WP แรงดีไม่มีตก โชว์ผลงาน Q3 สุดประทับใจ กำไรพุ่งเฉียด 90 ลบ.

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๗
บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เรียกรอยยิ้มให้ผู้ถือหุ้นอีกครั้ง โชว์ผลงานไตรมาส 3/61 สุดประทับใจ กำไรสุทธิ 89.22 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 65.93% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนรายได้จากการขายและให้บริการโดดเด่นไม่แพ้กัน ซึ่งมีตัวเลขเท่ากับ 3,742.39 ล้านบาท เนื่องจาก ความสามารถในการดำเนินธุรกิจและการบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ "ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง" เดินหน้าปั๊มผลงานไตรมาสสุดท้ายของปี 61 โตต่อเนื่อง ส่งสัญญาณนับจากนี้ WP จะมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเดินหน้าลุยธุรกิจตามแผน

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยตามงบการเงินรวม สำหรับงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2561 พบว่ามีผลกำไรสุทธิ 250.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีผลกำไรสุทธิ 136.70 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้นจำนวน 113.65 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 83.15 ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 3/2561 มีกำไรสุทธิจำนวน 89.22 ล้านบาท เพิ่มจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 53.77 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 65.93 หรือเพิ่มขึ้นจำนวน 35.45 ล้านบาท

สำหรับสาเหตุหลักที่ผลประกอบการไตรมาส 3/2561 ของบริษัทและบริษัทย่อยปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น โดยที่กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการขายและให้บริการเท่ากับ 3,742.39 ล้านบาท และรายได้อื่นๆ เท่ากับ 56.56 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ สามารถตอบสนองตลาดทั้งในและต่างประเทศ ในกลุ่มลูกค้าที่มีตามความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ที่เพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าผลักดันธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้ โดยเน้นวิธีการบริหารจัดการธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนผลิตภัณฑ์และการบริการต้องตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดและทันเวลา รวมถึงเพิ่มช่องทางในการหารายได้เพิ่มขึ้นเพื่อต่อยอดธุรกิจ เพื่อให้บรรลุเป้าเป็นผู้นำธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร ซึ่งทำให้มั่นใจว่า WP จะสามารถรักษามาตรฐานการดำเนินธุรกิจ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพได้

"ผลประกอบการงวด 9 เดือน ของ WP ถือว่าเติบโตอย่างโดดเด่น และเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ สืบเนื่องมาจากตัวเลขรายได้จากการขายในกลุ่มลูกค้าภาคครัวเรือน และอุตสาหกรรมปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามความต้องการในการใช้ก๊าซ LPG ประกอบกับบริษัทฯ มีความสามารถในการบริหารค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญมาจากความร่วมมือของทุกฝ่ายในบริษัทที่ผลักดันให้ธุรกิจของ WP ก้าวไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่งในทุกภาคส่วน โดยเชื่อว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วงที่เหลือรวมถึงทิศทางผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2561 ยังมีแนวโน้มสดใส ซึ่งบริษัทฯ จะดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เพื่อสร้างฐานกำไรให้มีความแข็งแกร่งในระยะยาว" นางสาวชมกมล กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้