APCO เผยแนวโน้มไตรมาส 4 เติบโตดีกว่าทุกไตรมาส พันธมิตรจีนสั่งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางยกกระชับผิวหน้าเพิ่ม เตรียมสั่งซื้อผลิตภัณฑ์กระชับสัดส่วน

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๗
APCO เผยแนวโน้มไตรมาส 4 เติบโตดีกว่าทุกไตรมาส พันธมิตรจีนสั่งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางยกกระชับผิวหน้าเพิ่ม เตรียมสั่งซื้อผลิตภัณฑ์กระชับสัดส่วน เล็งผลิตภัณฑ์แก้ไขปัญหาสิวและฝ้า เร่งเปิดการขาย 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ผ่าน Social Mediaพร้อมเผยแพร่นวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัดทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่งบ 9 เดือน รายได้ 273.21 ล้านบาท กำไร 68.93 ล้านบาท

ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานในช่วงไตรมาส4 มีสัญญาณการเติบโตที่ดีจากการส่งออกผลิตภัณฑ์ให้กับพันธมิตรในประเทศจีน โดยปลายเดือนตุลาคมได้เริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางยกกระชับผิวหน้าแล้ว ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี และมีคำสั่งซื้อมาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนเริ่มสั่งซื้อผลิตภัณฑ์กระชับสัดส่วน รวมทั้งพิจารณาเพิ่มการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์แก้ไขปัญหาสิวและฝ้า ซึ่งใช้งานวิจัยจากมังคุดของบริษัทเป็นองค์ประกอบหลัก

สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ VVIN+ เพื่อป้องกันการติดเชื้อและมะเร็ง และ ASL Serum & Cream เพื่อยกกระชับผิวหน้าและลดริ้วรอย จะเข้ามาช่วยเสริมยอดขายในช่วงไตรมาส 4 เพิ่มขึ้น ผ่านการจำหน่ายครบทุกช่องทาง พร้อมจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายต่อเนื่อง ผ่านการประชาสัมพันธ์ในช่องทาง Social Media จากสัญญาณการเติบโตดังกล่าว เชื่อว่าควรจะทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมายในการมีผลประกอบการเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา

"ภูมิคุ้มกันบำบัด (BIMTHERAPY) ถือเป็นภารกิจหลักของบริษัท โดยเปิดช่องทางให้ผู้มีปัญหา ได้รับคำแนะนำในการใช้ผลิตภัณฑ์จากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง เพื่อให้สามารถบำบัดความผิดปกติได้ พร้อมทั้งประกาศเชิญผู้เชี่ยวชาญให้เข้าร่วมในภารกิจหลักนี้เพิ่มมากขึ้น ขณะนี้ นวัตกรรมสำหรับผู้ติดเชื้อHIV/AIDS และมะเร็ง ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคสูงกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ และจะเป็นผลิตภัณฑ์หลักในภารกิจนี้"ศ.ดร. พิเชษฐ์ กล่าว

คณะนักวิจัย Operation BIM จึงได้เผยแพร่นวัตกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง เริ่มด้วยในวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ได้ประกาศความสำเร็จในการใช้ภูมิคุ้มกันบำบัดสำหรับ HIV/AIDS และมะเร็งใน ที่ประชุมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทยครั้งที่ 44 และกำหนดจะประกาศความสำเร็จในระดับนานาชาติ เป็นปาฐกถาพิเศษ (Keynote lecture) ในที่ประชุมภูมิคุ้มกันวิทยานานาชาติ EuroSciCon Conference on IMMNOLOGY ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 11 ถึง 13 มีนาคม 2562 เพื่อให้ภูมิคุ้มกันบำบัดของ APCO เป็นที่รู้จักในระดับสากลต่อไป

สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2561 บริษัทมีรายได้รวม 273.21 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 311.83ล้านบาท จำนวน 38.62 ล้านบาท หรือลดลง 12.39% และมีกำไรสุทธิ 68.93 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 76.70 ล้านบาท จำนวน 7.76 ล้านบาท หรือลดลง 10.12%

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2561 บริษัทมีรายได้รวม 94.59 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 112.16 ล้านบาท จำนวน 17.57 ล้านบาท หรือลดลง 15.67% และมีกำไรสุทธิ 25.09 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 31.54 ล้านบาท จำนวน 6.45 ล้านบาท หรือลดลง 20.45%

สาเหตุที่ผลประกอบการของบริษัทมีการชะลอตัวลงเนื่องจาก ได้รับผลกระทบจากปัญหาการตรวจสอบแหล่งผลิตและจำหน่ายสินค้ากลุ่มเครื่องสำอางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่ายอดขายจะกลับมาเป็นปกติในช่วงไตรมาส 4 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest