EPG โชว์ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 61/62 มีรายได้จากการขาย 2,682 ล้านบาท กำไรสุทธิ 262 ล้านบาท เตรียมจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.08 บาท 7 ธ.ค.นี้

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๑
รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปี 61/62 (ก.ค.61 – ก.ย.61) ว่า บริษัทมีรายได้จากการขาย 2,682 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขาย 2,430 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 252 ล้านบาท คิดเป็น 10% ส่งผลให้ EPG มีกำไรสุทธิ 262ล้านบาท ปรับตัวลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 292 ล้านบาท หรือปรับตัวลดลง 30 ล้านบาท คิดเป็น 10% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 28% ซึ่งบริษัทสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ทั้งนี้เป็นผลจากการดำเนินงานของ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ Aeroflex มีรายได้จากการขาย 789ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ยอดขายของบริษัทเติบโตจากตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และการเติบโตของยอดขายผลิตภัณฑ์ Aeroroof ฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาที่ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี

ขณะที่ธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ Aeroklas เติบโตได้ดี มีรายได้จากการขาย 1,350 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากผลิตภัณฑ์หลักเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการรับรู้รายได้ต่อเนื่องจากธุรกิจในต่างประเทศ ได้แก่TJM Products Pty.Ltd และ Flexiglass Challenge Pty.Ltd ซึ่งเป็นช่องทางจัดจำหน่ายที่สำคัญของ Aeroklas ในประเทศออสเตรเลีย โดยล่าสุด TJM Products Pty.Ltd เปิด Corporate Store สาขาที่ 3 ณ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งได้มีการลงทุนเพิ่มเติมใน Software เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการออเดอร์สินค้า

สำหรับธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก ภายใต้แบรนด์ EPP มีรายได้จากการขาย 544 ล้านบาท หรือ ลดลง 1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝนซึ่งเป็นโลว์ซีซั่นของธุรกิจอาหาร ร้านค้าต่างๆ อีกทั้งการบริโภคภายในประเทศมีการฟื้นตัวอย่างล่าช้า และยังไม่แสดงทิศทางการฟื้นตัวอย่างชัดเจน ประกอบกับราคาวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา จึงส่งผลต่อการดำเนินงานของ EPP

รศ.ดร.เฉลียว กล่าวต่อว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2 ปี 61/62 สิ้นสุด 30 กันยายน 2561 ในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท (แปดสตางค์) รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 224 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะมีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 7ธันวาคม 2561

บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG: ดำเนินธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมีธุรกิจหลักคือ ฉนวนยางกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์AEROFLEX ชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ AEROKLAS และบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ EPP ทั้ง 3 ธุรกิจ ประสบความสำเร็จและเติบโตได้ด้วยนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ เป็นผู้นำทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศ มีโรงงานรวมถึงเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน