EKH ฉายภาพQ4 ฟอร์มดีต่อเนื่อง

อังคาร ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๒
บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ประเมินทิศทางผลประกอบการไตรมาส4/61 เติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น หลังยกระดับให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น ดันผู้ป่วยในและนอกเข้ารับบริการไม่ขาดสาย แถมได้ศูนย์ผู้มีบุตรยากหนุน

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึง แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2561 ของบริษัทฯ มั่นใจว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากยกระดับให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น รวมถึงได้พัฒนาทั้งในด้านของบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์และศูนย์ให้บริการต่างๆ ให้มีศักยภาพ จึงทำให้มั่นใจว่า ผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่งถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เปิดโรงพยาบาลมา

"ผลประกอบการในไตรมาส 3 ของปีนี้ถือว่าออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง เพราะสามารถเติบโตทั้งรายได้และกำไร ส่วนแนวโน้มไตรมาส4 มั่นใจว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่ EKH ยกระดับการให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น รวมถึงได้เจาะตลาดใหม่จากการเปิดศูนย์สำหรับผู้มีบุตรยาก เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการแพทย์ให้ครบวงจรมากขึ้น ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในเข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผลการดำเนินงานไตรมาส4 ของบริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ" นายแพทย์อำนาจกล่าว

อนึ่งบริษัทได้แจ้งผลประกอบการไตรมาส 3/2561 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2561) ซึ่งมีกำไรสุทธิ 45.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.84 ล้านบาท หรือ 23.68% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 36.65 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 192.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.88 ล้านบาท หรือ 19.90% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่160.20 ล้านบาท เนื่องจากมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น จากจำนวนครั้งของผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ที่เข้ารับบริการ การตรวจสุขภาพนอกสถานที่ ประกอบกับเป็นช่วง High Season ของธุรกิจโรงพยาบาล และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว (IVF) ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงทำให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!