“ไทยมาร์ต” คืบหน้า พร้อมเปิดประตูสู่ UAE มุ่งมั่นโชว์สินค้าและบริการไทย มกราคม 2562 นี้

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๒
บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด และผู้บริหาร บริษัท ดิยาร์ อัลมูฮาร์รัค ร่วมต้อนรับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เยี่ยมชมความคืบหน้าโครงการ THAIMART คอมมิวนิตี้มอลล์จำหน่ายสินค้าและบริการจากประเทศไทยแห่งแรกในตะวันออกกลาง ณ กรุงมานามา เมืองหลวงของบาเรนห์ ซึ่งพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 1 ม.ค. 62 เตรียมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพในการผลิตและการส่งออกสินค้าให้ได้มีโอกาสขยายตลาดไปยังต่างประเทศ แถบ GCC โดยใช้ THAIMART เป็นช่องทางการตลาด ตามนโยบาย Local to Global ของรัฐบาลไทยที่สนับสนุน SME ไทยให้พัฒนาศักยภาพไปไกลสู่ระดับโลก

นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด บริษัทผู้จัดการแสดงสินค้าระดับนานาชาติในภูมิภาคตะวันออกกลาง เผยความคืบหน้าจากการได้มีความร่วมมือกับ ดิยาร์ อัลมูฮาร์รัค (Diyar Al Muharraq) หนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในประเทศบาห์เรน ในการจัดตั้ง ไทยมาร์ต (THAIMART) คอมมิวนิตี้มอลล์จำหน่ายสินค้าและบริการจากประเทศไทยแห่งแรกในตะวันออกกลาง ณ กรุงมานามา เมืองหลวงของบาเรนห์

"ความพร้อมของ THAIMART วันนี้นับได้ว่ากว่า 90% แล้ว ต้องขอขอบคุณการสนับสนุนจากภาครัฐของไทยและบาเรนห์ โดยเฉพาะพาร์ตเนอร์หลัก บริษัท ดิยาร์ อัลมูฮาร์รัค และเหล่าผู้ประกอบการไทยที่ให้ความสนใจและไว้วางใจบริษัทเวก้าของเราให้เป็นสะพานเชื่อมการค้าและความสัมพันธ์ระหว่างไทยและบาเรนห์ รวมไปถึงกลุ่มประเทศตะวันออกกลางอื่นๆ ในอนาคต THAIMART พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพในการผลิตและการส่งออกสินค้าให้ได้มีโอกาสขยายตลาดไปยังต่างประเทศ แถบ GCC โดยใช้ THAIMART เป็นช่องทางการตลาด ตามนโยบาย Local to Global ของรัฐบาลไทยที่สนับสนุน SME ไทยให้พัฒนาศักยภาพไปไกลสู่ระดับโลก"

โดยล่าสุด การเดินทางเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 27 - 29 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา นับเป็นการตอกย้ำการสนับสนุนจากภาครัฐที่มุ่งมั่นให้ไทยและบาเรนห์กระตุ้นแนวทางเพิ่มปริมาณการค้าและการลงทุนเพื่อที่จะให้ทั้ง 2 ประเทศมีการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องและเป็นหุ้นส่วนทางการค้าที่มีศักยภาพต่อไป

ในปีหน้าบาห์เรนและประเทศในตะวันออกกลางมีโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่เกิดขึ้นอีกมาก จึงเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการไทยจะเข้าไปลงทุน ทั้งนี้ บาห์เรนเป็นคู่ค้าอันดับ 9 ของไทยในตะวันออกกกลาง การค้าของ 2 ประเทศเมื่อปี 2560 มีมูลค่า 290.12 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยไทยส่งออกให้บาห์เรน 155.91 ล้านเหรียญสหรัฐ และนำเข้าจากบาห์เรนมูลค่า 134.21 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4