“อาร์เอส” โตแรง ไตรมาส 4 รับช่วงไฮซีซั่น โชว์ 9 เดือนแรกตุนกำไรแล้ว 380 ล้านบาท

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๐:๕๕
RS มีประสิทธิภาพ แข็งแกร่ง ทำกำไรสม่ำเสมอ "เฮียฮ้อ-สุรชัย" โชว์กำไรไตรมาส 3 ทำได้ดี เป็นแรงส่งงบงวด 9 เดือนแรกมีกำไรสะสมตุนไว้แล้ว 381 ล้านบาท มั่นใจไตรมาส 4 เติบโตแรงต่อเนื่อง ชี้ธุรกิจ MPC และช่อง 8 เด้งบวกรับปัจจัยภายในเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และความชัดเจนการเลือกตั้งช่วยกระตุ้นกำลังซื้อคึกคักยาวไปถึงปี 2562 เผยไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกที่เศรษฐกิจจีนชะลอตัว ขณะที่เรตติ้งช่อง 8 เกาะกลุ่มผู้นำทีวีเมืองไทย เหล่าเอเยนซี่ยังจองโฆษณาเพียบ

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังมีประสิทธิภาพ เติบโตแข็งแกร่ง และทำกำไรสม่ำเสมอ ล่าสุดสามารถทำกำไรไตรมาส 3/2561 ได้ดี เป็นแรงส่งให้ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกที่ผ่านมาทำกำไรสะสมแล้ว 381 ล้านบาท และมีรายได้รวม 2,762 ล้านบาท สำหรับไตรมาส 4/2561 มั่นใจธุรกิจ Multi-platform Commerce (MPC) เติบโตแรงอย่างแน่นอน เพราะได้ปัจจัยภายในหนุนเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และการเลือกตั้งมีความชัดเจนช่วยกระตุ้นกำลังการซื้อของผู้บริโภคกลับมาคึกคักส่งท้ายปี ส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจเติบโตต่อเนื่องยาวไปถึงปี 2562 ขณะเดียวกันไม่ได้รับผลกระทบหรือความเสี่ยงใดๆ จากปัจจัยภายนอกทั้งเรื่องเศรษฐกิจจีนชะลอตัว และการค้าระหว่างประเทศเติบโตช้า เพราะบริษัทฯ มุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าภายในประเทศเกือบทั้งหมด รวมทั้งช่องทางขายสินค้าผ่านโทร.1781 ที่ทีม Telesales ปิดการขายได้รวดเร็วอย่างมีประสิทธิภาพ และช่อง 8 ที่ทำเรตติ้งดีเกาะกลุ่มผู้นำทีวีเมืองไทย มีเอเยนซี่ยังจองโฆษณาเพียบ

นอกจากนี้ ยังใช้ 4 กลยุทธ์หลักดันยอดขายธุรกิจ MPC ครอบคลุมครบทุกมิติ ดังนี้

1.มุ่งเน้นประสิทธิภาพในการจัดการฐานลูกค้า (Database) ที่มีขนาดใหญ่มากกว่า 1 ล้านรายในปัจจุบัน และจะเพิ่มเป็น 1.5 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้

2.พัฒนาสินค้าใหม่ (SKU) ทั้งกลุ่มสกินแคร์ภายใต้แบรนด์มาจีค (Magique) แฮร์แคร์ภายใต้แบรนด์รีไวฟ์ (Revive) และอาหารเสริมภายใต้แบรนด์ (S.O.M) โดยประมาณกลางเดือนธันวาคมนี้จะเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 2 รายการ เจาะกลุ่ม Mass 30++ ปีขึ้นไป ได้แก่ มาจีค เฮิร์บลิส เดอะ เรเดียนซ์ ครีม (Magique Herblisse The Radiance Cream) และ มาจีค เฮิร์บลิส เดอะ รีนิววอล เซรั่ม (Magique Herblisse The Renewal Serum) เป็นครีมและเซรั่มออร์แกนิคสูตรเข้มข้น เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ สารสกัดเมเปิ้ลจากประเทศแคนาดา ช่วยผิวตึงกระชับ ริ้วรอยร่องลึกแลดูลดเลือน เอาชนะทุกปัญหาผิวโดยเฉพาะผิวหย่อนคล้อยและริ้วรอยตีนกา รวมทั้งกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปีด้วยการจัดแคมเปญโปรโมชั่น New Year Grand Sale คาดว่าจะเพิ่มยอดขายได้ดีมาก

3.เพิ่มคู่ค้าธุรกิจขยายจำนวนสินค้าใหม่ๆ ให้กับกลุ่มโฮมแอนไลฟ์สไตล์ (Home and Lifestyle Products) อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับ เพื่อความหลากหลายและโอกาสทางการขายมากขึ้น โดยปลายปีนี้มีแผนจะนำเข้าสินค้าเครื่องแต่งกายสุภาพสตรี (บราสุภาพสตรี) คุณภาพสูงดีไซน์เด่นสไตล์ญี่ปุ่นภายใต้แบรนด์ HANA ( ฮานะ) มาจำหน่ายในเมืองไทย คาดว่าจะทำยอดขายได้ดี มีกระแสตอบรับจากฐานลูกค้าผู้หญิงเพิ่มขึ้นแน่นอน

และ 4.พัฒนาช่องทางขายใหม่ๆ ที่บริษัทฯ มีความได้เปรียบ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าให้เติบโตได้อีกมาก เสริมทัพความสำเร็จจากการใช้ช่องทางขายสินค้าผ่าน โทร.1781 ช้อปได้ทันที ส่งฟรีทั่วไทย บริการเก็บเงินปลายทาง และช่องทางโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าผ่านแพลตฟอร์มสื่อในเครือ RS ที่มีเรตติ้งดีสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นช่อง 8 ทีวีดาวเทียม และคลื่นวิทยุ COOL ซึ่งมีความเหนือคู่แข่งรายอื่นๆ ในท้องตลาด ทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง (Direct to Customer) มากถึง 15 ล้านคนต่อวัน

ด้าน ช่อง 8 มองเห็นสัญญาณการใช้งบสื่อโฆษณาทยอยฟื้นตัว ส่งผลดีต่อช่อง 8 ที่ประสบความสำเร็จมากอยู่แล้ว จากการทำเรตติ้งเกาะกลุ่มผู้นำทีวีระดับประเทศ และยังมีโอกาสเติบโตอีกถ้าสามารถทำยอดผู้ชมเพิ่มก็ปรับขึ้นค่าโฆษณาได้ โดยเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ชิงเปิดเกมรุกทุ่มเติมคอนเทนต์ใหม่ระดับพรีเมียมทั้งในและต่างประเทศก่อนใคร ไม่ว่าจะเป็นข่าว ละครไทย ซีรีส์อินเดีย มวย วาไรตี้ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ "เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์" เพื่อเร่งสร้างฐานผู้ชมใหม่ๆ ให้เติบโตต่อเนื่องข้ามปี ถือเป็นการเดินเกมสอดรับกับจังหวะและโอกาสเม็ดเงินโฆษณาที่จะดีในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า ไม่หมดเพียงเท่านี้ยังเพิ่มทีมลงสนามบุกถึงบ้าน ผลิตรายการใหม่ "เคาะประตูดูข่าวช่อง 8" ชูคอนเซ็ปต์ "ใครๆ ก็ดูข่าวช่อง 8" เจาะกลุ่มแฟนข่าวทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และมีการต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มขายลิขสิทธิ์ละครไทยที่โด่งดังและทำเรตติ้งสูงในเมืองไทยมาแล้วกว่า 10 เรื่อง รวมทั้งเพลงไทยอีกมากมายไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ จีน ลาว พม่า กัมพูชา เรียบร้อยแล้ว

ด้าน คูล ฟาเรนไฮต์ (COOL Fahrenheit) คลื่นเพลงอันดับ1 ตลอดกาล ก็มีแนวโน้มรายได้ไตรมาส 4 เติบโตสวนกระแสภาพรวมธุรกิจสื่อวิทยุ เพราะมีการจัดกิจกรรมที่ทำร่วมกับคนฟังอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ประสบความสำเร็จกับการจัด 2 กิจกรรมใหญ่ที่สุดแห่งปี คือ กิจกรรม COOLfahrenheit Outing Special : THE AURORA EXPLORER IN RUSSIA พาผู้ฟังยกออฟฟิศไปชมแสงเหนือหรือแสงออโรร่าที่ประเทศรัสเซีย และกิจกรรม COOL degree Surprise Bonus 2018 ที่ชวนมาสะสมเวลาการฟังในแอพพลิเคชั่น COOLISM ยิ่งฟังมาก ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้นรับโบนัสมาก แจกก่อนใคร ทันใจ ไม่ต้องรอสิ้นปี คิดเป็นมูลค่ารวมสูงสุด 5 แสนบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4