WPH อวดกำไร Q3/61 แตะ 10.94 ลบ. เพิ่มขึ้นกว่า 530% รพ.วัฒนแพทย์ อ่าวนาง พร้อมเปิดให้บริการปลายปีนี้ หนุนผลงานปี 62 โตก้าวกระโดด

พฤหัส ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๒:๐๑
บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง หรือ WPH โชว์ผลงานไตรมาส 3/2561 สุดยอด กวาดรายได้กว่า 154.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% กำไรพุ่ง 10.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 530% หลังผู้ป่วยในเพิ่มขึ้น 31.5% ผู้ป่วยนอกเพิ่มขึ้น 5.9% แถมรับอานิสงส์นโยบายเมืองรองของภาครัฐ ด้านผู้บริหาร "เชน เหล่าสุนทร" เผย รพ.วัฒนแพทย์ อ่าวนาง ก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% อยู่ระหว่างตกแต่งภายใน คาดเปิดให้บริการได้ปลายปี 61/ต้นปี 62 หนุนรายได้-กำไรปีหน้า โตก้าวกระโดด

นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) (WPH) เปิดเผยถึงผลประกอบการในไตรมาส 3/2561 ของบริษัทและบริษัทย่อย มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาล จำนวน 154.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.8 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 127.59 ล้านบาท เนื่องมาจากมีปริมาณผู้เข้ารับบริการเพิ่มขึ้น จากโรคระบบทางเดินอาหาร โรคระบาดตามฤดูกาล เช่น ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก เป็นต้น รวมถึงโรคไม่ติดต่อ เช่น หัวใจ สมอง เป็นต้น ส่งผลทำให้รายได้จากกลุ่มผู้ป่วยในปรับเพิ่มขึ้น 31.5% และรายได้จากผู้ป่วยนอกปรับเพิ่มขึ้น 5.9% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 10.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.84 ล้านบาท หรือ 530% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุน 2.54 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการงวด 9 เดือนปีนี้ มีรายได้รวมเท่ากับ 466.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.75% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 402.61 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 41.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 184.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 14.65 ล้านบาท

"ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาเป็นไปตามงานที่บริษัทวางไว้ โดยเรามีรายได้รวมเพิ่มขึ้นจากโรงพยาบาลมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นมากขึ้นเนื่องจากเป็นช่วงของโรคประจำฤดูกาล อีกทั้งยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากนโยบายเมืองรองของภาครัฐทำให้มีประชาชานเดินทางเข้ามาในพื้นที่บริการมากยิ่งขึ้น ประกอบกับแผนโปรโมชั่นการดูแลสุขภาพของโรงพยาบาลเป็นไปด้วยดี ส่งผลทำให้กำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันสัดส่วนต้นทุนขาย ค่าใช้จ่ายในการขายและบริการ รวมถึงต้นทุนทางการเงินปรับลดลงอีกด้วย" นายเชน กล่าว

นายเชน กล่าวอีกว่า บริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 536.99 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงที่เหลือของปี เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาในพื้นที่บริการของกลุ่มบริษัทฯ จำนวนมาก และเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องทุกปี ส่งผลทำให้มีผู้เข้าใช้บริการมากขึ้นด้วยตามสภาวการณ์ท่องเที่ยวแบบปลอดภัย เคลื่อนย้ายรวดเร็ว ถึงมือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทันถ่วงที

ส่วนความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง ในปัจจุบันส่วนของโครงสร้างนั้นได้ดำเนินการแล้วเสร็จ 100% และอยู่ระหว่างการตกแต่งภายในและงานระบบสาธารณูปโภค ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ทำการเรียนเชิญสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพื่อเข้ามาตรวจมาตรฐานต่างๆ ภายในโรงพยาบาลแล้ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการได้ภายในช่วงปลายไตรมาส 4/2561 หรือต้นปี 2562 เป็นต้นไป

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 2561 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายฐานของโรงพยาบาลไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้ โดยเป้าหมายต่อไปอยู่ที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งตามแผนคาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างเป็นโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย และจะแล้วเสร็จภายในปลายปี 2562 ซึ่งนอกจากเป็นการสนับสนุนการการสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีด้านการสาธารณสุขแล้ว ยังเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศเพื่อมุ่งสร้างการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4