผลต่อปริมาณงานที่ลดลง แต่ด้วยการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ และการควบคุมค่าใช้จ่าย จึงทำให้บริษัทฯ สามารถรักษาการทำกำไรได้อย่างดี

"ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3/61 อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ แม้ว่างานประมูลและงานลงทุนด้านการวางระบบสารสนเทศของภาครัฐและเอกชนชะลอตัวลงในช่วงที่ผ่านมา แต่บริษัทฯก็ยังคงอยู่ในระหว่างมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆเพื่อเสริมธุรกิจหลักของบริษัทฯอยู่เสมอ" นายศิริพงษ์ กล่าว

ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AIT กล่าวเสริมว่าความเคลื่อนไหวในไตรมาส 4/61 คาดว่าจะมีงานโครงการใหม่ออกมาประมูลอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสที่ดีของ AIT ในการเพิ่มงานที่มีอยู่ในมือ (Backlog) จาก ณ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่ 2,220 ล้านบาท เพื่อให้เป็นไปตามเป้ารายได้ที่ตั้งไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4